วิเคราะห์บอล ออสเตรีย vs หมู่เกาะแฟโร ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป โปรแกรมการแข่งขันเกมที่สอง กลุ่มเอฟ เป็นการโคจรมาปะทะแข้งกันของ ทีมชาติออสเตรีย เปิดสนามเหย้า อิร์นส์ท แฮปเปิล สตาดิโอน ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติหมู่เกาะแฟโร โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงสนามกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 29 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน ทีมชาติออสเตรีย ลูกทีมของ ฟรังโก้ โฟดา พลาดการคว้า 3 คะแนนอย่างน่าเสียดาย เมื่อมาเสียท่าโดนยิงช่วง 5 นาทีสุดท้ายของการแข่งขันทำให้ต้องเสมอกับ “วิสกี้” ทีมชาติสกอตแลนด์ แบบสนุก 2-2 มีแค่คะแนนเดียวจากนัดแรกที่ลงสนาม อย่างไรก็ตามผลเสมอในเกมนี้ทำให้พวกเขาไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว(ชนะ 5 เสมอ 2) สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมจากเกมแรกขุนพลที่โดนเรียกมาช่วยชาติยังไม่มีใครบาดเจ็บล้มตาย นำทัพมาโดย ซาซ่า คาลัดจ์ซิช กองหน้าตัวเก่งที่รับเหมายิงคนเดียว 2 ประตูในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน ทีมชาติหมู่เกาะแฟโร ช่วงหลังเป็นทีมที่มีระบบการเล่นชัดเจนขึ้น ทำให้แพ้คู่แข่งยากขึ้น ตลอด 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามเก็บชัยชนะได้ 1 เกม เสมอ 4 เกมและแพ้ 1 เกม ด้านฟอร์มการเล่นเกมแรกของรายการนี้มีคะแนนติดมือมา 1 แต้มจากการบุกไปไล่ตามเสมอกับ ทีมชาติมอลโดวา 1-1 ด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมมีข่าวดีจากเกมที่ผ่านมายังไม่มีรายงานผู้เล่นตัวหลักคนใดบาดเจ็บหรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว นำทีมมาโดยกองหน้าตัวความหวังสูงสุด คลามินท์ โอลเซ่น คนดีคนเดิม

วิเคราะห์ก่อนเกม ทีมเยือนมีระบบการเล่นที่แน่นขึ้นในช่วงหลัง ทำให้คู่แข่งที่เจอกับพวกเขาต้องเจอกับงานที่ลำบากขึ้นหากหวังจะมาพิชิตชัย แต่มองว่าเกมนี้ทั้งสองทีมนั้นมีคุณภาพโดยรวมของผู้เล่นภายในทีมที่ต่างกันมากเกินไปที่จะทดแทนได้ด้วยทีมเวิร์ค ลำพังแค่ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นออสเตรียก็น่าจะเอาชนะผู้มาเยือนได้ไม่ยาก และเจ้าบ้านก็ไม่ได้เล่นกันแบบสะเปะสะปะมีระบบการเล่นที่ชัดเจนเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นความมั่นใจของทีมก็กำลังล้นเหลือ ฟอร์มการเล่น 6 เกมหลังสุดไม่แพ้ใครเลย(ชนะ 4 เสมอ 2) ยิ่งไปกว่านั้นเจ้าถิ่นกำลังต้องการ 3 คะแนนเป็นอย่างมากหลังจากพลาดทำหลุดมือไปแบบน่าเสียดายเมื่อเกมที่ผ่านมา ด้วยปัจจัยหลายอย่างยังมองว่าทางผู้มาเยือนที่ยกระดับทีมขึ้นแล้วก็ยังไม่ใช่คู่ต่อสู้ของฝั่งเจ้าบ้านในชั่วโมงนี้อยู่ดี

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติออสเตรีย (4-2-3-1) : อเล็กซานเดอร์ ชลาเกอร์ (GK) – สเตฟาน ไลเนอร์เกอร์โนท เทราเนอร์ฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ทไรน์โฮลด์ รานฟ์เทิ่ล – ซาเวอร์ ชลาเกอร์สเตฟาน อิลซานเกอร์ – คาริม โอนิซิโวมาร์เซล ซาบิตเซอร์ดาวิด อลาบา – ซาซ่า คาลัดจ์ซิช

ทีมชาติหมู่เกาะแฟโร (3-4-3) : กุนนาร์ นีลเซ่น (GK) – เฮนี่ วาตน์สดาลอัตลี่ เกรเกอร์เซ่นร็อกวี บาลด์วินส์สัน – กิลลี่ โซเรนเซ่นบรานเดอร์ โอลเซ่นโซลวี วัตฮามาร์วิลยอร์มูร์ เดวิดเซ่น – โยอัน เอ็ดมุนด์สันคลามินท์ โอลเซ่นโยอันเนส บียาร์ตาลิอู

ผลสกอร์ที่คาด : ออสเตรีย 3 – 0 หมู่เกาะแฟโร

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top