วิเคราะห์บอล ฟินแลนด์ vs บอสเนีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป เกมการแข่งขันนัดแรกของกลุ่ม ดี เป็นการพบกันระหว่าง “ดินแดนทะเลสาบ” ทีมชาติฟินแลนด์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ทีมชาติบอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 24 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เฮลซิงกิ โอลิมปิค สเตเดี้ยม ประเทศฟินแลนด์

เจ้าบ้าน “ดินแดนทะเลสาบ” ทีมชาติฟินแลนด์ ยังคงอยู่ภายใต้การคุมทีมของ มาร์คคู คาเนอร์ว่า ที่ทำหน้าที่ตรงนี้มาเกือบ 10 ปีแล้วแบบไม่มีการเปลี่ยนปลง ซึ่งผลงานของทีมในรายการล่าสุดที่ลงสนามอย่างยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ถือว่าทำเอาไว้ได้ค่อนข้างหน้าพอใจ จบการแข่งขันลีกบี กลุ่มสี่ ด้วยการเป็นทีมรองแชมป์กลุ่ม เก็บมาได้ 12 คะแนนจากผลงานชนะ 4 แพ้ 2 โดยเกมนัดสุดท้ายที่ลงสนามบุกไปพ่ายให้กับ “มังกรแดง” ทีมชาติเวลส์ 1-3 ส่งผลให่ชวดการคว้าแชมป์กลุ่มไปอย่างน่าเสียดาย ด้านขุมกำลังของทีมชุดนี้แทบทั้งหมดค้าแข้งอยู่นอกประเทศกับทีมระดับลีกรองๆ ทั่วยุโรป โดยผู้เล่นที่พอจะคุ้นชื่อแฟนบอลชาวไทยคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ทีมู พุกกี้

ทีมเยือน ทีมชาติบอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา มีการเปลี่ยนแปลงนายใหญ่คนใหม่ก่อนลงสู้ศึกครั้งนี้ โดยกุนซือที่ได้รับเลือกคือ อิไวโล เปเตฟ ผู้จัดการทีมชาวบัลแกเรีย ด้านผลงานของทีมในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ที่ผ่านมาขึ้นไปอยู่ลีกเอที่สูงสุดของการแข่งขัน แต่ต้องเจอกับเพื่อนร่วมกลุ่มระดับชื่อดังของยุโรปทั้งสิ้นทำให้ทำผลงานออกมาน่าผิดหวังไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยตลอด 6 เกม(เสมอ 2 แพ้ 4) โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามต้านความแกร่งของ “อัซซูรี่” ทีมชาติอิตาลี ไม่ไหวพ่ายคาบ้านไป 0-2 สำหรับขุมกำลังผู้เล่นของทีมนั้นกระจายกันค้าแข้งอยู่ในลีกต่างๆทั่วยุโรป มีตัวชูโรงคือ มิราเล็ม ปานิช มิดฟิลด์จากสโมสรบาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ของลาลีกา สเปน

วิเคราะห์ก่อนเกม หากไปดูที่ชื่อชั้นของผู้เล่นภายในทีมทางผู้มาเยือนนั้นดูดีกว่ามาก แต่ถ้าว่ากันด้วยฟอร์มการเล่นทางเจ้าบ้านก็ดีกว่ามากเช่นกัน โดย 5 เกมหลังสุดเจ้าบ้านเก็บชัยได้ถึง 4 เกม และยังเล่นเกมรับกันได้เหนียวแน่นโดนเจาะตาข่ายยากมาก ดังนั้นอีกเรื่องที่เจ้าบ้านจะเหนือกว่าผู้มาเยือนคือเรื่องระบบการเล่นของทีมที่โดนวางมาอย่างยาวนาน ผิดกับทางทีมเยือนที่เพิ่งจะวางเครื่องกันใหม่ และความมั่นใจของทีมก็ตกต่ำลงแพ้มา 4 เกมติดต่อกันโดนไล่ยิงถลุงไปถึง 10 ประตู โดยแนวรุกของผู้มาเยือนมีชื่อมีระดับก็จริง แต่เกมรับยังคงมีรอยรั่วอยู่มาก ดังนั้นหากต้องเลือกเชียร์คิดว่าจิ้มไปที่เจ้าถิ่นน่าจะได้ลุ้นกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติฟินแลนด์ (4-4-2) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – เยเร ยูโรเนน, เปาลัส อรายูรี่ยูนา ตอยวิโอเยเร ยูโรเนน – พายราย โซอิรี่ทิม สปาร์ฟเกล็น กามาร่าโรเบิร์ต เทย์เลอร์  ทีมู พุกกี้โยเอล โปห์ยานปาโล

ทีมชาติบอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา (4-3-3) : อิบราฮิม เซฮิช (GK) – อัดวาน คาดูซิซดาร์โก โทโดโรวิชซินิซ่า ซานิคานินเซอัด โคลาซินัช – อาเมอร์ โกยัคมิราเล็ม ปานิชราเด้ ครูนิช – เอดิน วิสก้าอาร์มิน ฮ็อดซิชอิรฟาน ฮัดซิช

ผลสกอร์ที่คาด : ฟินแลนด์ 1 – 1 บอสเนีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top