วิเคราะห์บอล สุพรรณบุรี vs เอสซีจี เมืองทอง ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดรองสุดท้าย เป็นการเจอกันของทีมจากโซนตกชั้น “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมจากโซนกลางตาราง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม เวลา 18.00 น. ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี

เจ้าถิ่น “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว แต่พวกเขายังไม่สามารถหนีออกจากโซนตกชั้นมาได้ มีอยู่เพียง 24 คะแนนเท่านั้นในเวลานี้ ตามหลังโซนปลอดภัยอยู่ 3 คะแนน ถือว่ายังพอมีโอกาสที่จะได้อยู่รอดต่อไป ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขายังมีเกมตกค้างให้ลงเล่นเพื่มอีกเกมด้วย ด้านผลงานในช่วง 6 เกมหลังของทีมนั้นไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยเก็บเพิ่มมาได้เพียงคะแนนเดียวจากการแพ้ 5 เกมรวด และเสมอหนึ่งเกม ซึ่งเกมที่ผ่านมาเมื่อกลางสัปดาห์ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีสามารถเปิดรังแบ่งคะแนนทีมแชมป์ “กระต่ายแก้วบีจี ปทุม ได้ด้วยสกอร์ 1-1 สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดจะขาดผู้เล่นเพียงรายเดียวเท่านั้นคือ นัสตพล มาลาพันธ์

ทีมเยือน “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ฤดูกาลนี้ของภารกิจของพวกเขาจบแล้ว ไม่มีอะไรเหลือให้ลุ้น ทำให้ช่วงหลังไม่เอาอะไรเลย ปล่อยจอยไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วทำผลงานเสมอ 1 และแพ้ไปถึง 4 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปพ่าย “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี แบบหวุดหวิด 0-1 ทำให้แต้มหยุดอยู่ที่ 41 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในเวลานี้ สำหรบสภาพความพร้อมของผู้มาเยือน ยังไม่มีรายงานแข้งตัวหลักคนใดมีปัญหาเลยแม้แต่รายเดียว นำทัพมาโดย แดร์เลย์ กองหน้าตัวเก๋าที่ซัลโวไปแล้ว 12 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของคู่นี้ช่วง 6 เกมหลังสุดเป็นฝ่าย เมืองทอง ที่ทำได้เหนือกว่ามากไม่แพ้เลยทำผลงานชนะ 3 เสมอ 3 อย่างไรก็ตามชั่วโมงนี้ยังคิดว่า สุพรรณบุรี ยังพอเห็นทางชนะอยู่บ้าง เนื่องจากทางผู้มาเยือนกำลังอยุ่ในช่วงฟอร์มตกอย่างแรง แถมยังไม่มีแรงจูงใจหลงเหลือแล้วอาจจะเป็นงานที่เบาลงมาสำหรับทัพช้างศึกยุทธหัตถี ฝั่งเจ้าบ้านยังต้องการ 3 คะแนนเท่านั้นเพื่อที่จะหนีออกจากโซนตกชั้นให้ได้ ซึ่งพลังหนีตายในช่วงโค้งสุดท้ายเป็นสิ่งที่คาดเดาพลังได้ยากมาก เกมที่ผ่านมาล่าสุดพวกเขายังเก็บคะแนนมาจากทีมแชมป์ลีกได้อีกทำให้ความมั่นใจของทีมจะพุ่งสูงขึ้นได้อีก แม้ชื่อชั้นของผู้เล่นฝั่งเมืองทองจะดูดีกว่าพอสมควรแต่ช่วงเวลานี้จะไปประมาททีมที่กำลังหนีตายไม่ได้แม้แต่น้อย ดังนั้นขอเลือกเชียร์เจ้าถิ่นน่าจะดีกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สุพรรณบุรี เอฟซี (4-3-3) : ปาทริก เดย์โต (GK) – ชยพล ทรัพย์มาสุพรรณ ทองสงค์เอเลฟ วิเอร่า, สุประวีณ์ มีประทัง  กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์แบ ซิน-ยองอภิศร ภูมิชาต  แพทริค ไรเชลท์ไคออนเลอันโดร อัสซัมพ์เซา

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : สมพร ยศ (GK) – สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ศฤงคาร พรหมสุภะสราวุธ กัลยาณบัณฑิตบุญทวี เทพวงศ์  พัชรพล อินทนี  วิลเลี่ยน พ็อพพ์ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟวีระเทพ ป้อมพันธุ์, วงศกร ชัยกุลเทวินทร์  – แดร์เลย์

ผลสกอร์ที่คาด : สุพรรณบุรี 2 – 1 เอสซีจี เมืองทอง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top