Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล สุพรรณบุรี vs สุโขทัย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล สุพรรณบุรี vs สุโขทัย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

0
วิเคราะห์บอล สุพรรณบุรี vs สุโขทัย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมแข่งขันนัดสุดท้ายของฤดูกาล โดยเกมคู่นี้เป็นคู่ที่น่าจับตามองมากที่สุด เพราะเป็นการปะทะแข้งกันของสองทีมที่หนีตกชั้นกันอย่างโดยตรง ระหว่าง “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 14 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับ 13 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เวลา 18:00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี

เจ้าบ้าน “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งมีกุนซือ อเดบาโย่ กาเดโบ้ คุมบังเหียน ผลงานการลงสนามเกมนัดตกค้างกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาต่อลมหายใจในการหนีตกชั้นด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะ “กว่างซ้งมหาภัยสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เหลือผู้เล่นสิบคน ด้วยสกอร์ 2-1 เก็บสามคะแนนรวมของเก่ามี 27 แต้มจาก 29 นัดที่ลงสนาม รั้งอันดับที่ 14 ของตาราง เงื่อนไขในการหนีรอดตกชั้นของพวกเขาคือการคว้าสามคะแนนในเกมนี้สถานเดียว ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะได้ สุพรรณ ทองสงค์ และ ประสิทธิ์ จันทุม สองแข้งตัวหลักกลับมากพ้นโทษแบน

ทีมเยือน “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี โดยการทำทีมของ สุรพงษ์ คงเทพ ผลงานนัดที่แล้วทำได้เพียงบุกไปเสมอกับ “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี ด้วยสกอร์ 0-0 พลาดโอกาสในการรอดตกชั้นแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ไปอย่างน่าเสียดาย มี 28 คะแนนจากการลงสนาม 29 นัด อยู่อันดับที่ 13 ของตาราง โดยเกมนัดนี้ถ้าหากว่าไม่ได้รับความพ่ายแพ้ก็จะรอดตกชั้นในทันที ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามนัดสำคัญ โย ซอง-แฮ กองหลังเลือดโสมเพียงรายเดียว ได้รับอาการบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในเกมก่อน

วิเคราะก่อนเกม เป็นศึกสุดสำคัญยิ่งของทั้งสองทีมด้วยมีเดิมพันกันด้วยการตกชั้น ทำให้เกมนี้นักเตะที่ได้ลงสนาม จะวิ่งกันแบบลืมตายและเล่นเกมรุกบุกใส่กันอย่างบ้าคลั่งแน่นอน อยู่ที่ว่าจังหวะสุดท้ายทีมไหนจะคมกว่ากันเท่านั้น โดยเจ้าบ้านมี ไคออน เป็นตัวความหวังในการพังประตู ส่วนทีมเยือนมี จอห์น บาจโจ้ ที่พร้อมกระชากลากเลื้อยไปใส่สกอร์ สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งคู่ เป็น สุโขทัย ทำได้ดีกว่า สุพรรณฯ อย่างมาก ชนะ 2 นัดและเสมอ 3 นัด ซึ่งเกมทั้งหมดที่พวกเขาเจอกันเจ้าถิ่นไม่เคยเปิดบ้านชนะทางผู้มาเยือนได้แม้แต่นัดเดียว ส่วนฟอร์มการเล่นโดยรวมของทั้งคู่ก็สูสีกันพอสมควร ด้วยเหตุนี้จึงขอยกตามสถิติ คาดว่าผลการแข่งขันน่าจะลงเอยด้วยการเสมอกันแบบมีสกอร์ ส่งผลให้ สุโขทัย รอดพ้นจากการตกชั้นและสุพรรณบุรี ตกชั้นไปสู่ไทยลีก 2

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สุพรรณบุรี เอฟซี (4-3-3) : ปาทริก เดย์โต (GK) – แพทริค ไรเชลท์สุพรรณ ทองสงค์เอเลฟ วิเอร่า, สุประวีณ์ มีประทัง  ประสิทธิ์ จันทุมแบ ซิน-ยองกษิดิ์เดช เวทยาวงศ์  เลอันโดร อัสซัมพ์เซาไคออนสกุลชัย แสงโทโพธิ์

สุโขทัย เอฟซี (3-4-3) : พีระพงษ์ เรืองนินท์ (GK) – นุกูลกิจ ครุฑใหญ่วัชรินทร์ เนื่องพระแก้วปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด  อนุศักดิ์ ใจเพชรจอง เมียงโอโจชัว กรอมเมนเอกสิทธิ์ ฉาวบุตร – จอห์น บาจโจ้อิบสัน เมโล่สันติภาพ ราษฎร์นิยม

ผลสกอร์ที่คาด : สุพรรณบุรี 1 – 1 สุโขทัย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้