วิเคราะห์บอล ฝรั่งเศส vs ยูเครน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดแรกของกลุ่ม ดี คู่นี้จะเป็นการพบกันระหว่าง “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส ดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018 เตรียมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติยูเครน โดยทั้งสองทีมจะฟาดแข้งกันในคืนวันพุธที่ 24 มีนาคม เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส ภายใต้การกุมบังเหียนของ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ดีกรีแชมป์โลกปี 2018 ยังคงเป็นทีมเต็ง 1 ที่จะได้เข้าสู่ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ผลงานการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม “ไวกิ้งทีมชาติสวีเดน 4-2 เข้ารอบยูฟ่า เนชั่นส์ลีก รอบสุดท้าย ในฐานนะแชมป์กลุ่ม 3 ลีกเอ สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด ทางด้านขุมกำลังที่ติดมาในช่วงนี้ มีแข้งระดับสตาร์ประดับทีมเต็มที่ นำโดย คีเลียน เอ็มบัปเป้, คิงสลี่ย์ โกม็อง, ปอล ป็อกบา และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เป็นต้น

ทีมเยือน ทีมชาติยูเครน โดยมีกุนซืออังเดร เชฟเชนโก้ อดีตโคตรดาวยิงสัญชาติยูเครน คุมทัพ ผลงานการลงสนามนัดล่าสุด เมื่อปลายปีที่แล้ว แพ้บายให้กับ “แดนนาฬิกาทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 0-3 จบอันดับที่ 3 ของกลุ่ม 4 ลีกเอ ในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้นชนะได้เพียงนัดเดียว แต่แพ้ไปถึง 4 นัด โดยเฉพาะสามเกมหลังดันแพ้รวดอีกต่างหาก ทางด้านขุมกำลังของนักเตะที่ติดมาชุดนี้ ส่วนใหญ่ยังเป็นผู้เล่นหน้าเดิมๆ นำโดย อันเดรย์ ปียาตอฟ, โอเล็กซานเดอร์ ชินเชนโก้ และ มาร์ลอส

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด ทางแชมป์โลกเหนือกว่าอย่างมาก ชนะไปถึง 4 นัดและแพ้เพียงนัดเดียวเท่านั้น โดยเฉพาะเกมที่เจอกันนัดล่าสุดถล่มเละเทะยับเยินถึง 7-1 ส่วนขุมกำลังของทั้งคู่ ทัพตราไก่เหนือกว่าอย่างยิ่งยวด อยู่ที่ว่าเกมนี้เมื่อสตาร์แข้งมารวมทีมกันจะสามารถลงเล่นได้อย่างลงตัว โชว์ฟอร์มกันได้ดีหรือไม่ก็เท่านั้นเอง เตรียมเน้นเล่นเกมรุกหวังเก็บสามแต้มแรกให้ได้ ทว่าผู้มาเยือนแม้จะมีกุนซือเป็นถึงตำนานดาวยิงระดับโลก แต่แผนการเล่นเน้นเล่นเกมรับแบบรถบัสเล่นชวนอึดอัด เน้นผลการแข่งขันแบบสุดๆ แต่ถ้าพลาดเสียประตูไปแล้วพวกเขามักจะเป๋ยาวเพราะเกมรุกยังเล่นได้ไม่ค่อยดีนัก ส่วนผลการแข่งขันนัดนี้เมื่อวัดทั้งสถิติการเจอกันและขุมกำลัง เชื่อว่า ทีมชาติฝรั่งเศส จะเปิดบ้านเอาชนะทีมชาติยูเครน ไปได้อย่างสบายๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติฝรั่งเศส (4-3-1-2) : อูโก้ โยริส (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ราฟาเอล วารานเคิร์ต ซูม่าลูคัส เอร์นานเดซ  ปอล ป็อกบาเอ็นโกโล่ ก็องเต้อาเดรียง ราบิโอต์  อ็องตวน กรีซมันน์  คิงสลี่ย์ โกม็องคีเลียน เอ็มบัปเป้

ทีมชาติยูเครน (4-3-3) : อันเดรย์ เปียตอฟ (GK)  ยุคคิม โคโนปิย่ามายโคล่า มัตวีเยนโก้อิลย่า ซาบาร์นี่ย์เอดูอาร์ด โซโบล  รุสลัน มาลินอฟสกี้ทาราส สเตปาเนนโก้โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้  มาร์ลอสโรมัน ยาเล็มชุคอันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้

ผลสกอร์ที่คาด : ฝรั่งเศส 2 – 0 ยูเครน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top