วิเคราะห์บอล บัลแกเรีย vs อิตาลี ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป โปรแกรมการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่มซี เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง ทีมชาติบัลแกเรีย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “อัซซูรี่” ทีมชาติอิตาลี โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงดึกเที่ยงคืนของวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม หรือเข้าสู่เช้าวันใหม่ของวันจันทร์ที่ 29 มีนาคม เวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม วาซิล เลฟสกี้ กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย

เริ่มที่เจ้าบ้านในเกมนี้ ทีมชาติบัลแกเรีย ภายใต้การนำทัพของนายใหญ่คนใหม่ ยาซีน แพทรอฟ ยังคงไม่กลับมาจากการออกทะเลไปหาปลา เกมแรกที่ลงสนามต้านทานความแกร่งของ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ไม่ไหว เปิดรังพ่ายไป 1-3 ทำให้ตลอดการลงสนามเกมอย่างเป็นทางการ 5 เกมหลังสุดพวกเขาไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยทำผลงานเสมอ 1 และแพ้ไปถึง 4 เกม ซึ่งปัญหาหลักของทีมยังอยู่ที่แนวรุก เนื่องจากสะกิดตาข่ายคู่แข่งไม่เคยเกิน 1 ตุงเลยในช่วงหลัง สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมยังมีข่าวดี บรรดาแข้งตัวหลักของชาติอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา โดยแข้งตัวความหวังเกมนี้คงต้องไปเพิ่งพา ซิซินโญ่ แนวรับมากประสบการณ์ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในเกมแรกให้ระเบิดฟอร์มเก่งออกมาอีกครั้ง

ทางฝั่งผู้มาเยือน “อัซซูรี่” ทีมชาติอิตาลี ที่อยู่ภายใต้การนำทัพของกุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่ พาลูกทีมเปิดหัวรอบคัดเลือกครั้งนี้มาได้อย่างงดงามด้วยการเปิดบ้านสอนเชิง ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ มาได้แบบเบาๆ 2-0 เก็บ 3 คะแนนเข้ากระเป๋ามาได้ตามเป้า แนวรับของทีมยังคงเหนียวแน่นไม่เสียประตูให้กับคู่แข่งเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกันแล้ว หากรวมทุกรายการที่ลงเล่น และทั้ง 4 เกมทัพอัซซูรี่ยังเก็บชัยชนะมาครองได้ทั้งหมดอีกด้วย สำหรับความพร้อมของทีมจะไม่มี ไบรอัน คริสตันเต้ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนจนต้องถอนตัวออกไปก่อนแล้วก่อนจะลงสนามเกมแรก ขณะที่ผู้เล่นคนอื่นๆ ของทีมยังอาการปกติดีทุกอย่างไม่มีใครเจ็บป่วยเพิ่มเติม จึงคิดว่าเกมนี้ผู้มาเยือนยังคงพร้อมจัดเต็มเช่นเดิม แต่อาจจะได้เห็นการโรเตชั่นนักเตะบางตำแหน่งหลังได้พักเพียง 2 วันก็ต้องบินมาเล่นนอกประเทศ ซึ่งมองว่าการเปลี่ยนแปลง 11 ผู้เล่นตัวจริงจะไม่ส่งผลกระทบกับพวกเขามากนัก เนื่องจากบรรดาตัวสำรองที่รอสแตนบายอยู่นั้นมีคุณภาพระดับสูงทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น อันเดรีย เบล็อตติ, นิโคโล่ บาเรล่า หรือ ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ เป็นต้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการเจอกันของคู่นี้ 6 เกมหลังสุดเป็นไปตามชื่อชั้นที่ทีมเยือนเหนือกว่าอยู่พอสมควรทำให้ไม่เคยต้องพบกับความผิดหวังพ่ายแพ้เลยเก็บชัยได้ 3 เกมและเสมออีก 3 เกม อย่างไรก็ตามมีสถิติที่น่าสนใจไม่น้อยอยู่หนึ่งอย่างคือตลอด 3 เกมหลังที่เสมอกันนั้นเป็นการลงเล่นในบ้านของ บัลแกเรีย ทั้งหมด ดังนั้นเกมนี้เจ้าบ้านยังพอมีความหวังที่จะมีคะแนนติดมืออยู่บ้าง แต่ทีมจะต้องโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาให้ได้ เนื่องจากทางฝั่งอาคันตุกะช่วงนี้กำลังร้อนแรงเหลือเกิน เกมรับแกร่งสุดๆ 6 เกมหลังสุดโดน ทีมชาติฮอลแลนด์ เจาะตาข่ายได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น ซึ่งจากคุณภาพของแนวรุกฝั่งเจ้าบ้าน รวมไปถึงปัญหาปืนฝืดของทีมที่ยังแก้ไม่ตก ยังมองไม่เห็นหนทางที่เจ้าถิ่นจะสร้างบาดแผลให้กับแชมป์โลก 4 สมัยได้เลย ซึ่งจุดได้เปรียบหนึ่งเพียงอย่างเดียวของเจ้าบ้านคือสภาพความฟิตของผู้เล่นที่ไม่ต้องเดินทางไปไหนได้โอกาสลงสนามในถิ่นตัวเองเป็นเกมที่สองติดต่อกัน ทว่าจากคุณภาพคับแก้วของนักเตะฝั่งทีมเยือนต่อให้ต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่น 11 ตัวจริงกว่าครึ่งทีมก็ยังเหนือกว่าอยู่ดี เกมนี้คิดว่า บัลแกเรีย มีโอกาสจะคว้าได้มากที่สุดไม่เกิน 1 คะแนนเท่านั้น โอกาสชนะน้อยนิดชนิดต้องเรียกว่าปาฏิหาริย์ แต่จากฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงของทัพอัซซูรี่มีโอกาสสูงมากที่จะสอนให้เจ้าบ้านได้รู้ซึ้งถึงรสชาติแห่งความพ่ายแพ้เป็นเกมที่สองติดต่อกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติบัลแกเรีย (4-2-3-1) : นิโคลาย มิฮายลอฟ (GK) – ซิซินโญ่จอร์จี้ เตอร์ซิเยฟคริสเตียน ดมิตรอฟอันทอน เนดยาลคอฟ – คริสติยาน มาลินอฟยานิส คาราเบลยอฟ – คิริล เดสโปดอฟโดมินิค ยานคอฟจอร์จี้ โยมอฟ – โบซิดาร์ คราเยฟ

ทีมชาติอิตาลี (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่เฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ลโอนาร์โด้ โบนุชชี่เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า – นิโคโล่ บาเรล่ามาร์โก แวร์รัตติมานูเอล โลกาเตลลี่ – เฟเดริโก้ เคียซ่าอันเดรีย เบล็อตติลอเรนโซ่ อินซินเย่

ผลสกอร์ที่คาด : บัลแกเรีย  0 – 2 อิตาลี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top