วิเคราะห์บอล เอสโตเนีย vs สาธารณรัฐเช็ก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป เกมแรกของกลุ่ม อี เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง ทีมชาติเอสโตเนีย จะเปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 24 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่เช้าของวันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม ตามประเทศไทย ที่สนามรูบิน อารีน่า เมืองรูบิน ประเทศโปแลนด์

เจ้าบ้าน ทีมชาติเอสโตเนีย คุมทัพโดยกุนซือคนใหม่ที่เพิ่งแต่งตั้งเข้ามารับตำแหน่งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาอย่าง โธมัส ฮาแบร์รี่ โดยผลงานของพวกเขาเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมาทั้งรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก หรือรวมไปถึงเกมอุ่นเครื่อง ยังไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยตลอดปีทำผลงาน เสมอ 3 แพ้ 4 ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ทำเอาไว้เป็นการลงสนามเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาบุกไปเสมอกับ ทีมชาติจอร์เจีย แบบจืดๆ 0-0 ด้านขุมกำลังผู้เล่นที่ติดทีมมาครั้งนี้แทบทั้งหมดค้าแข้งอยู่กับสโมสร ฟลอร่า ทาลลินน์ ทีมยักษ์ใหญ่ภายในประเทศ จะนำทัพมาโดยกองหน้าตัวเก่งอย่าง เราโน่ ซาปปิเน่น

ทีมเยือน ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ยังคงไว้ใจให้กุนซือ ยาโรสลาฟ ซิลฮาวี่ย์ รับหน้าที่นำทัพต่อไปในรายการนี้ โดยเมื่อปีที่ผ่านมาถือว่าพวกเขาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจเป็นแชมป์ของลีกบี กลุ่ม 2 รายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก หลังลงสนามไปทั้งหมด 6 เกมสามารถเก็บชัยชนะมาครองได้ถึง 4 เกมและแพ้ไปเพียง 2 เกมเท่านั้น ซึ่งนัดล่าสุดที่ทีมโชว์ฟอร์มเอาไว้คือการเปิดบ้านทุบ ทีมชาติสโลวาเกีย ได้แบบไม่ยาก 2-0 ทางด้านขุมกำลังของผู้เล่นที่โดนเรียกมาติดทีมชาติส่วนใหญ่จะเป็นนักเตะที่กระจายกันค้าแข้งอยู่ทั่วลีกใหญ่ของยุโรป นำทีมมาโดย โทมัส ซูเช็ค มิดฟิลด์ที่กำลังฟอร์มร้อนแรงอยู่กับสโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

วิเคราะห์ก่อนเกม นอกจากชื่อชั้นของทีมเป็นรองแล้ว ฟอร์มการเล่นของเจ้าบ้านก็น่าเป็นห่วงอย่างมาก แนวรับของทีมเหลวไหลสุดๆ 6 เกมหลังสุดโดนกระหน่ำไปถึง 13 ประตู แต่เกมรุกก็ยังพอมีความอันตรายยิงประตูได้แทบทุกเกมเช่นกัน ต้องมาดูว่าหลังได้ผู้จัดการทีมคนใหม่แนวทางการเล่นของทีมจะเปลี่ยนมาเล่นรัดกุมให้มากกว่าเดิมหรือไม่ ด้านทีมเยือนผลงานปีที่ผ่านมาเล่นกันได้ค่อนข้างดีเป็นทีมที่แพ้ยากมาก แนวรับของทีมไม่เคยโดนคู่แข่งยิงมากกว่า 1 ประตูเลยตลอดช่วง 6 เกมหลัง จึงมองว่าเกมนี้ที่เจอกับคู่แข่งชื่อชั้นเป็นรองไม่น่าจะมีอะไรต้องห่วงนักทางหลังบ้าน ต้องไปลุ้นแต่แนวรุกของทีมจะจบสกอร์ได้เฉียบคมหรือไม่ ซึ่งจากที่กล่าวถึงเกมรับของเจ้าบ้านไปข้างต้นเห็นได้ถึงรอยรั่วชัดเจน ดังนั้นการประเดิมเกมแรก 3 คะแนนมีโอกาสสูงที่จะไปอยู่กับทีมเยือน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเอสโตเนีย (4-2-3-1) : คาร์ล ไฮน์ (GK) – ไทโจ เตนิสเต ยูนาส ทามม์คาโรล เม็ตส์อาตูร์ ปิคค์ – มีห์เคล ไอน์ซาลูจอร์จี้ ตุนยอฟ  เซอร์เกย์ เซนยอฟคอนสแตนติน วาสซิลิเยฟวลาซีย์ ซินยาฟสกี้ย์  ราอูโน่ ซาปปิเนน

ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก (4-2-3-1) : โทมัส วาคลิก (GK) – วลาดิเมียร์ คูฟาลออนเดรย์ เชลุสต์ก้าออนเดรย์ คูเดล่ายาน โบริล – โทมัส ซูเช็คอเล็กซ์ คราล – ลูคัส มาโซปุสต์วลาดิเมียร์ ดาริด้าลูคัส โพรว็อด – มิชาเอล เคอร์เมนชิค

ผลสกอร์ที่คาด : เอสโตเนีย 0 – 2 สาธารณรัฐเช็ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top