วิเคราะห์บอล นอร์เวย์ vs ตุรกี ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มจี นัดที่สอง ลงเล่นกันในช่วงเที่ยงคืนของวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามกลาง ลาโรซาเลดา ในประเทศสเปน เป็นการดวลฝีเท้ากันของทีมจ่าฝูง นอร์เวย์ ลงสนามในฐานะเจ้าถิ่นรอวัดแข้งกับ “ไก่งวงตุรกี ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น นอร์เวย์ ลูกทีมของ สตาเล่ โซลบัคเค่น อยู่ในช่วงผลัดใบเข้าสู่ยุคนิวเจนเนอเรชั่น ขุมกำลังที่ก้าวขึ้นมาแต่ละรายล้วนน่าจับตามองแทบทั้งสิ่นโดยเฉพาะในแนวรุก ผสมผสานกับตัวมากประสบการณ์ที่เล่นอยู่ในบ้านเกิด นับว่าเป็นอีกหนึ่งทีมที่มองข้ามไม่ได้ จุดเด่นอยู่ที่เกมบุกที่ดุดันเร้าใจเล่นบอลสไตล์ห้าวไม่กลัวใครหน้าไหน แต่เกมรับยังต้องรอเจอบททดสอบแข็งๆ อีกหลายขั้น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปถล่ม ทีมชาติยิบรอลตาร์ แบบขาดลอย 3-0 สำหรับความพร้อมของเกมนี้นั้นสมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงล่าสามแต้มแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงเท้าคมที่คลาดสายตาไม่ได้เลยยามได้สับไก

ฝั่งทีมเยือน “ไก่งวง” ตุรกี ภายใต้การคุมทัพของ เซนอล กูเนส ออกตัวในทัวร์นาเมนต์นี้ได้อย่างร้อนแรงเกินคาด เปิดหัวด้วยการเปิดบ้านทุบทีมเต็งแชมป์กลุ่มอย่าง “อัศวินสีส้มทีมชาติฮอลแลนด์ ขาดลอย 4-2 ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้เป็นการผสมผสานตัวดังที่ค้าแข้งอยู่ภายในประเทศ บวกกับตัวระดับสตาร์ที่ค้าแข้งอยู่กับทีมชั้นนำในลีกชื่อดังของยุโรป สไตล์การเล่นเป็นบอลจังหวะรอโจมตีแบบเน้นๆ ไม่มีการโหมบุกจนเครื่องรวน แนวรุกแดนบนประมาทไม่ได้เลยเพราะจบสกอร์คมแทบทุกตัว สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมบุกล่าสามแต้มเพื่อชิงตำแหน่งจ่าฝูงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย บูรัค ยิลมาซ ดาวยิงตัวอันตรายที่เพิ่งซัดแฮตทริกมาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่อยู่ในเกรดที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก เจ้าบ้านนาทีนี้กำลังอยู่ในช่วงที่ห้าวสุดๆ เกมรุกจัดจ้านเร้าใจ เรียกว่าเล่นเอามันพร้อมแลกหมัดแบบไม่มีกลัว แต่เกมรับนัดนี้ต้องเจอกับงานหินไม่น้อยต้องรอดูว่าจะออกหัวหรือก้อย ส่วนทางผู้มาเยือนหลังเปิดหัวด้วยชัยชนะที่สกอร์ขาดเกินคาด นัดนี้คงมาเล่นแบบระมัดระวังตัวไม่น้อยเพราะมีเดิมพันสูงด้วยตำแหน่งจ่าฝูง เป็นเกมที่ตัดแต้มกันของทีมที่มีลุ้นผ่านเข้ารอบโดยตรง น่าจะมาเน้นตั้งรับแล้วสวนกลับรอปล่อยทีเด็ดแบบตูมเดียวจอด แต่เป้าหมายแรกคือเอาอย่างน้อยแต้มนึงกลับรัง เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าอาคันตุกะ ไก่งวง มีความสมดุลย์ของแนวรุกแนวรับที่เหนือกว่า ท้ายที่สุดคงบุกมาบดเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาตินอร์เวย์ (4-3-1-2) : รูเน่ ยาร์สไตน์ (GK) – โยนาส สเวนส์สัน, สเตฟาน สตรานเบิร์ก, มาริอุส โลเด้, บีเกอร์ เมร์ลิงโมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่, เฟรดริก มิดต์สโย, คริสเตียน ธอร์สเวดท์มาร์ติน โอเดการ์ดเออร์ลิง ฮาแลนด์อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ

ทีมชาติตุรกี (4-1-4-1) : แมร์ต กูน็อค (GK) – เซกี้ เซลิคคัทลาร์ โซยุนคูโอซาน คาบัคอูมุต เมราส – โอคาย โยคุสลู – ยูซุฟ ยาซิซี่, โอซาน ตูฟาน, ฮาคาน ชัลฮาโนกลู, เคนาน คาราแมนบูรัค ยิลมาซ

ผลสกอร์ที่คาด : นอร์เวย์ 1 – 2 ตุรกี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top