Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โรม่า vs นาโปลี ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล โรม่า vs นาโปลี ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล โรม่า vs นาโปลี ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 28 ของฤดูกาล เกมคู่ปิดท้าย เป็นการโคจรมาพบกันของสองทีมชื่อดังระหว่าง “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า เตรียมเปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “อัซซูร่านาโปลี โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโรม ประเทศอิตาลี ในช่วงดึกสุดของคืนวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่เช้าวันจันทร์ที่ 22 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้านในเกมนี้ “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปเอาชนะ ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ได้ถึงประเทศยูเครน 2-1 ทำให้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้แบบไม่ยากลำบากด้วยสกอร์รวม 5-1 กลับไปดูที่สถานการณ์ในลีกของทัพหมาป่ากันบ้าง ต้องบอกว่าช่วง 5 เกมหลังทีมไม่ได้มีความเสมอเลยเก็บชัยได้เพียง 2 เกมและทำแต้มหลุดมือไปถึง 3 เกม แบ่งเป็นการเสมอ 1 เกมและแพ้อีก 2 เกม โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามในลีกบุกไปพ่าย “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ทีมรองบ๊วยของลีก 0-2 ส่งผลให้โดนถีบลงไปรั้งอยู่ที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดจะขาดผู้เล่นพอสมควรทั้ง คริส สมอลลิ่ง, ฮวน เฮซุส, ฌอร์ดอง แวร์ตูต์, นิโคโล่ ซานิโอโล่, เฮนริค มคิตาร์ยาน ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ และ บรูโน่ เปเรส ที่มีโทษแบนติดตัวอยู่

ทีมเยือน “อัซซูร่า” นาโปลี ฤดูกาลนี้ไม่เหลือถ้วยรางวัลใดๆ ให้ต้องลุ้นแล้ว เนื่องจากกระเด็นตกรอบไปแล้วทั้งหมด แต่ภารกิจของทีมก็ยังไม่จบต้องหันมาโฟกัสเต็มที่เพือทำอันดับบนลีกให้ดีที่สุด ซึ่ง ณ เวลาพวกเขารั้งอยู่ที่ 5 ของตารางคะแนน มีอยู่ 50 คะแนน ตามหลังทีมท็อปโฟร์ของลีกอยู่เพียง 2 คะแนน แต่ยังลงแข่งน้อยกว่าทีมอื่นๆอยู่ 1 เกม ดังนั้นความหวังที่จะได้ไปลงเล่นรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้ายังเปิดกว้าง ด้านผลงานของทัพ “อัซซูร่า” ในช่วง 5 เกมหลังสุดทำเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บชัยได้ถึง 4 เกมและเสมอเพียงเกมเดียวเท่านั้นยังไม่แพ้ใคร นัดล่าสุดเพิ่งจะบุกไปเชือดทีมแกร่งอย่าง “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน ได้แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของผู้มาเยือนจะขาด อามีร์ ราห์มานี่, ฟาอูซี่ กูล็อม, สตานิสลาฟ โลบอตก้า, อันเดรีย เปตานญ่า และ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมเป็นคู่แข่งโดยตรงที่จะแย่งชิงพื้นที่ไปบอลยุโรปกัน อันดับในเวลานี้ก็อยู่ติดกัน ซึ่งรูปแบบการเล่นก็ยังคล้ายกันมากมีจุดเด่นที่เกมรุกเล่นกันได้อย่างดุดันยิงประตูได้ค่อนข้างเยอะ แต่หากไปดูที่แนวรับทางผู้มาเยือนเป็นฝ่ายที่เหนียวแน่นกว่ามาก ดังนั้นดูเหมือนทีมที่มีความสมดุลกว่าจะเป็นทางทีมเยือน เกมนี้เจ้าถิ่นได้ลงเล่นในบ้านก็จริง แต่มีอะไรหลายอย่างที่ทำให้พวกเขาเสียเปรียบทั้งสภาพร่างกายของผู้เล่นที่เพิ่งเดินทางไปเตะนอกประเทศไม่กี่วันก่อน ความเหนื่อยล้าน่าจะตามมาเล่นงานพวกเขาไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน ผู้เล่นคนสำคัญหลายคนก็บาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้ โดยเฉพาะตำแหน่งเกมรับที่ตัวจริงก็รั่วอยู่แล้ว ยังต้องมาใช้นักเตะสำรองบางคนลงไปเติมความรั่วเพิ่มขึ้นไปอีก ด้านผู้มาเยือนกลับกันเพิ่งจะได้ผู้เล่นตัวเก่งหลายคนสลัดอาการบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมได้และยังได้พักมาอย่างเต็มที่ ด้วยความสูสีของคุณภาพผู้เล่นทำให้รูปเกมจะออกมาทันกัน แต่คิดว่าเมื่อเบียดกันไปซักระยะทาง นาโปลี ที่พร้อมกว่าจะเริ่มกุมความได้เปรียบก่อนจะยิงประตูเอาชนะไปได้ และที่น่าสนใจสำหรับแฟนบอลคือสกอร์ที่ออกมาหลังจบเกมมีโอกาสสูงมากที่จะยิงประตูกันได้ทั้งสองฝั่งจากสไตล์การเล่นที่เน้นเกมบุกทั้งคู่ ทำให้สถิติการเจอกัน 6 เกมหลังมีสกอร์รวมอย่างน้อย 3 ประตูถึง 5 เกมเลยทีเดียว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (3-4-2-1) : เปา โลเปซ (GK)  จานลูก้า มันชินี่โรเจอร์ อีบันเญซมารัช คุมบูลล่า  บรูโน่ เปเรสกอนซาโล่ บียาร์ลอเรนโซ่ เปลเลกรินีเลอันโดร สปินัซโซล่า  เปโดรสเตฟาน เอล ชาราวี  เอดิน เชโก้

นาโปลี (4-2-3-1) : ดาวิด ออสปิน่า (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่นิโคล่า มัคซิโมวิชคาลิดู คูลิบาลี่เอลซิด ไฮซาจ – ฟาเบียน รุยซ์ดิเอโก้ เดมเม่ – มัตเตโอ โปลิตาโน่ปิเอโตร เซียลินสกี้ลอเรนโซ่ อินซินเย่ – ดรีส์ เมอร์เท่นส์

ผลสกอร์ที่คาด : โรม่า 1 – 2 นาโปลี 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้