วิเคราะห์บอล ชาลเก้ 04 vs โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 26 เป็นการพบกันระหว่าง “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ทีมบ๊วยของตาราง เปิดสนามเหย้า เฟลตินส์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม เวลา 00:30 น. หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเกลเซนเคอร์เช่น ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ยังอาการแย่แบบที่ไม่มีทีว่าจะดีขึ้น โดยเกมล่าสุดบุกไปโดน “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟบวร์ก ยำโหด 0-5 คอตกกลับบ้านไร้แต้มยังมี 10 คะแนนเท่าเดิมจากการลงสนาม 25 นัด นอนจมก้นบ๊วยของตาราง มีแต้มตามหลังโซนปลอดภัยถึง 12 แต้ม โดยเหลือโปรแกรมการแข่งขันอยู่เพียง 5 นัดเท่านั้น เท่ากับว่าพวกเขาจะพลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาดต่อจากนี้ถ้ายังอยากหนีตกชั้นได้สำเร็จ หรือไม่อย่างนั้นต้องทำคะแนนให้อยู่อันดับที่ 16 เพื่อเพย์ออฟหนีตกชั้น-เลื่อนชั้นกับทีมอันดับที่ 3 บุนเดสลีกา 2 ต่อไป ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาดนักเตะถึง 9 ราย นำโดย ราล์ฟ เฟห์รมันน์มาติย่า นาสตาซิชคีเลียน ลูเดวิกซาลิฟ ซาเน่นาสซิม บูเยลลับสตีเว่น สเคอร์ซิบสกี้กอนซาโล่ ปาเซียนเซียคลาส แยน ฮุนเตลาร์ และ มาร์ค อุธ 

ทีมเยือน “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค น่าจะเป็นช่วงที่แย่ที่ในซีซั่นนี้เลยทีเดียวสำหรับำวกเขา โดยผลงานเกมลีกนัดที่แล้ว บุกไปโดน เอาก์สบวร์ก เอาชนะ 1-3 ทำให้ยังมี 33 แต้มตามเดิม จากการลงสนาม 25 นัด หล่นมาอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง แถมผลงานกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายให้กับ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์รวมสองนัด 0-4 สถิติการลงสนามตอนนี้แพ้รวด 7 นัดรวมทุกรายการเข้าไปแล้ว ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน รามี่ เบนเซไบนี่, คริสตอฟ คราเมอร์ และ ทอร์เบน มูเซล 3 ผู้เล่นมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านสถานการณ์ลำบากอย่างมากในการลุ้นหนีตกชั้น ทั้งคะแนนที่ตามหลังถึง 12 แต้มแถมผลงานฟอร์มในสนามยังสุดย่ำแย่อีกด้วย ยิ่งเล่นยิ่งดูไร้ทิศทางไม่มีจุดแข็งเจอแต่จุดอ่อนเต็มไปหมด แม้จะเสริมแข้งตัวใหม่มาแต่ยังไม่สามารถช่วยทีมได้เลยซ้ำยังทำให้หนักกว่าเดิมอีก เกมนี้ถ้ายังร่วมมือร่วมใจกลับมาไม่ได้โอกาสที่จะอยู่รอดคงต้องเลิกหวัง ส่วนทางผู้มาเยือนผลงานช่วงนี้สุดหายนะ แต่นัดนี้ก็เป็นโอกาสที่ดีในการหาชัยชนะเรียกความมั่นใจและคืนความสุขกลับมาอีกครั้งเพราะเจ้าถิ่นฟอร์มแย่กว่ากันเยอะ อยู่ที่ว่าทีมเยือนจะทำได้หรือไม่ก็เท่านั้นเอง แต่เกมนี้น่าจะโรเตชั่นตัวนักเตะหลังจากเพิ่งผ่านเกมหนักๆ มาเมื่อกลางสัปดาห์ ส่วนสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด เป็นทาง กลัดบัค เหนือกว่า ชาลเก้ อย่างมาก โดยชนะไปถึง 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ซึ่งแม้ว่าตอนนี้ฟอร์มของทีมเยือนจะดูย่ำแย่ แต่ก็เชื่อว่าทีมเยือนยังเหนือกว่า จะบุกมาคว้าชัยชนะต่อถึงบ้านราชันสีน้ำเงิน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชาลเก้ 04 (3-4-3) : เฟรเดริก รอนนอฟ (GK)  ติโม เบกเคอร์ซโคดราน มุสตาฟี่มาลิค เทียว  วิลเลี่ยมซวต เซอร์ดาร์เซอัด โคลาซินัชเคริม คัลฮาโนกลู  อเลสซานโดร ช็อปฟ์แมธทิว ฮอปป์ อามีน ฮาริต

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  มิชาเอล ลังมัตธิอัส กินเทอร์นิโค เอลเวดี้ออสการ์ เวนด์ท  โยนาส โฮฟมันน์ฟลอเรียน นอยเฮาส์  พาทริค แฮร์มันน์ลาร์ส สตินเดิลมาร์คุส ตูราม – อลาสซาเน่ เพลอา

ผลสกอร์ที่คาด : ชาลเก้ 04 0 – 2 โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top