วิเคราะห์บอล ตุรกี vs ลัตเวีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มจี เกมที่สาม เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมจ่าฝูง “ไก่งวงทีมชาติตุรกี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมชาติลัตเวีย ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 30 มีนาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 31 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อาตาเติร์ก เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

เจ้าบ้าน “ไก่งวง” ทีมชาติตุรกี ร้อนแรงอย่างมากในการลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ กวาดชัยได้รวดสองเกมผงาดขึ้นเป็นจ่าฝูงได้อย่างเต็มภาคภูมิ ผู้เล่นที่ทาง เซนอล กูเนส เรียกมาติดทีมเป็นตัวที่ค้าแข้งอยู่ในลีกภายในประเทศ ผสมผสานกับเหล่าสตาร์ที่ค้าแข้งอยู่ในลีกชั้นนำในทวีป ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปถล่ม ทีมชาตินอร์เวย์ แบบขาดลอย 3-0 จุดเด่นที่ปฏิเสธได้ยากนั้นเป็นจังหวะจบสกอร์ของแนวรุกที่เฉียบคมใช้โอกาสไม่เปลือง สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เซคิ เซลิค และ เมริห์ เดมิรัล ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าชัยสามนัดติดได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย โอซาน ตูฟาน กองกลางไดนาโมที่เหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน ทีมชาติลัตเวีย ออกตัวในรายการนี้ได้น่าผิดหวังเหมือนเคยๆ พ่ายมาสองเกมรวด ยังไม่สามารถเก็บได้แม้แต่แต้มเดียว เทรนเนอร์อย่าง ไดนิส คาซาเควิชซ์ คงจะต้องปวดหัวไม่น้อยกว่าจะเก็บแต้มแรกได้ ตัวผู้เล่นที่เรียกมาสู้ศึกในรอบนี้เป็นพวกที่ค้าแข้งอยู่ในลีกรองๆ ทั่วยุโรป ผสมผสานกับบางรายที่ยังหากินอยู่ภายในบ้านเกิด เกมรับพร้อมยวบได้ตลอดเวลาหากโดนบดหนัก เกมรุกนั้นดาดไม่มีทีเด็ดเท่าไหร่นัก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “อัศวินสีส้มทีมชาติฮอลแลนด์ แบบต้านไม่ไหว 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องคัดชื่อออกแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมบุกล่าแต้มแรกได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ยานิส อิเคาเนียคส์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่เป็นตัวคุมจังหวะยามขึ้นเกมบุก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นผู้มาเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 1 นัดและเสมอ 4 นัด อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่นนั้นกำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจแบบสุดขีด หลังเปิดหัวทัวร์นาเมนต์ได้อย่างยอดเยี่ยมจากการคว้าชัยสองนัดติด เกมบุกนั้นดุดันประมาทไม่ได้แนวรุกแดนบนจบสกอร์คมแทบทุกคนใช้โอกาสไม่เปลือง แถมความสามารถเฉพาะตัวก็ยอดเยี่ยมหากดวลตัวต่อตัวยากจะจับอยู่ ส่วนทางผู้มาเยือนฟอร์มบู่แบบเหลือทนยิ่งเล่นยิ่งดูมืดมนไร้อนาคต แนวรับนั้นรั่วแบบยากจะหาทางแก้แนวรุกตื้อๆ ตันๆ ไร้จินตนาการในการสร้างเกมบุก เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วมั่นใจว่าเจ้าบ้านน่าจะหยุดฝันร้ายในการดวลแข้งกับอาคันตุกะได้ในเกมนี้แน่นอน ด้วยการอาศัยแนวรุกที่เล่นได้อย่างเข้าขายากจะจับทางบดเอาชนะไปได้แบบสบายๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติตุรกี (4-2-3-1) : เมิร์ต กูน็อค (GK) – เมิร์ต เมิลเดอร์คัทลาร์ โซยุนคูคาน อายฮานอูมุต เมราส – โอคาย โยคุสลู, โอซาน ตูฟานเคนาน คารามาน, ยูซุฟ ยาซิซี่, ฮาคาน ชัลฮาโนกลู – บูรัค ยิลมาซ

ทีมชาติลัตเวีย (4-2-3-1) : โรเบิร์ตส โอโซล (GK) – วลาดิสลาฟ โฟโดรอฟส์อิกอร์ส ทาราซอฟส์อันโตนิจส์ เชอร์โนมอร์ดิจส์ไรวิส ยูร์คอฟสกี้  คริสเตอร์ โทเบอร์ส, อาร์เธอร์ ซูซินส์ – วลาดิเมียร์ คาเมสส์, ยานิส อิเคาเนียคส์, อันเดรย์ ชิกานิคส์  โรเบิร์ตส อุลดริคิส

ผลสกอร์ที่คาด : ตุรกี 3 – 0 ลัตเวีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top