วิเคราะห์บอล ยิบรอลตาร์ vs ฮอลแลนด์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มจี เกมที่สาม ลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 30 มีนาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 31 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม วิคตอเรีย สเตเดียม ประเทศยิบรอลตาร์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมบ๊วย ทีมชาติยิบรอลตาร์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “อัศวินสีส้มทีมชาติฮอลแลนด์ ทีมอันดับสามของกลุ่มในขณะนี้

เจ้าบ้าน ยิบรอลตาร์ ห่วยแตกแบบไม่มีอะไรให้ลุ้นเหมือนเคยยังคงไม่สามารถสลัดภาพสมันน้อยพ้นตัวเสียที ลงเล่นไปสองเกมแพ้รวด ดูว่าทางกุนซืออย่าง จูลิโอ ริบาส คงทำได้เต็มที่แค่เก็บให้ได้สักแต้มก่อนหมดโปรแกรมเท่านั้น นักเตะที่เรียกมาติดทีมส่วนใหญ่ล้วนแต่ค้าแข้งอยู่ในลีกบ้านเกิด มีเพียงแค่บางรายที่ออกไปเผชิญโชคในแดนสหราชอาณาจักร ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย ทีมชาติมอนเตเนโกร แบบสู้ไม่ได้ 1-4 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องตัดชื่ออกแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าแต้มแรกได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในการล่าประตูแดนหน้าต้องฝากไว้ที่ รีซ สไตน์เช่ ดาวยิงจอมขยันที่เบิกสกอร์ได้หมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “อัศวินสีส้ม” ฮอลแลนด์ สถานการณ์ดูเหมือนว่าจะกระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อย หลังเพิ่งจะเก็บสามแต้มได้หมาดๆ ในเกมที่ผ่านมาจากการเปิดบ้านบดเอาชนะ ทีมชาติลัตเวีย แบบนิ่มๆ 2-0 แต่ถ้าดูรูปเกมจริงๆ แล้วจะเห็นได้เลยว่าดูตะกุกตะกักในการขึ้นบอล การเล่นแต่ละจังหวะขาดๆ เกินๆ ไม่มีการสร้างสรรค์โอกาสสวยๆ ในการจบสกอร์เท่าไหร่นัก นักเตะที่เรียกมาสู้ศึกชุดนี้เป็นตัวดังในบ้านเกิด ผสมผสานกับสตาร์ที่ค้าแข้งอยู่ในลีกชั้นนำในยุโรป มองดูรวมๆ แล้วไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไรเลย เพียงแต่ทางกุนซืออย่าง แฟร้งค์ เดอ บัวร์ นั้นน่าจะมือไม่ถึงมากกว่า สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้รายชื่อตัวเจ็บหรือติดแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมบุกล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นทีเด็ดในการจบสกอร์ชั่วโมงนี้ขอชี้เป้าไปที่ ลุค เดอ ยองก์ กองหน้ามากประสบการณ์ที่เพิ่งยิงมาสดๆ ร้อนๆ ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อนในรายการนี้จึงไม่สามารถนำสถิติใดมาอ้างอิงได้ แต่ถ้ามองกันตรงๆ ตามหน้าเสื่อยังไงอาคันตุกะนั้นดูดีกว่าแบบทุกประตู แค่ในเรื่องของชื่อชั้นของผู้เล่นก็เทียบกันไม่ติดแล้วเพราะค้าแข้งอยู่ในลีกที่ความเข้มข้นต่างกันคนละชั้น ฝีเท้าย่อมแปรผันตามลีกที่ค้าแข้งแบบปฏิเสธได้ยาก อย่างไรก็ตามสิ่งเดียวที่ต้องลุ้นคือจะสามารถยิงถล่มได้ตามแต้มต่อหรือไม่เท่านั้นเอง รูปเกมนัดนี้ยังไงเจ้าถิ่นคงจะมาตั้งรับแบบสุดตัวหวังได้มากสุดแค่เก็บแต้มเดียวในรัง ซึ่งนั่นก็เป็นเป้าหมายที่ค่อนข้างจะไกลเกินเอื้อมอยู่ไม่น้อย รูปเกมนัดนี้คงเป็นทางผู้มาเยือนเปิดเกมรุกปูพรมบุกใส่อยู่ฝั่งเดียว ท้ายที่สุดแล้วคงมาหยิบสามแต้มออกไปได้แบบไม่มีพลิกโผ แต่แอบคิดว่ากุนซือที่กล้าๆ กลัวๆ อย่าง เดอ บัวร์ คงไม่มีรูปแบบการเข้าทำที่ดีมากพอจะยิงขาดถึงสาม-สี่ประตู เต็มที่คงบดเอาชัยไปได้ด้วยสกอร์ที่ห่างเพียงแค่สองประตูแบบเกมล่าสุดเท่านั้นด้วยการอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกเอาตัวรอดไปได้แบบนัดต่อนัด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติยิบรอลตาร์ (5-4-1) : ไคล์ โกลด์วิน (GK) – ยูเลี่ยน วาลาริโน่, เอริน บาร์เน็ตต์, อีธาน ซานโตส, แจ็ค เซอร์เจียนท์, แอนโธนี่ มูลด์สโมฮาเหม็ด บาดร์, เจมส์ โบซิโอ, อีธาน ยอลลี่, อแล็ง ปอนส์รีซ สไตน์เช่

ทีมชาติฮอลแลนด์ (4-2-3-1) : ทิม ครูล (GK) – เดนเซล ดัมฟรีย์สมัทไธส์ เดอ ลิกท์ดาลี่ย์ บลินด์โอเว่น ไวจ์นดัล – ดาวี่ คลาสเซ่นแฟร้งกี้ เดอ ยอง – จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – สตีเว่น เบิร์กฮุยส์ลุค เดอ ยองก์เมมฟิส เดอปาย

ผลสกอร์ที่คาด : ยิบรอลตาร์ 0 – 2 ฮอลแลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top