วิเคราะห์บอล ซานมารีโน vs ฮังการี ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กลุ่มไอ เกมที่สอง ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 29 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ซานมารีโน สเตเดี้ยม ประเทศซานมารีโน เป็นการดวลแข้งกันของทีมบ๊วย ทีมชาติซานมารีโน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ทีมชาติฮังการี ทีมอันดับที่สามของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน ทีมชาติซานมารีโน ลูกทีมของ ฟรังโก้ บาเรลล่า ไม่มีทางสลัดคราบสมันน้อยที่ติดตัวไปได้อยู่แล้ว เนื่องจากยังดูชัดเจนว่าด้อยพัฒนาตัวนักเตะที่จะส่งออกไปเล่นในลีกอื่นๆ ในยุโรป แถมบอลลีกภายในประเทศก็ไม่ได้มีความแข็งแกร่งจนได้รับการยอมรับจากประเทศอื่นๆ ร่วมทวีป นักเตะที่เรียกมาติดทีมค้าแข้งอยู่ในบ้านเกิด มีเพียงส่วนน้อยที่ได้ไปเล่นในลีกรองนอกประเทศ แถมยังเป็นลีกดิวิชั่นต่ำที่ถูกมองข้าม แท็คติกของทีมที่มาเล่นเกมรับให้เหนียวแน่นที่สุดนั้นไม่เคยได้ผลเพราะความห่างชั้นเรื่องคุณภาพผู้เล่น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดหัวรายการนี้ด้วยการบุกพ่าย “สิงโตคำรามทีมชาติอังกฤษ แบบต้านไม่ไหว 0-5 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไม่มีปัญหาใดให้ต้องกังวล ทุกคนฟิตเต็มที่พร้อมลงล่าแต้มแรกได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟิลิปโป้ เบราร์ดี้ กองหน้าดาวรุ่งที่เบิกสกอร์ในนามทีมชาติได้แล้ว 1 ประตูถ้วน

ฝั่งทีมเยือน ทีมชาติฮังการี ภายใต้การคุมทัพของ มาร์โค รอสซี่ ก่อนหน้านี้โชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างน่าจับตามอง มีตัวดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักที่ได้อย่างยอดเยี่ยม แนวทางการพัฒนาทีมดูมีแบบแผนที่เป็นการก้าวหน้าแบบทีละเล็กทีละน้อย จุดเด่นอยู่ที่เกมบุกที่เล่นได้ดุดันเร้าใจแต่ก็แลกมาด้วยเกมรับที่กลวงโบ๋เช่นกัน ผู้เล่นที่เรียกมาลุยศึกชุดนี้ส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ในบ้านเกิด แต่ก็มีพวกที่ฝีเท้่าโดดเด่นแล้วออกไปเผชิญโชคกับลีกชั้นนำบางส่วน ด้านการลงสนามเกมล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ ทีมชาติโปแลนด์ แบบสุดมัน 3-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ อัตติล่า ฟิโอล่า กองหลังตัวแกร่งที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุดเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้ายินดีลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อดัม ซาไล กองหน้าตัวเก๋าที่พังตาข่ายมาได้หมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบไม่ต้องสืบด้วยการกวาดชัยได้ทั้งหมด ซึ่งแค่มองชื่อทีมผ่านๆ แฟนบอลคงรู้ดีอยู่แล้วว่าฝั่งใดจะชนะ เจ้าบ้านยังไม่ได้มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดเพราะหลายๆ ปัจจัย ทั้งเรื่องลีกฟุตบอลในบ้านเกิด งบประมาณในการส่งเสริมนักเตะรุ่นต่อๆ ไป เต็มที่คงทำได้แค่อุดให้แพ้น้อยที่สุดเนื่องจากไม่สามารถเอาคุณภาพนักเตะไปเทียบกับชาติอื่นๆ ในทวีปได้เลย ส่วนทางผู้มาเยือนที่ชุดนี้ยังไม่ได้เป็นชุดที่ดีแบบเต็มสูบ ยังขาดตัวที่บาดเจ็บแล้วไม่ได้เรียกมาติดทีมพอสมควร เกมนี้คงเป็นฝ่ายบุกมาเปิดเกมรุกใส่แบบไม่ยั้งอยู่ฝั่งเดียว สิ่งเดียวที่แฟนบอลต้องลุ้นคือพวกเขาจะยิงได้ตามแต้มต่อหรือไม่? ท้ายที่สุดแล้วมั่นใจว่าอาคันตุกะคงไม่ถึงขนาดยิงยับถล่มทลาย จากเหตุผลที่ว่าโปรแกรมช่วงนี้เตะถี่เหลือเกินนักเตะน่าจะเกิดอาการล้า เต็มที่คงบุกมาเก็บสามแต้มออกไปแบบสบายๆ ด้วยสกอร์ที่ห่างไม่เกินสามประตูเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติซานมารีโน (4-4-2) : ซิโมเน่ เบเนเด็ตตินี่ (GK) – มานูเอล บาตติสตินีดานเต้ รอสซี่คริสเตียน โบรลลี่อันเดรีย กรานโดนี่ – อดอลโฟ่ เฮิร์ขเอ็นริโก้ โกลินุชชี่, ลอเรนโซ่ ลูนาเดย์, เมียร์โก ปาลาซซี่ฟิลิปโป้ เบราร์ดี้, นิโคล่า นานนี่

ทีมชาติฮังการี (3-5-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) – อดัม แลงวิลลี่ ออร์แบนอัตติลา ซาไล – เกรโก ลอฟเรนช์ซิชส์โซลต์ คัลมาร์, อดัม นากี้, ลาสซ์โล ไคลน์เฮสเลอร์, ซิลเวสเตอร์ แฮงย่า – โรลันด์ ซาลไล, อดัม ซาไล

ผลสกอร์ที่คาด : ซานมารีโน 0 – 3 ฮังการี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top