วิเคราะห์บอล เอสซีจี เมืองทอง vs บีจี ปทุม ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดสุดท้ายของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 8 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมแชมป์ลีก “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยเกมคู่นี้จะลงดวลแข้งกันในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เวลา 18:00 น. ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม จังหวัดนนทบุรี

เจ้าถิ่น “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยการนำทัพคุมทีมของ มาริโอ ยูลอฟสกี้ อดีตตำนานดาวยิงของทีม ผลงานการลงสนามนัดล่าสุด บุกไปเฉือนชนะ “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี ที่เหลือผู้เล่นเก้าคนด้วยสกอร์ 2-1 หยุดสถิติไม่ชนะใคร 5 นัดติดต่อกันได้สำเร็จ ตอนนี้มี 44 คะแนน ยังมีโอกาสลุ้นจบอันดับที่ 6 ของลีกถ้าชนะเกมนี้ได้เสียก่อน โดยต้องลุ้นอันดับอื่นให้แพ้กันหมดด้วยและยังมีรายการช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 8 สุดท้าย ที่จะต้องเจอกับ “ปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 3 เมษายน เดือนหน้า ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ ยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาไร้ปัญหาอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

ทีมเยือน “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซึ่งคว้าแชมป์ลีกไวที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยการทำทีมของ ดุสิต เฉลิมแสน เกมนัดล่าสุดเปิดบ้านทุบ “ราชันมังกรราชบุรี มิตรผล เอฟซี แบบสบายๆ 2-0 ตอนนี้มี 77 คะแนนจาก 29 นัดที่ลงสนาม ยังมีลุ้นทำสถิติเป็นแชมป์ไร้พ่ายและเตรียมตัวกันต่อในซีซั่นหน้า ซึ่งจะมีรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มรอพวกเขาอีกด้วย ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด ธีรศิลป์ แดงดา เช่นเคย นอกเหนือจากนี้พร้อมลงสนามได้ทุกราย

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้จะเป็นเกมสุดท้ายแต่เจ้าบ้านน่าจะเจองานยากลำบากในการจะรับมือ บีจี ปทุม เพราะทีมเยือนแน่นอนว่าพวกเขาต้องการเป็นแชมป์ไร้พ่าย น่าจะจัดเต็มกันอยู่แล้ว เจ้าถิ่นก็พร้อมสู้สุดใจเพื่อแฟนบอลในสนามเช่นกัน เตรียมเล่นระบบเดิมเน้นการต่อบอลสั้นหาช่องหาจังหวะในการทำประตู แต่ก็ยังขาดๆ เกินๆ อยู่ดี แถมผู้เล่นแกนหลักก็ล้วนมีแต่ดาวรุ่งอีกต่างหาก คงหวังพึ่ง แดร์เลย์ ในการสังหารประตูเช่นเดิม ส่วนทีมเยือนเล่นได้อย่างเหนียวแน่นมาทั้งซีซั่น แถมเกมรุกก็ยังครบเครื่องโดยเฉพาะ ดิอาโก้ แม้เพิ่งย้ายมาแต่ซัดประตูให้พวกเขาอยู่ต่อเนื่อง รวมไปถึง ปฐมพล ที่ฟอร์มดีวันดีคืนและแนวรับที่ลูกโขกพร้อมใส่สกอร์ให้ทีมได้อีก ดูแล้วผลการแข่งขันนัดนี้ เมืองทอง น่าจะต้านไม่ไหว พ่ายคาบ้านให้กับ บีจี ปทุม ผู้ที่อยากจะเป็นแชมป์ไร้พ่ายอย่างยิ่งใหญ่ในซีซั่นนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : สมพร ยศ (GK) – สุพร ปีนะกาตาโพธิ์วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละครสราวุธ กัลยาณบัณฑิตไดสุเกะ ซาโตะ  วัฒนา พลายนุ่ม  พิชา อุทรากรวิชญ์ ทะสาฉัตรมงคล ทองคีรีสรวิทย์ พานทองวิลเลี่ยน พ็อพพ์ – แดร์เลย์

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (3-5-2) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – อันเดรส ตูเญซวิคเตอร์ คาร์โดโซ่ชาตรี ฉิมทะเล  สันติภาพ จันทร์หง่อมสุมัญญา ปุริสายสารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์  เจนรบ สำเภาดีดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต

ผลสกอร์ที่คาด : เอสซีจี เมืองทอง 0 – 2 บีจี ปทุม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top