วิเคราะห์บอล โครเอเชีย vs มอลต้า ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป การแข่งขันนัดที่สามของกลุ่ม เอช คู่ระหว่าง “ตราหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย เปิดบ้านรอต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติมอลต้า โดยทั้งสองทีมจะดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 30 มีนาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่วันพุธที่ 31 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอน รูเยวิชา เมืองเรยิก้า ประเทศโครเอเชีย

เจ้าถิ่น “ตราหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย ฟอร์มการเล่นช่วงที่ผ่านมา 2 เกม ยังถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานจากที่คาดคิดไว้พอสมควร ประเดิมเกมแรกด้วยความผิดหวังบุกไปพ่ายให้กับ ทีมชาติสโลวีเนีย 0-1 ส่วนเกมล่าสุดสามารถคว้าคะแนนเต็มมาได้ด้วยการเฉือนเอาชนะ ทีมชาติไซปรัส ได้แบบหวุดหวิด 1-0 แต่จากชื่อชั้นของทีมจริงๆควรจะคว้าชัยได้แบบไม่ต้องเหนื่อยหนักเช่นนี้ โดย 3 คะแนนที่คว้ามาได้ส่งให้พวกเขายึดอันดับที่ 3 ของกลุ่มอยู่ ณ เวลานี้ สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของขุนพลที่โดนเรียกมาติดยังไม่มีปัญหาอะไรแม้แต่เรื่องเดียว ทุกคนยังฟิตพร้อมทั้งหมด

ผู้มาเยือน ทีมชาติมอลต้า ด้วยชื่อชั้นของทีมทำให้พวกเขาโดนยกให้เป็นตัวเต็งที่จะจบเป็นบ๊วยของกลุ่ม ซึ่งผ่านไป 2 เกมแรกก็ลงมาจมอันดับท้ายสุดของกลุ่มจริงๆ ด้วย อย่างไรก็ตามถือว่าฟอร์มการเล่นส่วนตัวยังไม่แย่มาก เกมแรกต้านความแกร่งของ “หมีขาวทีมชาติรัสเซีย ไม่ไหวพ่ายไปแบบขาดลอย 1-3 แต่ในเกมที่ผ่านมาก็โชว์ให้เห็นว่าพวกเขาไม่ใช่หมูที่จะโดนเคี้ยวง่ายๆ บุกไปทำแสบแบ่งคะแนนมาจาก ทีมชาติสโลวาเกีย ได้แบบสนุก 2-2 สำหรับความพร้อมล่าสุดยังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดในทีมบาดเจ็บหรือโดนแบนเลยแม้แต่คนเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม คุณภาพผู้เล่นของทางเจ้าบ้านลดลงไปอย่างมาก เมื่อบรรดาแข้งตัวเก่งเข้าสู่ช่วงปลายของอาชีพแต่ยังต้องมารับภาระแบกทีมเช่นเดิม ด้วยวัยที่มากขึ้นเห็นได้ชัดว่าทัพตราหมากรุกเชื่องช้าลงไปและยังขาดความดุดันเด็ดขาดอีกด้วย แนวรับของทีมยังพออาศัยความเก๋าช่วยได้แต่เกมรุกดูฝืดสนิทอาการน่าเป็นห่วง เกมนี้จะต้องรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 176 ของโลก หากย้อนเวลากลับไป 4 ปีที่ผ่านแล้ว คงฟันธงว่าทัพตราหมากรุกจะถล่มกระจุย แต่จากฟอร์มการเล่นที่เห็นทำให้อะไรก็เกิดขึ้นได้ โดยทางผู้มาเยือนถือว่าทำได้ไม่เลวเลยใน 2 เกมแรก แม้จะไม่ชนะใครแต่ก็สร้างความยากลำบากให้กับคู่แข่งได้ตลอด อย่างไรก็ตามเกมนี้ โครเอเชีย จะได้กลับมาลงเล่นในถิ่นตัวเองซึ่งผลงานก็แกร่งแพ้ยาก ดังนั้นยังคงเชื่อใจได้ว่าพวกเขาจะมี 3 คะแนน แต่จะให้ยิงถล่มขาดลอยนั้น ตอบได้เลยว่ายาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติโครเอเชีย (4-2-3-1) : โดมินิค ลีวาโควิช (GK) – ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์เดยัน ลอฟเรนบอร์นา บาริซช – มาเตโอ โควาซิชลูก้า โมดริช – โยซิป เบรคาโล่มาริโอ ปาซาลิชอิวาน เปริซิช – อันเดร ครามาริช

ทีมชาติมอลต้า (3-4-3) : เฮนรี่ โบเนลโล่ (GK) – เคิร์ต ชอว์อันเดรย์ อากิอุสสตีฟ บอร์ก – โจเซฟ เอ็มบองแม็ทธิว กิลเลามิเย่ร์บียอร์น คริสเตนเซ่นไรอัน คาเมนซูลี่ – พอล เอ็มบองอเล็กซานเดอร์ ซาทาเรียโนเยอร์เก้น เดกาบริเอเล่

ผลสกอร์ที่คาด : โครเอเชีย 2 – 1 มอลต้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top