วิเคราะห์บอล โรมาเนีย vs เยอรมัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดที่สองของกลุ่ม เจ เป็นการพบกันระหว่าง “ผีดิบ” ทีมชาติโรมาเนีย เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมัน โดยทั้งสองทีมจะดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เนชั่นแนล อารีน่า เมืองบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย

เจ้าถิ่น “ผีดิบ” ทีมชาติโรมาเนีย เกมที่ผ่านมาสามารถคว้าคะแนนเต็มมาครองได้แบบสุดมัน หลังเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ แบบหวุดหวิด 3-2 โดยประตูชัยของทีมได้มาในช่วงท้ายของการแข่งขันถือเป็นการเริ่มต้นที่สวยงาม เกมรุกเข้าข้อยิงได้ถึง 3 ประตูแต่ต้องไปปรับปรุงเรื่องสมาธิเกมรับของทีมเมื่อมาโดนรัวยิง 2 ประตูในช่วงเวลาที่ห่างกันเพียงแค่นาทีเดียวเท่านั้นในเกมแรกที่ลงสนาม สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมยังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดบาดเจ็บหรือโดนแบนเลยแม้แต่คนเดียว

ผู้มาเยือน “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมัน ยังเล่นได้สมกับเป็นทีมเต็งหนึ่งของกลุ่มที่จะผ่านเข้ารอบไปเล่นรอบสุดท้าย เมื่อเกมแรกที่ลงสนามก็โชว์ความโหดเหี้ยมเปิดบ้านไล่ถลุง ทีมชาติไอซ์แลนด์ แบบขาดลอย 3-0 ทำให้ทะยานขึ้นไปยึดตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มได้ทันที ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมมีข่าวร้ายในแคมป์เมื่อกองกลางตัวเก่งอย่าง โทนี่ โครส มีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อโคนขาหนีบทำให้ต้องขอถอนตัวออกจากการช่วยชาติทันที และยังมีอีกสองแนวรับที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยคือ นิคลาส ซูเล่อ และโรบิน โกเซนส์ ส่งผลให้เกมนี้จะลงสนามช่วยทีมไม่ได้เช่นกัน ส่วนบรรดาแข้งคนอื่นๆ ที่ไม่ได้กล่าวมายังอยู่ในสภาพฟิตพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมกำลังเล่นกันได้อย่างเข้าข้อเก็บชัยได้เป็นส่วนใหญ่ในช่วงหลัง โดยฝั่งเจ้าบ้านถือว่าเกมรุกเฉียบขาดอันตรายเหลือเกิน ช่วง 4 เกมหลังสุดกระหน่ำตาข่ายคู่ต่อสู้ไปถึง 12 ประตู แต่ก็ยังมีจุดอ่อนสำคัญเรื่องเกมรับที่เสียประตูกันง่ายๆ เช่นกัน ซึ่งหากเกมนี้ไปปล่อยช่องให้ยอดทีมระดับแนวหน้าของโลกอย่าง เยอรมัน มีโอกาสสูงมากที่จะศพไม่สวยในถิ่นตัวเอง ด้วยสไตล์การเล่นที่ชอบบุกด้วยกัน เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมาแลกหมัดแบบสนุกสูสี แต่ต้องยอมรับว่าเรื่องคุณภาพของผู้เล่นฝั่งผู้มาเยือนยังเหนือกว่าอยู่พอสมควรในเวลานี้ จึงคิดว่าทัพอินทรีเหล็กจะอาศัยจุดนี้บุกมาเบียดคว้า 3 คะแนนออกไปได้แบบสุดมัน

ทีมชาติโรมาเนีย (4-3-3) : โยนุต ราดู (GK) – วาซิเล่ โมโกสอันเดรย์ เบอร์ก้าวลัด คิริเคสนิคูเซอร์ บันคู – ยานิส ฮาจี้รัซวาน มารินอเล็กซานดรู แม็กซิม – ฟลอริเนล โคมันจอร์จ ปุสคาสวาเลนติน มิไฮล่า

ทีมชาติเยอรมัน (4-3-3) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  มัตธิอัส กินเทอร์ลูคัส คลอสเตอร์มันน์อันโตนิโอ รูดิเกอร์ฟิลิปป์ มักซ์  เลออน โกเร็ตซ์ก้าโยชัว คิมมิชอิลคาย กุนโดกัน  ไค ฮาเวิร์ตซ์ติโม แวร์เนอร์เซิร์จ นาบรี้

ผลสกอร์ที่คาด : โรมาเนีย 2 – 3 เยอรมัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top