วิเคราะห์บอล ระยอง vs ชลบุรี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันเกมสุดท้ายของฤดูกาล คู่ดาร์บี้ แมตช์ภาคตะวันออกเป็นการเจอกันของ “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ทีมบ๊วยของตาราง เปิดรังเหย้า ระยอง สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 12 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เวลา 18:00 น. ที่จังหวัดระยอง

เจ้าถิ่น “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ต้องกระเด็นตกชั้นแน่นอนแล้ว หลังลงสนามไป 29 เกม แต่กลับเก็บคะแนนเข้ากระเป๋าได้เพียงน้อยนิดแค่ 14 คะแนนเท่านั้น ทำให้ลงไปนอนจมเป็นบ๊วยของลีกอยู่ในเวลานี้ ด้านฟอร์มการเล่นของทัพม้านิลลำพองช่วงหลังก็ยังคงย่ำแย่ 6 เกมล่าสุดเก็บชัยชนะได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น(เสมอ 1 แพ้ 4) ซึ่งเกมนัดหลังสุดที่ลงสนามสภาพศพไม่สวยบุกไปโดน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ถลุงยับ 1-4 สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมยังไม่มีปัญหาผู้ตัวหลักคนใดเจ็บป่วย จึงเชื่อว่าจะได้ส่งผู้เล่นชุดเก่งลงสนามเป็นเกมส่งท้ายบนลีกสูงสุด

ทีมเยือน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ผลงานในฤดูกาลนี้น่าผิดหวังแบบสุดๆ หล่นลงมาเป็นทีมหนีตกชั้นอย่างเต็มตัว เก็บมาได้ 31 คะแนนจาก 29 เกมที่ลงสนาม รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตารางคะแนน ข่าวดีของทีมตอนนี้คือคะแนนที่เก็บมาได้ล่าสุดทำให้ทัพฉลามชลรอดตกชั้นแน่นอนแล้ว แต่ตลอด 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามก็ยังตกต่ำต่อเนื่องสะกดคำว่าชนะไม่เป็น(เสมอ 2 แพ้ 4) ล่าสุดเก็บคะแนนสุดล่ำค่ามาได้เปิดบ้านเสมอกับคู่แข่งลุ้นหนีตกชั้น “ค้างคาวไฟสุโขทัย เอฟซี 0-0 ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดบรรดาแข้งตัวหลักยังพร้อมลงสนามช่วยทีมทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม เมื่อดูจากชื่อชั้นอย่างเดียวก็คงคิดว่าผู้มาเยือนที่ชื่อดังกว่าจะเคี้ยวหมู เมื่อต้องมาเจอกับทีมเจ้าของตำแหน่งบ๊วยของลีกในเวลานี้ แต่จากฟอร์มการเล่นที่ออกทะเลอ่าวไทยไปไกลลิบของทัพฉลามชล ทำให้อะไรๆ ก็ไม่แน่ไม่นอน ซึ่งพวกเค้ากำลังมีปัญหาสุดๆ ในเรื่องเกมรุกที่ดูจะปรับแก้กันไม่ได้แล้วในฤดูกาลนี้ สถิติ 5 เกมหลังสุดนอกจากจะไม่ชนะใครแล้ว ยังยิงคู่แข่งได้เพียงประตูเดียวถ้วน แต่ทางเจ้าบ้านก็มีรูรั่วให้เจาะอยู่มาก 5 เกมหลังโดนซัดไปถึง 13 ประตู ซึ่งด้วยสถานการณ์ที่ไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้แล้วสำหรับทั้งสองทีม เชื่อว่าเกมนี้จะลงเล่นกันแบบไม่มีความกดดัน แลกหมัดกันเป็นการทิ้งทวน ซึ่งช่วงหลังทางทีมเหย้ายังมีเกมที่ชนะอยู่บ้าง เกมนี้จะได้ลงเล่นในถิ่นตัวเองบนไทยลีกเป็นเกมสุดท้าย ดังนั้นจึงคิดว่าทัพม้านิลลำพองมีโอกาสไม่น้อยที่จะมีคะแนนติดมือทิ้งท้าย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ระยอง เอฟซี (4-4-2) : อนุศิษฏ์ เติมมี (GK) – วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์ณภัทร จารุภัทรภักดีชินวัฒน์ วงศ์ไชย, ยอดรัก นาเมืองรักษ์  โกชิ โอคุโบะอนุชิต เงินบุคคลพงศกร ตาคำเทพพิทักษ์ พูลจ้วง  อาดัลกิโซ พิตบูลเมธี สาระคำ

ชลบุรี เอฟซี (3-4-2-1) : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK) – จูเนียร์ เอลด์สตอลเรนาโต้ เคลิชกฤษฎา กาแมน  นพนนท์ คชพลายุกต์สหรัฐ สนธิสวัสดิ์รังสรรค์ วุรุฬห์ศรีสัมพันธ์ เกษี  การ์ฟา ดูโรซินมีวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ  เอลิอันโดร

ผลสกอร์ที่คาด : ระยอง 1 – 1 ชลบุรี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top