วิเคราะห์บอล ลักเซมเบิร์ก vs โปรตุเกส ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอ เกมการแข่งขันนัดที่สาม เป็นการโคจรมาดวลแข้งกันระหว่าง ทีมชาติลักเซมเบิร์ก เปิดสนามเหย้า สต๊าด โจซี่ บาร์เธล ต้อนรับการมาเยือนของ “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 30 มีนาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 31 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงบากู ประเทศลักเซมเบิร์ก

เริ่มที่ฝั่งเจ้าถิ่น ทีมชาติลักเซมเบิร์ก ลูกทีมของกุนซือ ลุก โฮลท์ โดนยกให้เป็นทีมสมันน้อยของกลุ่มเช่นเดิมจากผลงานที่ผ่านมาในอดีต รวมไปถึงอันดับโลกของทีมที่รั้งอยู่ที่ 98 แต่เมื่อพวกเขาได้มีโอกาสลงประเดิมสนามเกมแรกไปเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลับเป็นการเปิดตัวที่หล่อเกินคาดสามารถหักปากกาเซียนได้ด้วยการบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับ “ยักษ์เขียว” ทีมชาติไอร์แลนด์ ได้ถึงถิ่น 1-0 เก็บ 3 คะแนนเต็มมาได้ แสดงให้เพื่อนร่วมกลุ่มทีมอื่นๆ ได้เห็นว่าพวกเขาไม่ใช่ทีมที่จะมาแจกแต้มให้กับใครได้ง่ายๆ โดยเกมรูปแบบการเล่นของทีมเน้นไปที่ความหนัก วิ่งสู้ฟัด ทดแทนเรื่องคุณภาพของผู้เล่นที่ด้อยกว่าหลายๆทีม ส่วนความพร้อมล่าสุดของขุนพลนักเตะยังไม่มีรายงานเข้ามาว่าแข้งตัวหลักของทีมคนใดมีปัญหาบาดเจ็บหรือติดโทษแบนมาจากเกมที่ผ่านมาแม้แต่รายเดียว นำทัพมาโดยตัวรุกความหวังสูงสุดของชาติในเวลานี้อย่าง เกอร์สัน โรดริเกซ ที่เพิ่งซัดประตูชัยให้กับทีมมาสดๆร้อนๆ

ทางด้านผู้มาเยือน “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส ลูกทีมของ เฟร์นันโด ซานโต๊ส ชั่วโมงนี้ในชาติอุดมไปด้วยสตาร์ระดับหัวแถวของโลกที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปทั้งสิ้น ทว่าฟอร์มการลงสนาม 2 เกมที่ผ่านมากลับยังไม่ปังอย่างที่คิด เกมแรกเริ่มต้นด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ ทีมชาติอาเซอร์ไบจาน ที่เป็นเต็งบ๊วยแบบหืดจับ 1-0 แบบโชคเข้าข้างได้ประตูชัยจากจังหวะการทำเข้าประตูตัวเองของคู่แข่ง ส่วนเกมล่าสุดที่ลงสนามต้องพลาดการคว้า 3 คะแนนอย่างน่าเจ็บใจบุกไปโดน “อินทรีขาว” ทีมชาติเซอร์เบีย ทำแสบแบ่งคะแนนกันด้วยสกอร์ 2-2 ซึ่งทัพฝอยทองควรที่จะได้ 3 คะแนนเต็มด้วยซ้ำเมื่อช่วงนาทีสุดท้ายของเกมพวกเขาส่งบอลข้ามเส้นประตูไปแล้วก่อนจะโดนเคลียร์ออกมา แต่ด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่ทราบได้ที่ผู้ตัดสินไม่ได้เป่าให้เป็นประตู อย่างไรก็ตามจาก 4 คะแนนที่เก็บมาได้ก็ยังถือว่าไม่น่าเกียจอะไรนัก ส่งให้ทีมขึ้นมารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของกลุ่ม สิ่งที่ต้องไปกังวลมากกว่าคือฟอร์มการเล่นในสนามของพวกเขาเองที่ยังดูจูนเครื่องกันไม่ติด ไปดูที่ความพร้อมล่าสุดก่อนจะลงสนามเกมนี้ของฝั่งทีมเยือนกันบ้าง มีรายงานออกมาว่าจะขาดแนวรุกตัวเก่ง บรูโน่ แฟร์นานเดส ที่มีโทษแบนติดตัวหลังสะสมโควต้าใบเหลืองครบกำหนดเพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนบรรดาแข้งคนสำคัญคนอื่นๆ ยังไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติมอยู่ในสภาพพร้อมรบเต็มที่

