วิเคราะห์บอล เดนมาร์ก vs มอลโดวา ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป เกมที่สองของกลุ่มเอฟ เป็นการวัดแข้งกันของทีมจ่าฝูง “โคนมทีมชาติเดนมาร์ก เปิดสนามเหย้า เอ็มซีเอช อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติมอลโดวา ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เวลา 23.00 น. ณ ประเทศเดนมาร์ก

เจ้าบ้าน “โคนม” เดมนมาร์ก ลูกทีมของ แคสเปอร์ ฮุลมันด์ เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์นี้ได้อย่างน่าจับตามองเลยทีเดียว เปิดหัวด้วยการบุกไปเอาชนะ ทีมชาติอิสราเอล ถึงถิ่นแบบสบายๆ 2-0 ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ค้าแข้งอยู่กับทีมคุ้นชื่อในห้าลีกใหญ่ของยุโรปแทบทั้งสิ้น สามารถการันตีได้เลยว่าฝีเท้าไม่ธรรมดาอยู่แล้ว จุดเด่นอยู่ที่ความสมดุลย์ในเกมรุกและเกมรับ บุกแบบมีจังหวะจะโคนไม่โหมมากเกินไปจนเสียกระบวนเอง สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องคัดออกจากทีมแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าสามแต้มแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาร์ติน เบรธเวต ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน มอลโดวา ภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต้ บอร์ดิน ยังคงสลัดภาพสมันน้อยของทวีปออกไปไม่ได้ เหมือนถูกตีตราว่าเป็นทีมจอมแจกแต้มอยู่เหมือนเคย ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ในลีกภายในประเทศ ความเข้มข้นของประสบการณ์ในการค้าแข้งไม่เขี้ยวเท่าเพื่อนร่วมกลุ่ม ด้านการลงเล่นเกมนัดเปิดหัวนั้นเปิดบ้านเสมอกับ ทีมชาติหมู่เกาะแฟโร แบบน่าเสียดาย 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้รายชื่อตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องคัดออกแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการบุกแบ่งแต้มออกจากถิ่นแดนโคนมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ยอน นิโคเลียสคู ปีกตัวพริ้วที่เพิ่งยิงได้สดๆ ร้อนๆ ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่คเยปะทะกันมาก่อนในรายการนี้จึงไม่สามารถอ้างอิงสถิติเก่าใดๆ ได้ อย่างไรก็ตามหากมองจากชื่อชั้น เจ้าถิ่นที่ได้เล่นในรังชั่วโมงนี้นั้นกำลังอยู่ในช่วงเข้าฝักแบบสุดๆ เกมรุกเกมรับดูสมดุลย์ ผู้เล่นตัวหลักอยู่ในจุดพีคของการค้าแข้ง บวกกับแท็คติกที่เล่นแบบระมัดระวังตัวมีจังหวะจะโคน นับว่าเปนม้ามืดที่ปฏิเสธไม่ได้อีกทีม เกมนี้คงจะเปิดเกมรุกใส่สมันน้อยแบบนวดไปเรื่อยๆ ไม่เร่งร้อนจนเสียจังหวะ ส่วนผู้มาเยือนมาเยือนแบบมีทางเลือกเดียว คือต้องมาเน้นเกมรับยื้อให้เวลาหมดไปเรื่อยๆ หรือเสียประตูช้าที่สุด ความหวังแรกเป็นการตั้งเป้าเอาหนึ่งแต้มไว้ก่อน เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วยากเหลือเกินที่จะเกิดเรื่องพลิกล็อคขึ้นเพราะ โคนม นั้นอยู่ในช่วงที่มั่นใจทำอะไรก็ดูลงล็อคไปหมด แน่นอนว่าสามแต้มเกมนี้ไม่มีทางหลุดมือพวกเขาร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่อาจะต้องรอลุ้นประตูปิดกล่องกันนานหน่อยตามสไตล์เท่านั้นเอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเดนมาร์ก (4-2-3-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – แดเนียล วาสส์ซิมง เคียร์อันเดรียส คริสเตนเซ่นโยอาคิม เมห์เล่ – โธมัส เดลานี่ย์ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก – โรเบิร์ต สคอฟคริสเตียน อีริคเซ่นมาร์ติน เบรธเวต – ยุสซุฟ โพลเซ่น

ทีมชาติมอลโดว่า (3-4-2-1) : สตานิสลาฟ นามาสโค (GK) – เวียเชสลาฟ พอชแมคอิกอร์ อามาสอเล็กซานดรู อิปูเรียนู – ยอน ยาร์ดานคาตาลิน คาร์ปอาตูร์ โยนิต้าออเลก เรบชุค  ยอน นิโคเลียสคูวาร์ดิม ราตา – วิตาลี่ ดามาสคาน

ผลสกอร์ที่คาด : เดนมาร์ก 2 – 0 มอลโดว่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top