วิเคราะห์บอล ไอร์แลนด์ vs ลักเซมเบิร์ก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอ นัดที่สอง เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่สาม “ยักษ์เขียวไอร์แลนด์ เปิดสนามเหย้า อวีวา สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ลักเซมเบิร์ก ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในตอนนี้ โดยทั้งสองทีามจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงดับบลิน ประเทศไอร์แลนด์

เจ้าบ้าน “ยักษ์เขียว” ไอร์แลนด์ ลูกทีมของ สตีเฟ่น เคนนี่ ออกตัวในรายการนี้ได้อย่างน่าผิดหวังด้วยการบุกไปพ่าย ทีมชาติเซอร์เบีย แบบน่าเสียดาย 2-3 ท่าดูในเรื่องของรูปเกมถือว่าสู้ได้ดี แต่พอเทียบเรื่องคุณภาพฝีเท้าตัวผู้เล่นต้องยอมรับว่าชุดนี้ค่อนข้างด้อยกว่าที่เคยชินตาในยุคก่อนพอควร นักเตะส่วนใหญ่ที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ค้าแข้งอยู่ในลีกของสหราชอาณาจักรแทบทั้งสิ้น แต่ไม่ได้สังกัดทีมระดับหัวแถว ส่วนใหญ่จะอยู่กับทีมลีกรองๆ ซะมากกว่า จุดเด่นอยู่ที่ความใจสู้กล้าบู๊กล้าแลกแต่เกมรับนั้นรั่วจนน่าส่ายหัว สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีรายชื่อตัวเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องคัดออกจากทีมแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมล่าสามแต้มในรังได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อลัน บราวน์ กองกลางตัวขยันที่เพิ่งกดประตูมาหมาดๆ ในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน ลักเซมเบิร์ก ภายใต้การคุมทัพของ ลุก โฮลท์ ยังไม่ได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้เลยแม้แต่เกมเดียว แต่ไม่น่าปรับเปลี่ยนคุณภาพทีมได้มากเท่าไหร่ เพราะนักเตะแต่ละรายที่เรียกมาติดทีมล้วนแต่เล่นอยู่ในลีกรองแทบทั้งสิ้น เพื่อนร่วมกลุ่มล้วนมองพวกเขาเป็นสมันน้อยไม่ต่างจากแต่ก่อน ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมอุ่นเครื่องที่บุกพ่าย ทีมชาติกาตาร์ แบบสู้ไม่ไหว 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีรายชื่อตัวเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใจแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมเสี่ยงลุยล้มยักษ์ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลาร์ส เกอร์สัน แนวรับประสบการณ์สูงที่ผ่านการติดทีมชาติมากว่า 80 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมไม่เคยพบกันมาก่อนในรายการนี้จึงไม่มีสถิติใดๆ ให้อ้างอิง แต่เกมคู่นี้แค่มองผ่านๆ ตามหน้าเสื่อเรื่องของชื่อชั้นตัวผู้เล่นก็เห็นแล้วว่าน่าซื้อใจฝั่งไหน เจ้าถิ่นที่ได้เล่นในรังเกมนี้แม้จะไม่มีตัวผู้เล่นระดับสตาร์ที่เป็นจุดขายเมื่อสมัยก่อน แต่รวมๆ แล้วตัวที่เรียกมาติดทีมยังคงคุ้นหูกันอยู่บ้าง เล่นอยู่ในลีกอังกฤษที่มีความเขี้ยวกว่าค่อนทีม แน่นอนว่าพวกเขารู้ตัวว่าเหนือกว่าจึงน่าจะเปิดเกมบุกใส่แบบไม่ต้องคิดเพื่อหวังแก้ตัวจากความพ่ายแพ้ในเกมแรก ส่วนทางผู้มาเยือนน่าจะหวังมาอุดแล้วรอสวนเหมือนเคยๆ แต่อย่างที่รู้ๆ กันว่าคุณภาพนักเตะของพวกเขายังตามหลังทีมร่วมทวีปอีกหลายชั้นไม่น่ามีอะไรเอาไปยันเจ้าถิ่นได้อยู่ เมื่อเทียบองค์ประกอบแล้วเชื่อว่า ไอร์แลนด์ คงเก็บสามแต้มในรังได้แน่ๆ ในนัดนี้ อย่างไรก็ตามอาจไม่ถึงขนาดยิงขาดถล่มทลายเพราะแนวรุกชุดนี้ไม่ค่อยมีจินตนาการในการสร้างสรรค์เกมบุกเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไอร์แลนด์ (5-3-2) : มาร์ค เทรเวอร์ส (GK) – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, คีแรน คล้าร์ก, ดารา โอเช, เชมุส โคลแมน, เอ็นดา สตีเว่นส์จอช คัลเลน, อลัน บราวน์, เจย์สัน โมลัมบี้อารอน คอนนอลลี่, คัลลั่ม โรบินสัน

ทีมชาติลักเซมเบิร์ก (4-2-3-1): แอนโธนี่ โมริส (GK) – โลร็องต์ ยานส์ลาร์ส เกอร์สัน, มักซิม ชาโนต์, มิกา ปินโตเซบาสเตียน ทิลล์, เลอันโดร บาร์เรยโร่ มาร์ตินส์เมาริซ เดอวิลล์, ดาเนล ซินานี่, โฟลเรียน โบห์เนิร์ตเอ็ดวิน มูราโตวิช

ผลสกอร์ที่คาด : ไอร์แลนด์ 2 – 0 เซมเบิร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top