วิเคราะห์บอล ชลบุรี vs สุโขทัย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์บอลฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 เกมนัดสุดสัปดาห์คู่ปิดท้ายวันเสาร์ที่ส่งผลโดยตรงต่อการลุ้นหนีตกชั้น เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 12 “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี เปิดสนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ค้างคาวไฟสุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม เวลา 19.00 น. ที่จังหวัดชลบุรี

เจ้าบ้าน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ลูกทีมของ “โค้ชเตี้ยสะสม พบประเสริฐ ยังคงต้องการสามแต้มในเกมนี้อย่างมากเพื่อการันตีการรอดตกชั้นกว่า 80% เพราะได้ตัดแต้มคู่แข่งในโซนเดียวกันไปในตัว แต่ปัญหาเกมรับช่วงนี้นั้นแก้ไม่ตกจริงๆ โดนบดนิดบดหน่อยก็ยวบแบบไม่น่าเชื่อ เกมบุกก็ออกอาการฝืดไปซะดื้อๆ ไร้จินตนการในการเข้าทำแบบน่าเป็นห่วงสุดๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บได้เพียงแต้มเดียวถือว่าห่วยแตกเกินจะตำหนิแล้ว ด้านการลงสนามเกมล่าสุดช่วงกลางสัปดาห์นั้นก็พ่ายคารังให้กับ “เขี้ยวสมุทรสมุทรปราการ ซิตี้ แบบต้านไม่ไหว 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงคว้าชัยในเกมชี้ชะตาได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เอลิอันโดร กองหน้าจอมทุ่มเทที่กำลังกระหายประตูแบบสุดๆ

ฝั่งทีมเยือน “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ภายใต้การกุมบังเหียนของ “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ ดูท่าสถานการณ์ในการลุ้นหนีตกชั้นจะไม่เข้าทางพวกเขาเอาเสียเลย เพราะทีมที่ตามหลังมายังไล่จี้แบบหายใจรดต้นคอ แถมพวกเขาเองก็ทำแต้มหนีห่างออกไปไม่ได้ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัดและแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บได้เพียงสามแต้มถือว่าอาการอยู่ในขั้นโคม่า ด้านการลงเล่นเกมไทยลีกช่วงกลางสัปดาห์นั้นบุกพ่าย “กว่างโซ้งมหาภัยสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในศึกดาร์บี้ แมตช์ เมืองล้านนา แบบสู้ไม่ไหว 1-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไม่มีปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ไร้รายชื่อตัวเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องตัดออกจากทีมแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการบุกลุ้นคว้าแต้มในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จอห์น บาจโจ้ ดาวยิงตัวแบกที่กดไปแล้วถึง 16 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามบอลคู่นี้ค่อนข้างแปลกเพราะว่าทีมใดได้เล่นในรังมักจะทำผลงานได้ไม่ดี เจ้าถิ่นที่ได้เล่นในรังเกมนี้หากคว้าชัยชนะได้แทบจะการันตีการรอดตกชั้นเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากตัดแต้มคู่แข่งที่จี้ตามหลังมาภายในตัว แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงในช่วงนี้คือสภาพจิตใจของทีมที่เหมือนนักเตะจะขาดแพสชั่นในการลงสนามแถมการให้สัมภาษณ์ของเทรนเนอร์ก็บั่นทอนจิตใจลูกทีมเข้าไปอีก เกมรับหลวมโครกพร้อมโดนยิงตลอดเวลา เกมรุกตื้อๆ ตันๆ ขาดจินตนาการในการสร้างจังหวะเข้าทำ ส่วนทางผู้มาเยือนแนวรับรั่วไม่ต่างกันพร้อมเสียประตูได้ตลอดเวลายามดันสูงขึ้นมาเติมเกม แนวรุกวูบวาบสร้างโอกาสได้เยอะแต่ขาดความเฉียบคม เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ โดยรวมแล้วมั่นใจว่ารูปเกมจะเป็นการชิงจังหวะกันเพื่อรอเล่นงานด้วยจังหวะเคาน์เตอร์แอทแทคทั้งคู่ แต่ท้ายที่สุดแล้วด้วยการที่ต่างฝ่ายต่างมีความผิดพลาดที่ยังแก้ไม่ตกการเสมอกันไปแบบมีสกอร์คงเหมาะสมที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชลบุรี เอฟซี (4-3-3) : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK) – นพนนท์ คชพลายุกต์กฤษฎา กาแมนเรนาโต้ เคลิชฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์  วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญสหรัฐ สนธิสวัสดิ์ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว  ภานุพงศ์ พลซาเอลิอันโดรเสฏฐวุฒิ วงศ์สาย

สุโขทัย เอฟซี (3-5-2) : พีระพงษ์ เรืองนินท์ (GK) – นุกูลกิจ ครุฑใหญ่โย ซอง-แฮโจชัว กรอมเมน  ศิลา ศรีกำปังสันติภาพ ราษฎร์นิยมจอง เมียงโอเอกสิทธิ์ ฉาวบุตร, ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด – จอห์น บาจโจ้อิบสัน เมโล่

ผลสกอร์ที่คาด : ชลบุรี 2 – 2 สุโขทัย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top