วิเคราะห์บอล สาธารณรัฐเช็ก vs เบลเยี่ยม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป เกมนัดที่สองของกลุ่ม อี คู่น่าสนใจเกมนี้ เป็นการพบกันระหว่าง สาธารณรัฐเช็ก จะเปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” เบลเยี่ยม โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในสุดช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่เช้าของอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม ตามประเทศไทย ที่สนามซิโนบิ สเตเดี้ยม กรุงปราก ณ สาธารณรัฐเช็ก

เจ้าบ้าน สาธารณรัฐเช็ก ผ่านเกมนัดแรกด้วยการบุกไปถล่มโหดใส่ ทีมชาติเอสโตเนีย 6-2 เก็บสามแต้มได้ตั้งแต่หัววัน ตอนนี้อยู่จ่าฝูงของตาราง พร้อมประตูได้-เสียบวกถึง 4 ลูก เพิ่มสถิติชนะรวด 3 นัดรวมทุกรายการ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามผืนแผ่นดินเกิด ไม่มีนักเตะรายไหนโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทุกราย นำโดย โทมัส ซูเช็ค มิดฟิลด์จากสโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เพิ่งซัดแฮทริกให้ชาติจากเกมนัดก่อน

ทีมเยือน “ปีศาจแดง” เบลเยี่ยม เกมนัดแรกของพวกเขา เปิดบ้านเอาชนะ “มังกรแดงทีมชาติเวลส์ 3-1 ในรูปเกมที่กดยับและน่าทำประตูได้มากกว่านี้ แต่ก็เก็บสามคะแนนได้ตามเป้า อยู่อันดับที่ 2 ของตาราง มีประตูได้-เสีย บวก 2 ลูกและเพิ่มสถิติชนะรวด 5 นัดติดรวมทุกรายการ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด เดดริค โบยาต้า เพียงรายเดียวที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน นอกเหนือจากนี้พร้อมลงสนามได้ทุกราย นำโดย เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์จากสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ซัด 1 ตุงในเกมนัดก่อน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิตการเจอกันของทั้งสองชาติ จาก 5 เกมหลังสุด ทีมเยือนถือว่าทำได้ดีกว่าทางเจ้าบ้านนิดหน่อยด้วยการชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัด ส่วนฟอร์มการเล่นในช่วงนี้ของทั้งสองชาติก็ต่างกำลังมั่นใจพอๆ กัน เกมนี้น่าจะใส่เกมรุกกันสนุก เพราะทั้งสองทีมเป็นทีมเต็งที่จะแย่งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม คงไม่มีทีมไหนอยากจะพลาดท่าแพ้ไปเสียก่อน ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าจังหวะของใครจะทำได้แน่นอนกว่ากัน โดยจุดเด่นของเจ้าบ้านชุดนี้ไล่ไปตั้งแต่แผงมิดฟิลด์และกองหน้าไม่ขี้เหร่เลย แต่เกมรับยังมีปัญหาพลาดง่ายไปเสียหน่อย ส่วนทีมเยือนแกร่งทั่วแผ่นลามไปยันนักเตะตัวสำรองสมกับดีกรีทีมอันดับที่ 3 ฟุตบอลโลกปี 2018 แต่จังหวะสุดท้ายของพวกเขายังใช้โอกาสเปลืองเกินไปหน่อย โดยรูปเกมนัดนี้จะต่อสู้กันตั้งแต่เกมแดนกลาง ชาติไหนคุมพื้นที่ได้ก่อนก็มีโอกาสสูงเลยทีเดียวที่จะได้รับชัยชนะ เมื่อส่องดูคุณภาพของผู้เล่นในตำแหน่งนี้แล้วทางผู้มาเยือนมีแข้งในตำแหน่งนี้เป็นจุดแข็งของพวกเขาอยู่แล้ว น่าจะได้โอกาสในการสร้างสรรค์เกมรุกบุกขึงใส่เจ้าถิ่นได้มากกว่า โดยผลการแข่งขันนัดนี้ เบลเยี่ยม จะบุกมาคว้าชัยชนะเหนือ สาธารณรัฐเช็ก ไปได้ แต่ผลสกอร์น่าจะเป็นการเฉือนชนะกันไปแบบฉิวเฉียด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สาธารณรัฐเช็ก (4-2-3-1) : โทมัส วาคลิก (GK) – วลาดิเมียร์ คูฟาลออนเดรย์ เชลุสต์ก้าออนเดรย์ คูเดล่ายาน โบริล – โทมัส ซูเช็ควลาดิเมียร์ ดาริด้า – ลูคัส มาโซปุสต์อันโตนิน บารัคลูคัส โพรว็อด – พาทริค ชิค

ทีมชาติเบลเยี่ยม (3-4-2-1) : ติโบต์ กูร์กตัวส์  (GK) – เจสัน เดนาเยอร์โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์แยน แฟร์ต็องเก้น – โตมาส์ มูนิเยร์,  อั๊กเซล วิตเซลยูริ ตีเลอม็องส์ธอร์ก็อง อาซาร์ – เควิน เดอ บรอยน์ดรีส์ เมอร์เท่นส์ – โรเมลู ลูกากู

ผลสกอร์ที่คาด : สาธารณรัฐเช็ก 1 – 2 เบลเยี่ยม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top