วิเคราะห์บอล อูเอสก้า vs โอซาซูน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมวีคที่ 28 ของซีซั่น เกมนัดสุดสัปดาห์ เป็นการลงสนามเจอกันของ อูเอสก้า ทีมบ๊วยของลีก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โอซาซูน่า ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะดวลกันที่สนาม เอสตาดิโอ เอล อัลกอราซ เมืองอูเอสก้า ประเทศสเปน ในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม เวลา 00.30 น. หรือผ่านเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน อูเอสก้า ยังคงนอนจมเป็นบ๊วยของลีกแบบไม่ฟื้นไปไหน เกมที่ล่าสุดไม่สามารถหยุดความร้อนแรงของ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ได้บุกไปแพ้มาแบบขาดลอย 4-1 แม้จะรั้งอยู่อันดับสุดท้ายของลีกแต่โอกาสที่จะรอดตกชั้นของน้องใหม่ทีมนี้ก็ยังพอมีความเป็นไปได้ เนื่องจาก 20 คะแนนที่มีอยู่ในกระเป๋านั้นยังตามหลังทีมในโซนปลอดภัยห่างเพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น ขอแค่ลั่นๆซักช่วงก็มีโอกาสแซงขึ้นไปได้ สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของผู้เล่นในทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งานสองแบ็คซ้ายอย่าง กัสตอน ซิลวา และลุยซินโญ่ เท่านั้น

ผู้มาเยือน โอซาซูน่า ช่วงหลังระเบิดฟอร์มเก่งได้ ทำให้พาตัวเองทะยานออกจากโซนท้ายตารางขึ้นมารั้งอยู่ที่ 13 ของลีกได้ โดยผลงาน 6 เกมหลังของทีมสามารถเก็บชัยชนะมาได้ 3 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 2 เกม โกยแต้มเพื่มมามีเป็น 29 คะแนน สถานการณ์หนีตกชั้นค่อนข้างปลอดภัยนำห่างอยู่ถึง 6 คะแนน ไปดูที่ฟอร์มการเล่นนัดที่ผ่านมาพวกเขาเก็บเพิ่มมาได้อีกคะแนนหลังเปิดบ้านเสมอกับ เรอัล บายาโดลิด มาได้แบบจืดๆ 0-0 ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของขุมกำลังนักเตะนั้น มีรายงานผู้เล่นลงสนามช่วยทีมไม่ได้เยอะพอสมควรทั้ง โรเบร์โต้ ตอร์เรส, อินญีโก้ เปเรซ, ออยเอร์, ฟาคุนโด้ รอนคาญ่า, อูไน การ์เซีย และรูเบน มาร์ติเนซ

วิเคราะห์ก่อนเกม ช่วงหลังน้องใหม่ที่จมอยู่ท้ายสุดของตารางคะแนนได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นมาบุกมากขึ้น ทำให้ตัวเลขการทำประตูของทีมพุ่งสูงขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด 4 เกมหลังทำได้ถึง 7 ประตู แต่ก็ต้องแลกมาที่แนวรับสุดรั่วเช่นกันทำให้ยังหาสมดุลของทีมกันไม่ได้ แต่ยังมองว่าทีมได้มีการพัฒนามาในทางที่ดีขึ้น ด้านทีมเยือนเป็นทีมที่ค่อนข้างลอยลำเนื่องจากมีเกมรับที่ยังพอไว้ใจได้ แต่เกมรุกของทีมยังคงเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกยิงประตูได้น้อยมาก ด้วยคุณภาพของทั้งสองทีมในเวลานี้ยังไม่เห็นว่าจะมีทีมไหนได้เปรียบกว่ากันเท่าไหร่นัก ส่วนตัวจึงชอบเจ้าถิ่น อูเอสก้า ที่เห็นว่ามีแรงจูงใจในการเล่นอย่างมหาศาลมีลูกฮึดให้เห็นในช่วงหลัง ว่าน่าจะอาศัยพลังใจพาทีมบดเอา 3 แต้มมาครองได้แบบหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อูเอสก้า (3-5-2) : อัลบาโร่ เฟอร์นันเดซ (GK) – ฆอร์เก้ ปูลิโด้ดิมิทริส ซิโอวาสปาโบล อินซัว  ปาโบล มัฟเฟโอมิเกล ริโก้อิดริสซ่า ดูมเบียฆาบี กาลันดาบิด เฟร์เรยโร่ –ราฟาเอล เมียร์ดานี่ เอสกรีเช่

โอซาซูน่า (4-4-2) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) – นาโช่ บีดาลอาริดาน เอร์นานเดซดาบิด การ์เซียมานูเอล ซานเชซ – ฆอน มอนกาโยล่ารูเบน การ์เซียดาร์โก บราซาแน็กกีเก้ บาร์ฆ่า – อันเต้ บูดิเมียร์โจนาธาน กาเยรี่

ผลสกอร์ที่คาด : อูเอสก้า 2 – 1 โอซาซูน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top