วิเคราะห์บอล ยิบรอลตาร์ vs นอร์เวย์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มจี เกมการแข่งขันนัดแรก เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง ทีมชาติยิบรอลตาร์ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาตินอร์เวย์ โดยเกมนี้ทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 24 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม วิคตอเรีย สเตเดี้ยม ประเทศยิบรอลตาร์

เจ้าถิ่น ทีมชาติยิบรอลตาร์ ลูกทีมของกุนซือสุดเก๋า จูลิโอ เซซาร์ ริบาส เป็นทีมระดับท้ายๆ ของโซนยุโรป โดยผลงานของทีมในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ไม่แพ้ใครเลยตลอด 4 เกมที่ลงสนามทำผลงานชนะ 2 เสมอ 2 ฟอร์มนัดล่าสุดที่ทำเอาไว้คือการเปิดรังเจ๊ากับ ทีมชาติลิกเตนสไตน์ 1-1 ทำให้จบด้วยเป็นแชมป์ของกลุ่ม แต่ก็ไม่สามารถวัดอะไรได้มากนัก เมื่อพวกเขาแค่ลงเล่นในลีกดี(ท้ายสุด) ซึ่งบรรดาเพื่อนร่วมลีกต่างเป็นทีมสมันน้อยทั้งสิ้น ด้านขุมกำลังนักเตะของทีมทั้งหมดมาจากลีกประเทศเป็นเกิด ซึ่งผู้เล่นที่พอจะคุ้นนหูอยู่บ้างต้องบอกว่าไม่มีเลยแม้แต่คนเดียว แค่ได้ยินก็ต้องถามกลับไปว่าใครวะ

ทีมเยือน ทีมชาตินอร์เวย์ เพิ่งจะเปลี่ยนแปลงตัวผู้จัดการทีมไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว มาใช้บริการของ สตาเล่ โซลบัคเค่น โดยนายใหญ่คนใหม่ยังไม่มีโอกาสโชว์ผลงานเลยต้องมาดูว่าจะทำให้ทีมเล่นกันดีชึ้นเหลือไม่ ซึ่งจริงๆแล้วฟอร์มการเล่นของพวกเขาก็ไม่ได้แย่นักในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก จบเป็นรองแชมป์ลีกบี กลุ่มที่ 1 ด้วยผลงานชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 2 ซึ่งนัดล่าสุดที่ลงสนามก็ยังบุกไปเสมอกับ ทีมชาติออสเตรีย มาได้ 1-1 สำหรับขุมกำลังผู้เล่นส่วนใหญ๋ก็เป็นแข้งที่กระจายตัวกันเล่นอยู่ทั่วลีกยุโรป นักเตะตัวความหวังของชาติเวลานี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากดาวยิงอนาคตใหม่ของวงการลูกหนัง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ฟอร์มการเล่นกับสโมสรกำลังร้อนแรงเกินจะหาใครต้าน

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นของทีมเยือนยังหาความสม่ำเสมอกันไม่เจอ จึงต้องเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือใหม่ ซึ่งยังไม่ได้เห็นฝีไม้ลายมือจึงยังไม่รู้ว่าสไตล์การเล่นของผู้มาเยือนจะเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน ด้านเจ้าบ้านเล่นกันได้ดีแพ้ยากขึ้นมาในช่วงหลังแต่ทีมยังขาดความสม่ำเสมออยุ่ ด้วยคุณภาพของผู้เล่นจึงไม่มีความแน่นอนอะไรทั้งนั้น เกมนี้ได้เปรียบตรงที่ได้ลงสนามในบ้านตัวเอง ซึ่งสถิติการลงเฝ้ารังปีที่ผ่านมา 2 เกมยังไม่แพ้ใคร(ชนะ 1 เสมอ 1) เป็นทีมที่แกร่งขึ้นยามเล่นในถิ่นตัวเอง ด้วยชื่อชั้นของทีมทีมเยือนเหนือกว่าเยอะแน่นอน แต่คิดว่าเกมนี้จะไม่ใช่งานหมูสำหรับพวกเขาแน่นอน แต่ด้วยความร้อนแรงของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ นั้นยังเชื่อใจได้ในชั่วโมงนี้ สุดท้ายไม่น่าจะมีอะไรพลิกล็อค นอร์เวย์ จะบุกมาปล้น 3 คะแนนออกไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติยิบรอลตาร์(4-1-4-1) : ไคล์ โกลด์วิน (GK) – สก็อตต์ ไวส์แมนรอย ชีโปลีน่าโจเซฟ ชีโปลีน่าเจย์ซี่ โอลีเบโร่ – ลูอี้ อันเนสลี่ย์ – แอนโธนี่ บาร์ดอนเลียม วอลเกอร์ลี กาสเซียโร่แอนโธนี่ เอร์นานเดซ – เจย์ เดย์ บาร์

ทีมชาตินอร์เวย์ (4-4-2) : รูเน่ ยาร์สไตน์ (GK) – โอมาร์ อีลับเดลลาอุยทอเร่ เรกินิอุสเซ่นลีโอ ออสติการ์ดไฮเต็ม อาลีซามี่ – สเตฟาน โยฮันเซ่นซานเดอร์ แบร์เก้มาร์ติน โอเดการ์ดโมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ – เออร์ลิง ฮาแลนด์โจชัว คิง

ผลสกอร์ที่คาด : ยิบรอลตาร์ 1 – 2 นอร์เวย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top