วิเคราะห์บอล สโลวาเกีย vs รัสเซีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอช โปรแกรมนัดที่สาม เป็นการปะทะฝีเท้ากันของ ทีมชาติสโลวาเกีย เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “หมีขาว” ทีมชาติรัสเซีย โดยทั้งสองทีมจะลงสนามวัดแข้งกันที่สนาม อันทอน มาลัทตินสกี้ สเตเดี้ยม ในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 30 มีนาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 31 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเทอร์นาว่า ประเทศสโลวาเกีย

เจ้าบ้าน ทีมชาติสโลวาเกีย ออกสตาร์ทมาด้วยผลงานที่น่าผิดหวังเป็นอย่างมากยังไม่ชนะใครเลย เมื่อดูจากคู่แข่งที่ต้องลงดวลแข้งด้วย เก็บมาได้เพียง 2 คะแนนเท่านั้น เริ่มต้นด้วยการบุกไปเสมอกัม ทีมชาติไซปรัส แบบจืดชืด 0-0 ส่วนเกมที่ผ่านมาก็ยังต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะไล่ตามคว้าคะแนนมาได้จากการเปิดบ้านเจ๊ากับ ทีมชาติมอลต้า 2-2 รั้งอยู่อันดับที่ 4 ของกลุ่มอยู่ในเวลานี้ ด้านความพร้อมล่าสุดจะหมดสิทธิ์ใช้งานแข้งตัวเก่งของชาติ 1 รายเท่านั้นคือ ลาสซ์โล เบเนส

ผู้มาเยือน “หมีขาว” ทีมชาติรัสเซีย เป็นทีมที่เริ่มต้นได้อย่างร้อนแรงที่สุดแล้วของกลุ่มนี้ หลังผ่านการลงสนามไปแล้ว 2 เกม คว้ามาได้ 6 คะแนนเต็ม โดยเกมแรกที่ลงสนามบุกไปถล่ม ทีมชาติมอลต้า ได้ขาดลอย 3-1 ก่อนที่จะมาเปิดบ้านเชือด ทีมชาติสโลวีเนีย 2-1 ในเกมล่าสุด ส่งให้พวกเขาทะยานขึ้นไปยึดครองตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มได้ทันที ไปดูที่สภาพความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมยังไม่มีรายงานใครเจ็บป่วยเลยแม้แต่คนเดียว นำทัพมาโดยหัวหอกกัปตันทีมที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง อาร์เทม ซูบา ที่ซัดไปแล้ว 3 ประตูจาก 2 เกมแรก

วิเคราะห์ก่อนเกม ทรงบอลของสโลวาเกียช่วงที่ผ่านมาแทบไม่มีอะไรที่เป็นจุดเด่นเลย เกมรุกที่ควรจะถล่มยิงถล่ม 2 สมันน้อยได้ไม่ยากกลับไม่สามารถเชือดทีมใดได้เลย ด้านเกมรับก็มีรูรั่วโดนหมูกัดเป็นรูโหว่ เชื่อว่าจากผลงาน 2 เกมที่ผ่านมาจะส่งให้ความมั่นใจของผู้เล่นฝั่งเจ้าบ้านหดหายไปไม่น้อยแน่นอน ซึ่งนั้นสวนทางกับฝั่งผู้มาเยือนเหลือเกิน เมื่อทัพหมีขาวไล่ตะปบทีมที่มาขวางทางได้ทั้งหมด เป็นทีมที่มีระบบเข้าทำชัดเจนเน้นไปที่เกมบุกเป็นหลักเก็บมาได้ 5 ประตู แต่เกมรับก็ยังมีเรื่องให้ต้องไปปรับปรุงเนื่องจากเสียประตูทุกนัดเช่นกัน เกมนี้ทั้งสองทีมไม่ได้อยู่ห่างชั้นกันมากนักสกอร์จึงอาจจะออกมาไม่ขาด แต่เชื่อว่าด้วยความเฉียบคมที่มากกว่าจะพาทีมเยือนบุกมาคว้า 3 คะแนนออกไปได้อีกเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสโลวาเกีย (4-3-2-1) : มาร์ติน ดูบราฟก้า (GK) – ปีเตอร์ เพคาริกมิลาน สคริเนียร์ดาวิด ฮันช์โคโทมัส ฮูโบคาน – มาตุส เบโร่ปาทริค โฮรซอฟสกี้ยูราย คุชก้า – อัลเบิร์ต รุสนัคออนเดรย์ ดูด้า – โรเบิร์ต โบเซนิค

ทีมชาติรัสเซีย (4-2-3-1) : อันตอน ชูนิน (GK) – อิกอร์ สมอลนิคอฟอันเดรย์ เซเมนอฟจอร์จี้ ดซิคิย่า, โอเล็กซานดร์ คาราวาเยฟ – อิลซัต อาฮ์เมตอฟดานีล โฟมิน  ดาเลียร์ คุซยาเอฟอเล็กซานเดอร์ โกโลวินอเล็กเซย์ มิรานชุค – อาร์เทม ซูบา

ผลสกอร์ที่คาด : สโลวาเกีย 1 – 2 รัสเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top