วิเคราะห์บอล บุรีรัมย์ vs พีที ประจวบ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 29 หรือนัดรองสุดท้ายของซีซั่น เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงของลีก เปิดสนาม ช้าง อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม เวลา 19:00 น. ณ จังหวัดบุรีรัมย์

เจ้าถิ่น “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงที่เล่นได้ร้อนแรงเหลือเกิน ไม่แพ้ใครในลีกมา 9 เกมติดต่อกันแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถเก็บชัยชนะมาครองได้ถึง 8 เกม และเสมอเพียงเกมเดียวเท่านั้นเอง ล่าสุดก็เพิ่งเปิดบ้านยัดเยียดความปราชัยให้กับ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้ยังรักษาตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น แต่ฟอร์มการเล่นสุดแกร่งของทีมเกิดขึ้นช้าเกินไป ทำให้พวกเขาไม่มีโอกาสเข้าใกล้ถ้วยแชมป์แม้แต่น้อย สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของผู้เล่นภายในทีมยังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว

ฝั่งผู้มาเยือน “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี สามารถเรียกฟอร์มเก่งของทีมออกมาได้ทันเวลาตลอด 4 เกมหลังสุดสามารถเก็บชัยชนะมาครองได้ทั้งหมด ทำให้พุ่งทะยานจากท้ายตารางขึ้นมารั้งอันดับที่ 10 ของลีกได้ทันที เก็บเพิ่มขึ้นมาได้เป็น 37 คะแนนจากการลงสนาม 28 เกม ไม่ต้องไปลุ้นหนีตกชั้นให้เหนื่อยในช่วงท้ายฤดูกาลที่เหลือ ด้านผลงานเกมล่าสุดที่ลงสนามเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ได้แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับเรื่องความพร้อมล่าสุดของผู้เล่นภายในทีมไม่มีปัญหาอะไรเช่นกัน พร้อมจะจัดเต็มส่งนักเตะตัวเก่งลงสนามได้ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านไม่มีลุ้นแชมป์แล้วก็จริง แต่เห็นได้ชัดว่าพวกเขายังคงเอาจริงเอาจังหวังจะจบฤดูกาลด้วยการเป็นรองแชมป์ให้ได้ เกมรุกของทีมยังคงดุดันอันตราย 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามนอกจากไม่แพ้ใครแล้วยังยิงประตูได้อย่างน้อย 2 ลูกทุกเกมอีกด้วย ด้านผู้มาเยือนด้วยพลังหนีตายทำให้ระเบิดฟอร์มเก่งออกมาได้ ซึ่งพวกเขาก็บรรลุเป้าหมายได้สำเร็จแล้วแรงจูงใจอาจจะน้อยลงไปด้วย แต่จากความมั่นใจจะเพิ่มขึ้นมาสวนทางกันจึงเชื่อว่าทั้งสองทีมจะสู้กันได้อย่างสนุก แต่ต้องยอมรับว่าคุณภาพของเจ้าบ้านยังเหนือกว่ามาก เห็นได้จากสถิติการเจอกัน 5 เกมหลังสุด บุรีรัมย์ ไม่แพ้เลยซักเกมเดียว(ชนะ 4 เสมอ 1) แม้ทัพ ต่อพิฆาต จะร้อนแรงแค่ไหนก็คงต้องหยุดไว้เพียงแค่นี้เท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (3-4-1-2) : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) – ทินกร อสุรินทร์พรรษา เหมวิบูลย์รัตนากร ใหม่คามิ  นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดมอภิวัฒน์ งั่วลำหินสุภโชค สารชาติแบรนดอน โอนีลล์ศศลักษณ์ ไหประโคน  ศุภชัย ใจเด็ดไมค่อน

พีที ประจวบ เอฟซี (5-2-1-3) : ณัฐพงษ์ ขจรมาลี (GK) – ซีเกต หมาดปูเต๊ะยานโต บาสนา, อัตนาน โอราโฮวัคอาร์ทยอม ฟิลิโปสยานเอียน แรมซีย์ – พีฬาวัช อรรคธรรมรัชพล นาวันโน  ชุติพนธ์ ทองแท้ – วิลเล่น โมต้าอนาวิน จูจีน

ผลสกอร์ที่คาด : บุรีรัมย์ 2 – 1 พีที ประจวบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top