วิเคราะห์บอล ฟิออเรนติน่า vs เอซี มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดสุดสัปดาห์เกมที่ 28 ของซีซั่น เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 13 “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า เปิดสนามเหย้า อาร์เตมีโอ ฟรังกี ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีสาจแดงดำเอซี มิลาน ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันใหม่ของวันจันทร์ที่ 22 มีนาคม เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์มือเก๋า เซซาเร่ ปรันเดลลี่ ใช้เวลาปรับจูนทีมนานพอสมควรกว่าจะเข้าที่เข้าทาง ยังคงเน้นแทคติกส์แบบอิตาลียุคโบราณ เน้นเกมรับให้แน่นแล้วรองจังหวะปล่อยหมัดน็อคแบบทีเดียวจอด โชคดีที่แนวรุกของทีมกำลังเล่นได้เข้าฝักในช่วงหลังฟอร์มเลยกระเตื้องขึ้นมาบ้าง ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 7 แต้มถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนมักกะโรนีที่บุกถล่มน้องใหม่ เบเนเวนโต้ แบบขาดลอย 4-1 สำหรับความพร้อมในเกมนี้จะอดใช้งาน อีกอร์, โซฟียาน อัมราบัต และ อเล็กซานเดอร์ โคโคริน ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สามราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดูซาน วลาโฮวิช ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งกดแฮตทริกมาสดๆ ร้อนๆ ในเหมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ลูกทีมของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ออกอาการเป๋แบบน่าใจหายหลังเจอปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บเล่นงาน เกมบุกตื้อๆ ตันๆ ไร้ตัวที่ไว้ใจได้ในการจบสกอร์ แนวรับมีลูกเหวอให้เห็นกันบ้างจากการสื่อสารที่ไม่ลงตัวเพราะเปลี่ยนคู่เซ็นเตอร์แบบไม่ซ้ำหน้า ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 7แต้มถือว่าฟอร์มหดแบบน่าใจหาย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเพิ่งจะอกหักตกรอบศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ด้วยการพ่ายคารังให้กับ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบน่าเสียดาย 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อเลสซิโอ โรมันโญลี่, ดาเนี่ยล มัลดินี่, ราฟาเอล เลเอา และ มาริโอ มานด์ซูคิซ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด รวมไปถึง อันเต้ เรบิช ที่ติดโทษแบนสองนัด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมบุกลุ้นเก็บชัยหลังผิดหวังมาในเกมล่าสุดได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงมากประสบการณ์ที่หายเจ็บกลับมากู้สถานการณ์ช่วยทีมล่าตาข่ายได้แล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัดทั้งคู่ นับว่าเป็นบอลที่สู้กันได้สูสีอย่างมากด้านแท็คติก เจ้าบ้านเป็นบอลมุกเดียวมุกเดิมไม่มีอะไรแปลกใหม่ เน้นการตั้งรับแล้วสวนกลับด้วยการใช้ผู้เล่นแดนบนให้น้อยที่สุด อาศัยแค่ความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกบางรายลุ้นทำสกอร์ให้กับทีม เพราะต้องการแพ็คแนวรับให้แน่นที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อหวังเก็บให้ได้อย่างน้อยหนึ่งแต้ม ส่วนทางผู้มาเยือนไม่มีความสำเร็จอื่นใดนอกจากแชมป์ลีกในประเทศให้ลุ้นแล้วจึงจำเป็นต้องหันมาโฟกัสรายการนี้แบบเต็มตัว แน่นอนว่าการได้ศูนย์หน้าตัวแบกอย่าง ซลาตัน กลับมาเป็นศูนย์รวมใจให้ทีมอีกครั้ง ย่อมเป็นผลดีอย่างมากที่จะช่วยกระตุ้นให้ทีมผ่านช่วงฟอร์มดร็อปไปให้ได้ มีสิทธฺ์สูงที่พวกเขาจะเน้นเกมบุกมากขึ้นเพราะได้อาวุธหนักกลับมาพร้อมใช้ ผนวกกับขุมกำลังอื่นๆ ที่พร้อมผนึกกำลังล่าชัยแก้ตัว เมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่า ปีศาจแดงดำ ที่ต่อให้มีความฟิตเป็นรองเพราะเพิ่งจะลงเล่นในช่วงกลางสัปดาห์มา มีโอกาสมากกว่าที่จะบุกมาคว้าสามแต้มกลับรังได้ในเกมนี้ ด้วยการอาศัยจังหวะทีเด็ดทีขาดในการจบสกอร์ที่เฉียบคมกว่า เนื่องจากแผงหลังเจ้าถิ่นนั้นยังมีจุดบอดยามโดนบดใส่หนักๆ จนหลายๆ เกมมักจะพลาดเสียประตูในช่วงเวลาชี้เป็นชี้ตายอยู่บ่อยครั้ง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟิออเรนติน่า (3-5-2) : บาร์ทโลมี ดรากอฟสกี้ (GK) – ลูคัส มาร์ติเนซนิโคล่า มิเลนโควิชเคร์มัน เปซเซย่า – ลอเรนโซ่ เวนูติวาล็องแต็ง เอย์สเซริซจาโคโม่ โบนาเวนตูร่าเอริค ปุลการ์มาร์ติน กาเซเรส – ดูซาน วลาโฮวิชฟร้องค์ ริเบรี่ 

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – ดิโอโก้ ดาโลต์ฟิกาโย โทโมริซิมง เคียร์ธีโอ เอร์นานเดซ – ซัวลิโญ่ เมอิเต้ฟร้องค์ เคสซี่ – อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์สฮาคาน คัลฮาโนกลูบราฮิม ดิอาซ – ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ผลสกอร์ที่คาด : ฟิออเรนติน่า 0 – 1 เอซี มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top