วิเคราะห์บอล เบลเยี่ยม vs เบลารุส ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มอี ลงเล่นกันที่สนาม คิง พาวเวอร์ แอท เดน ดรีฟ สตาดิโอน เมืองลูเวิร์น ประเทศเบลเยี่ยม ในช่วงดึกของวันอังคารที่ 30 มีนาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 31 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการปะทะกันระหว่างทีมรองจ่าฝูง “ปีศาจแดงแห่งยุโรปทีมชาติเบลเยี่ยม เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมชาติเบลารุส ทีมอันดับที่สามของกลุ่มในขณะนี้

เจ้าถิ่น “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ทีมชาติเบลเยี่ยม ต้องยอมรับว่าทีมที่ใช้สู้ศึกตอนนี้ไม่ใช่ชุดที่น่ากลัวที่สุด เนื่องมาจาก เอแดน อาซาร์ สตาร์ตัวแบกอีกหนึ่งรายนั้นมีอาการบาดเจ็บไม่มีชื่อติดทีมมาด้วย อย่างไรก็ตามตัวที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ล้วนแต่ค้าแข้งอยู่กับทีมชั้นนำของยุโรปแทบทั้งสิ้น จุดเด่นยังอยู่ที่แนวรุกที่เล่นได้ดุดันเร้าใจแต่จุดบอดยังเป็นแผงหลังที่มักจะพลาดเสียประตูง่ายๆ อยู่เป็นประจำ เหมือนว่ายังขาดความสมดุลย์อยู่อีกเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอ ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก แบบน่าเสียดาย 1-1 ทั้งที่รูปเกมเป็นต่อกว่าแบบทุกประตู แต่กลับทำเกมรุกกันตะกุกตะกักไปเอง สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีรายชื่อตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องตัดชื่อออกแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าสามแต้มแก้ตัวจากอาการสะดุดในนัดที่ผ่านมาได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์นาทีนี้หนีไม่พ้น โรเมลู ลูกากู ดาวยิงร่างบึ้กที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน ทีมชาติเบลารุส เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์นี้ได้ค่อนข้างน่าประทับใจเลยทีเดียว หลังจากเก็บสามแต้มได้ในเกมเปิดหัวจากการเปิดบ้านถล่ม ทีมชาติเอสโตเนีย แบบสบายเท้า 4-2 จุดขายอยู่ที่เกมบุกที่หวือหวาเร้าใจ แต่เกมรับก็พร้อมแจกโชคให้คู่แข่งจากการดันสูงแล้วลงไม่ทันอยู่เป็นประจำ นักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ภายในลีกบ้านเกิด แต่ก็มีบางรายที่มีฝีเท้าโดดเด่นจึงย้ายออกไปเสี่ยงโชคนอกประเทศ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไม่มีปัญหาใดให้ต้องกังวล ไร้ตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนที่ต้องคัดชื่อออกแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมลุ้นบุกล้มยักษ์ได้ทั้งหมด แน่นอนว่าดาวเด่นที่น่าจับตามองที่สุดของทีมนาทีนี้ขอชี้เป้าไปที่ วิตาลี่ ลิซาโควิช เพลย์เมคเกอร์จมูกไวที่เพิ่งเหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อนในรายการนี้ จึงไม่มีสถิติใดที่นำมาอ้างอิงเพื่อเป็นหลักเกณฑ์ได้ อย่างไรก็ตามแค่มองผ่านๆ เจ้าถิ่นดูเหนือกว่าตามหน้าเสื่อแบบชัดเจน แค่ไล่รายชื่อนักเตะแต่ละรายในแต่ละตำแหน่งก็แทบจะสู้ได้ทุกทีมบนโลก แนวรับหากไม่เจอของแข็งในระดับเดียวกันรับรองเก็บกินได้หมด แนวรุกพร้อมเจาะเกมรับคู่ต่อสู้ได้แบบไม่มีกลัว แค่ต้องปรับจูนจังหวะของแต่ละคนให้พอดีกันเท่านั้น ส่วนทางผู้มาเยือนที่ตุนสามแต้มแรกมาไว้เรียบร้อยแล้วในเกมแรก ไม่มีทางที่พวกเขาจะเลือกทางฆ่าตัวตายด้วยการบุกแลกวัดคมแบบตรงๆ อย่างแน่นอน เหมือนถูกบีบบังคับให้มาเล่นเกมรับแบบไม่ต้องคิดเพราะว่าเป็นรองแบบทุกทาง แล้วรอจังหวะสวนแบบคมๆ ด้วยการปล่อยทีเด็ดแบบโป้งเดียวจอด เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วมั่นใจว่า ปีศาจแดงแห่งยุโรป นั้นมีอาวุธที่หนักกว่าแบบคนละชั้น ท้ายที่สุดแล้วคงบดเอาสามแต้มไปได้แบบไม่ต้องลุ้นด้วยการใช้เกมบุกอันดุดันถล่มยิงอาคันตุกะแบบไม่ให้โงหัวขึ้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเบลเยี่ยม (3-4-2-1) : ติโบต์ กูร์กตัวส์  (GK) – เจสัน เดนาเยอร์โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์แยน แฟร์ต็องเก้น – โตมาส์ มูนิเยร์, เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ยูริ ตีเลอม็องส์ทิโมธี กาสตานเญ่ – เควิน เดอ บรอยน์ดรีส์ เมอร์เท่นส์ – โรเมลู ลูกากู

ทีมชาติเบลารุส (4-2-3-1) : อเล็กซานเดอร์ กูตอร์ (GK) – โรมัน ยูเซปชุคนิกิต้า นาอูมอฟมักซิม บอร์ดาเชฟนิโคไล โซโลตอฟ – ยูริ เคนดิช, เยฟเกนี่ ยาบลอนสกี้มักซ์ เอบ็อง, วิตาลี่ ลิซาโควิช, อิกอร์ สตาเซวิชเดนิส ลัปเตฟ

ผลสกอร์ที่คาด : เบลเยี่ยม 3 – 1 เบลารุส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top