วิเคราะห์บอล บอร์นมัธ vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่าง “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ ทีมจาก แชมเปี้ยนชิพ เปิดสนามเหย้า วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน ทีมจากพรีเมียร์ลีก โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันในช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม เวลา 19:15 น. ที่สนาม วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ

ทีมเหย้า “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ โดยการคุมทีมของ โจนาธาน วู้ดเกต อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ รับหน้าที่คุมทีมแบบขัดตาทัพ นัดที่แล้วพวกเขาบุกไปชนะ “เดอะ คลาเร็ตส์เบิร์นลีย์ ทีมโซนท้ายตารางศึกพรีเมียร์ลีก ถึง 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบนี้ได้อย่างประทับใจ ส่วนผลงานล่าสุดในลีกของพวกเขา เปิดบ้านอัด “หงส์ขาวสวอนซี 3-0 กำลังรั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางหวังคั่วอันดับจนได้สิทธิ์เพย์ออฟเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง สถิติ 5 นัดหลังสุดที่ลงสนาม ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด เดวิด บรู๊คส์, เลวิส คุก และ อดัม สมิธ 3 ผู้เล่นที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ชวดลงช่วยทีม

ทีมเยือน “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน ของกุนซือบ้าบุก ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล ผลงานรอบที่แล้วบุกไปทุบ “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 2-0 ผ่านรอบนี้ได้แบบสบายๆ ส่วนผลงานเกมลงสนามนัดล่าสุดในลีก ดันพ่ายคาบ้านให้กับ “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1-2 ตอนนี้ออยู่อันดับที่ 14 ของตาราง โดยสถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะได้เพียงนัดเดียวแต่แพ้ไปถึง 4 นัดด้วยกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะไม่สามารถใช้งาน แดนนี่ อิงส์, ไมเคิล โอบาเฟมี่, โอริโอล โรเมอู, วิลล์ สมอลล์บอน และ ธีโอ วัลคอตต์ 5 แข้งชุดหลักมีอาการบาดเจ็บรบกวน อดลงช่วยทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม เป็น เซาแธมป์ตัน มีสถิติข่ม บอร์นมัธ ด้วยการชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัด ส่วนรูปเกมนัดนี้เชื่อว่าพร้อมบุกใส่กันยับเพราะมาถึงรอบนี้แล้ว ไม่มีใครยอมถอดใจง่ายๆ แน่นอน แถมทั้งคู่ยังถนัดเล่นเกมรุกกันอีกด้วยพร้อมหวดกันไฟแล่บอยู่ที่ว่าจังหวะสุดท้ายใครจะเหนือกว่ากัน โดยฟอร์มตอนนี้ของเจ้าบ้านถือว่ากำลังไปได้สวย เกมรุกทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำส่วนเกมรับยังพอถูกไถไปได้ สวนทางกับทีมเยือนฟอร์มรูดจนอาการน่าเป็นห่วง แพ้รัวๆ จนความมั่นใจถดถอย แต่ถ้วยนี้คือถ้วยสุดท้ายที่พวกเขาได้เล่น เตรียมงัดเอาทุกอย่างที่มีใส่ในเกมนี้อย่างเต็มที่ ส่วนผลการแข่งขันในนัดนี้ยังขอเชื่อมือ เซาแธมป์ตัน แม้จะฟอร์มไม่ดีแต่น่าจะเค้นฟอร์มกันได้ถูกเวลา จะเบียดเสียดยัดเยียดชัยชนะใส่เจ้าถิ่นไปได้ เพราะเชื่อว่าทาง เดอะ เชอร์รี่ส์ คงชั่งน้ำหนักไปทางลุ้นเลื่อนชั้นมากกว่ามาหวังในถ้วยนี้

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บอร์นมัธ (4-3-3) : อัสเมียร์ เบโกวิช (GK) – แจ็ค สเตซี่ย์สตีฟ คุกคาเมร่อน คาร์เตอร์-วิคเกอร์สดีเอโก้ ริโก้ – แจ็ค วิลเชียร์เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่าเบน เพียร์สัน – อาร์เนาท์ ดันยูม่าโดมินิค โซลันเก้โรดริโก้ ริเกวเม่

เซาแธมป์ตัน (4-2-3-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ (GK) – เคน แรมซีย์แจ็ค สเตเฟ่นส์แยน เบดนาเร็กไรอัน เบอร์ทรานด์ – อิบราฮิม่า ดิยัลโลเจมส์ วอร์ด-พราวส์  มูสซ่า เฌเนโป้ทาคูมิ มินามิโนะนาธาน เร้ดมอนด์ – เช อดัมส์

ผลสกอร์ที่คาด : บอร์นมัธ 1 – 2 เซาแธมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top