วิเคราะห์ก่อนเกม เริ่มกันที่สถิติการเจอกันของคู่นี้ 6 เกมหลังสุดก็เป็นไปตามชื่นชั้นที่เหนือกว่าทำให้ โปรตุเกส พิชิตชัยมาครองได้ทั้งหมด แต่ ณ เวลานี้หากหวังจะกรำชัยอีกเกม สงสัยผู้มาเยือนจะต้องเสียเหงื่อกันไม่น้อย โดย 2 เกมแรกที่ผ่านมาเห็นได้ชัดเลยว่ารูปแบบการเข้าทำประตูของทีมค่อนข้างมีปัญหาเรื่องทีมเวิร์คที่ยังหาความลงตัวไม่เจอ ยิ่งกว่านั้นสิ่งที่เสียเปรียบอีกอย่างคือสภาพความฟิตของตัวนักเตะที่ลงสนามติดกันมาเข้าเกมที่สามแล้ว ซึ่งแทบไม่มีเวลาได้พักก็ต้องบินมาลงเล่นเป็นทีมเยือน 2 เกมติด การที่จะต้องมาเจอกับ ลักเซมเบิร์ก ที่ได้เฝ้ารัง แถมลงสนามน้อยกว่า ด้วยรูปแบบการเล่นที่เน้นพละกำลังมากกว่าเทคนิค เชื่อว่ามีโอกาสที่เจ้าถิ่นจะไล่อัดจนทัพฝอยทองโชว์ฟอร์มการไม่ออกอีกนัด สิ่งเดียวที่จะแบกให้โปรตุเกสเก็บชัยได้ในเกมนี้คงเป็นฝีเท้าเฉพาะตัวของผู้เล่นที่เหนือกว่าคู่แข่งอยู่หลายช่วงเสาไฟ ด้านเจ้าบ้านนอกจากจะได้เปรียบเรื่องสภาพร่างกายเล็กน้อยแล้ว ความมั่นใจก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้โอกาสคว้าคะแนนของทีมเพิ่มขึ้น จากเกมแรกที่เก็บคะแนนเต็มมาได้จะทำให้พวกเขาพกความเชื่อมั่นลงสนามอย่างเต็มเปี่ยม แต่สุดท้ายก็ยังเชื่อไม่ลงว่า โปรตุเกส จะพลาด 3 คะแนนเต็ม มองว่าอาจจะต้องลุ้นกันเหนื่อยหน่อยเท่านั้นเอง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติลักเซมเบิร์ก (4-2-3-1): แอนโธนี่ โมริส (GK) – โลร็องต์ ยานส์ลาร์ส เกอร์สันมักซิม ชาโนต์มิกา ปินโต – เซบาสเตียน ทิลล์เลอันโดร บาร์เรยโร่ มาร์ตินส์ – เมาริซ เดอวิลล์ดาเนล ซินานี่เกอร์สัน โรดริเกซ – เอ็ดวิน มูราโตวิช

ทีมชาติโปรตุเกส (4-2-1-3) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – ชูเอา คานเซโล่โชเซ่ ฟอนเต้รูเบน ดิอาสราฟาแอล เกร์เรโร่ – เรนาโต้ ซานเชซเซอร์จิโอ โอลิเวร่า –  ชูเอา เฟลิกซ์ – แบร์นาร์โด้ ซิลวาคริสเตียโน่ โรนัลโด้ดิโอโก้ โชต้า

ผลสกอร์ที่คาด : ลักเซมเบิร์ก 1 – 2 โปรตุเกส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top