วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่น่าดูชม ของโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 29 ศึกลอนดอน ดาร์บี้ ระหว่าง “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง เตรียมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม เวลา 22:00 น. ณ สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ผลงานโดยรวมดูดีอย่างมาก รั้งอันดับที่ 5 ของลีก ณ ขณะนี้ แต่เกมล่าสุดบุกไปพ่าย “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบน่าเสียดาย ด้วยสกอร์ 0-1 ทำให้พวกเขายังมี 48 คะแนนจากการลงสนาม 28 นัด สถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัด มีลุ้นทั้งการขึ้นไปถึงท็อปโฟร์ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามเกมเฝ้าบ้าน จะไม่สามารถใช้งาน อาร์ธูร์ มาซูอากู, อันเจโล่ อ็อกบอนน่า และ ดาร์เรน แรนดอล์ฟ ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน ปาโบล ฟอร์นัลส์, ไรอัน เฟรเดอริคส์ และ อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้ มีลุ้นคืนสนามเป็นตัวเลือกให้กุนซือเดวิด มอยส์ ใช้งาน

ทีมเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ผลงานเกมลีกนัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะอริตลอดกาล “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เหลือผู้เล่นสิบคนไปอย่างฉิวเฉียด 2-1 เก็บสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 41 คะแนนจาก 28 นัดที่ลงสนาม อยู่อันดับที่ 10 ของตาราง ไม่แพ้ใครในลึกแล้ว 3 นัดติด ตามหลังพื้นที่ได้ลุยถ้วยยูโรป้าถึง 7 คะแนน ส่วนเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แพ้คาบ้านให้กับ โอลิมเปียกอส สิบคนด้วยสกอร์ 0-1 แต่สกอร์รวมสองนัดชนะ 3-2 กินบุญเก่าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามนัดนี้ จะขาด วิลเลี่ยน ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วน บูกาโย่ ซาก้า มีลุ้นคืนสนาม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด อาร์เซน่อล ทำได้ดีกว่า เวสต์แฮมฯ โดยชนะไปถึง 4 นัดและแพ้เพียงนัดเดียว แต่สถานการณ์ตอนนี้ดูเหมือนเจ้าบ้านจะทำผลงานได้คงเส้นคงวามากกว่า ทั้งการเล่นด้วยสไตล์ชิงจังหวะและลูกกลางอากาศถือว่าเป็นจุดแข็งของพวกเขาอย่างยิ่ง เตรียมใช้จุดแข็งตรงนี้โหมกระหน่ำบอมใส่แนวรับทีมเยือนให้ยวบยาบ ส่วนทีมเยือนการเล่นยังสะเปะสะปะกันทั้งทีม ทั้งเกมรุกที่ไม่แน่นอน แดนกลางที่หลายครั้งเสียบอลแบบไม่จำเป็นและเกมรับที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายพร้อมเสียประตูได้ทุกเมื่อ แถมเพิ่งผ่านเกมหนักมาเมื่อกลางสัปดาห์ทำให้นักเตะของพวกเขามีอาการล้าพอสมควร ซึ่งด้วยเหตุที่กล่าวมาเกมนี้มีความเป็นไปได้ที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านเฉือนคว้าชัยชนะเหนือ อาร์เซน่อล ไปได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – อิสซ่า ดิย็อปเคร็ก ดอว์สันอารอน เครสส์เวลล์ – วลาดเมียร์ คูฟาลมาร์ค โนเบิ้ลโทมัส ซูเช็คเดแคลน ไรซ์ซาอิด เบนราห์มา – จาร์ร็อด โบเว่นมิคาอิล อันโตนิโอ

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ (GK) – เซดริก โซอาเรสดาวิด ลุยซ์กาเบรียล มากัลเญสคีแรน เทียร์นี่ย์ – โธมัส ปาร์เตย์กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้ามาร์ติน โอเดการ์ดเอมิล สมิธ โรว์ – อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

ผลสกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม 1 – 0 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top