วิเคราะห์บอล นครราชสีมา มาสด้า vs การท่าเรือ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 การแข่งขันนัดปิดท้ายฤดูกาลนี้ เป็นการโคจรมาดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เตรียมเปิดสนาม สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เวลา 18.00 น. ณ จังหวัดนครราชสีมา

เจ้าถิ่น “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ช่วงครึ่งฤดูกาลแรกผลงานย่ำแย่สุดๆ ต้องหล่นลงไปนอนจมอยู่ในโซนท้ายตารางอาการน่าเป็นห่วง แต่ช่วงครึ่งฤดูกาลหลังกลับฟื้นคืนชีพดั่งชื่อแมวเก้าชีวิตโกยคะแนนได้มหาศาลจนพุ่งทะยานขึ้นมาอยู่ในโซนกลางตารางได้สำเร็จ โดย ณ เวลานี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตารางคะแนนมีอยู่ 41 คะแนนจากการลงสนาม 29 นัด ส่วนฟอร์มการเล่นเกมล่าสุดบุกไปเสมอกับ “มังกรโล่เงินโปลิศ เทโร เอฟซี 0-0 ซึ่งเกมนี้พวกเค้ายังพร้อมจัดเต็มส่งผู้เล่นตัวเก่งลงสนามได้ทั้งหมด ยังไม่มีรายงานเรื่องอาการบาดเจ็บหรือโดนแบนของใครเลยแม้แต่รายเดียว

ทีมเยือน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ฤดูกาลนี้ถือว่าทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่หวังไว้นิดหน่อย แม้จะจบฤดูกาลในโซนหัวตารางคะแนนแน่นอน แต่ก็ห่างไกลกับคำว่าลุ้นแย่งแชมป์เหลือเกิน หลังเก็บมาได้ทั้งหมด 55 คะแนนจากการลงสนาม 29 เกม ตามหลังทีมจ่าฝูงห่างไกลถึง 22 คะแนน ด้านฟอร์มการเล่นนัดหลังสุดไปพลาดท่าเปิดบ้านแพ้ให้กับ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แบบหวุดหวิด 0-1 ทำให้ยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนนไม่ขยับไปไหน สำหรับขุนพลนักเตะที่จะลงสนามในเกมนัดส่งท้ายของทัพสิงห์เจ้าท่ายังคงพร้อมรบเต็มสูบ ไม่มีแข้งคนใดมีปัญหาแม้แต่รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม จากสถิติการเจอกัน 6 เกมหลังสุดเป็นฝั่ง ท่าเรือ ที่รังแกอยู่ฝ่ายเดียวเก็บชัยมาได้ถึง 5 เกม เสมอ 1 เกม ไม่เคยแพ้เลย และทุกเกมที่ชนะยังยิงถล่มได้ขาดลอยอีกด้วย ดูจะเป็นทีมที่แพ้ทางกันอยู่พอสมควร ลองมาดูที่ฟอร์มการเล่นในช่วงปัจจุบันของทั้งคู่ ถือว่าพอๆ กันไม่ดีไม่แย่ เกมนี้จึงมองว่าไม่ใช่เกมที่ง่ายๆ สำหรับผู้มาเยือนแน่นอน เมื่อไปดูที่ผลงานการเล่นในบ้านของทีมสวาทแคท แข็งใช่ย่อย 9 เกมหลังสุดแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น(ชนะ 7 เสมอ 1) ส่วนทีมเยือน 2 เกมหลังดูเนือยๆ ลงมา ไม่ชนะใครเลย(เสมอ 1 แพ้ 1) และยังยิงประตูใครไม่ได้อีด้วย เกมนี้ต่อให้เก็บ 3 คะแนนเต็มได้ก็ไม่ทำให้อันดับขึ้นได้อยู่ดี ทำให้ฤดูกาลนี้การันตีการจบที่ 3 แน่นอนแล้ว ดังนั้นแรงจูงใจที่ไม่หลือแล้วจะทำให้ฟอร์มการเล่นในสนามห่อเหี่ยวไปด้วย จึงคิดว่าอย่างน้อยที่สุด นครราชสีมา จะมีซักคะแนนติดมือเป็นการปิดท้ายสวยๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (4-2-3-1) : ธนชัย หนูราช (GK) – เอกณัฏฐ์ คงเกตุนพพล เกิดแก้วเฉลิมพงษ์ เกิดแก้วประลอง สาวันดี – เดนนิส วิลลานูเอวา, ธัชนนท์ นคราวงศ์  เจสซี่ เคอร์เรนจิดี้ คานยุคอับดุลฮาฟิส บือราเฮง  เดนนิส มูริลโล่

การท่าเรือ เอฟซี (4-4-1-1) : วรวุฒิ ศรีสุภา (GK) – นิติพงษ์ เสลานนท์ธนบูรณ์ เกษารัตน์วรวุฒิ นามเวชจตุรพัช สัทธรรม – ปกรณ์ เปรมภักดิ์ศิวกร จักขุประสาทโก ซุลกิบดินทร์ ผาลา – อดิศักดิ์ ไกรษร  เนสสัน โบนีญ่า

ผลสกอร์ที่คาด : นครราชสีมา มาสด้า  2 – 1 การท่าเรือ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top