วิเคราะห์บอล ตุรกี vs ฮอลแลนด์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดแรกของกลุ่ม จี เป็นการพบกันระหว่าง “ไก่งวงทีมชาติตุรกี เปิดสนามเหย้า เติร์ก เทเลคอม อารีนา กรุงอิสตันบูล ต้อนรับการมาเยือนของ “อัศวินสีส้มทีมชาติฮอลแลนด์ โดยทั้งสองทีมจะฟาดแข้งกันในช่วงเที่ยงคืนของวันพุธที่ 24 มีนาคม หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม เวลา 00:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ประเทศตุรกี

เจ้าบ้าน “ไก่งวง” ทีมชาติตุรกี โดยการคุมทีมของ เซนอล กูเนส กุนซือวัย 68 ปี เกมนัดล่าสุดที่ลงสนามต้องย้อนไปปลายปีก่อน โดยพวกเขาบุกพ่าย ทีมชาติฮังการี 0-2 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก อยู่บ๊วยของลีกบี กลุ่มที่ 3 ตกชั้นไปสู่ลีกซี ฟอร์มโดยรวมไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีสถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะเพียงนัดเดียวเท่านั้น เสมอถึง 3 นัดและแพ้ 1 นัด โดยแข้งที่ติดทัพชุดนี้ รายชื่อโดดเด่นก็จะมี คัทลาร์ โซยุนคู, โอซาน คาบัค, ฮาคาน คัลฮาโนกลู และ บูรัค ยิลมาซ

ทีมเยือน “อัศวินสีส้ม” ทีมชาติฮอลแลนด์ ซึ่งมีกุนซือ แฟรงค์ เดอ บัวร์ วัย 50 ปีคุมทีม ผลงานโดยรวมกำลังไปได้ดี โดยเกมล่าสุดเมื่อปีก่อน บุกไปเฉือนชนะ ทีมชาติโปแลนด์ 2-1 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก จบรองจ่าฝูงของลีกเอ กลุ่มที่ 1 สถิติการลงสนามถือว่าทำได้อย่างดี โดยไม่แพ้ใครถึง 5 นัดติดต่อกันแล้ว ทางด้านความน่าสนใจของนักเตะในทีมชุดนี้ แข้งเด่นๆ ติดทัพอยู่หลายราย นำโดย แฟรงกี้ เดอ ยอง, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม และ เมมฟิส เดอปาย

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ผู้มาเยือนนั้นทำได้ดีกว่าโดยชนะไปถึง 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ส่วนฟอร์มโดยรวมของทั้งสองชาติ เจ้าบ้านก็ดันทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ขุมกำลังก็ดูเป็นอยู่บ้างแต่ยังดีที่เกมนี้ได้เล่นในบ้าน ส่วนทีมเยือนฟอร์มดูดีทีเดียว มาพร้อมระบบ 4-3-3 ที่ตกทอดจากยุคสู่ยุค โดยรูปเกมคิดว่าคงไม่มีใครยอมใครเพราะในกลุ่มพวกเขาต่างเป็นทีมเต็งที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป น่าจะใส่กันเต็มที่พอสมควร แต่ด้วยโปรแกรมที่ชาติที่เว้นว่างกันไปนาน บวกกับสถานการณ์ต่างๆ ทั้งคู่คงจะเล่นกันขาดๆ เกินๆ อย่างไรก็ตาม ด้วยอาวุธเด็ดในเกมรุกของ ทีมชาติฮอลแลนด์ มีมากกว่า จึงเชื่อว่าจะเบียดเอาชนะ ทีมชาติตุรกี ไปได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติตุรกี (4-2-3-1) : แมร์ต กูน็อค (GK) – เซกี้ เซลิคคัทลาร์ โซยุนคูโอซาน คาบัคฮาซาน คาลดิริม – โอซาน ตูฟานโอคาย โยคุสลู – ฺเคนาน คารามานออร์คูน โคกฌูฮาคาน ชัลฮาโนกลู – บูรัค ยิลมาซ

ทีมชาติฮอลแลนด์ (4-3-3) : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น (GK) – เดนเซล ดัมฟรี่ส์สเตฟาน เดอ ฟรายดมัทไธส์ เดอ ลิกท์โอเว่น ไวจ์นดัล – ดาวี่ คลาสเซ่นแฟร้งกี้ เดอ ยองจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์นลุค เดอ ยองก์เมมฟิส เดอปาย

ผลสกอร์ที่คาด : ตุรกี 1 – 2 ฮอลแลนด์ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top