วิเคราะห์บอล นาโกย่า แกรมปัส vs เอฟซี โตเกียว ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 โปรแกรมการแข่งขันเกมที่ 7 ของซีซั่น นัดสุดสัปดาห์ คู่นี้เป็นการดวลแข้งกันของ นาโกย่า แกรมปัส รองจ่าฝูง เปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ เอฟซี โตเกียว ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะเปิดฉากฟาดแข้งกันในช่วงเที่ยงของวันเสาร์ที่ 3 เมษายน เวลา 12:00 น. ที่สนาม พาโลม่า มิซูโฮ สเตเดี้ยม เมืองนาโกย่า จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น นาโกย่า แกรมปัส ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างต่อเนื่อง โดยเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปเฉือนชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 1-0 เก็บสามแต้มกลับบ้าน บวกเพิ่มของเก่าเป็น 18 คะแนนจากการลงสนาม 6 นัด อยู่อันดับที่สองของตาราง โดยตามหลังจ่าฝูง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เพียงแค่แต้มเดียวและแข่งน้อยกว่า 1 นัดด้วยกัน สถิติในลีก 6 นัด ชนะรวดได้ทั้ง 6 นัด เป็นการออกสตาร์ทซีซั่นใหม่ได้อย่างสวยสดงดงาม ด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนการลงสนาม จะขาดเพียงแค่ มู คานาซากิ รายเดียว ที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ

ทีมเยือน เอฟซี โตเกียว ก็ฟอร์มดีไม่แพ้กันในช่วงนี้ โดยเกมลีกนัดล่าสุด เปิดบ้านเฉือนชนะ เวกัลตะ เซนได ด้วยสกอร์ 2-1 คว้าสามแต้มบวกเพิ่มของเก่าเป็น 11 คะแนนจากการลงสนาม 6 นัด อยู่อันดับที่ 6 ของตาราง ส่วนผลงานลูวาน คัพ ก็สามารถเอาชนะ วิลเซล โกเบ 2-0 เพิ่มสถิติไม่แพ้ใคร 4 นัดติดต่อกันและเป็นการคว้าชัยชนะได้ 3 นัดรวดอีกด้วย ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด อากิฮิโระ ฮายาชิ, มานาโตะ ชินาดะ, คาซูยะ คนโนะ และ เรียวมะ วาตาเนเบะ รวมสี่แข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจเพราะทั้งคู่ต่างแข่งกันทำผลงานได้หล่อเท่พอๆ กัน โดยเฉพาะเจ้าบ้านที่โชว์ฟอร์มได้อย่างพลิกความคาดหมายแถมยังเสียประตูเพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น การเล่นมีวินัยอย่างมากเกมรับเป็นจุดขายของพวกเขาในซีซั่นนี้ แถมเกมสวนกลับยังวูบวาบสร้างความอันตรายให้แก่ทีมที่บ้าบุกใส่พวกเขา ซึ่งทางผู้มาเยือนเป็นทีมที่เน้นเกมรุกอยู่แล้ว แต่ยามไปเยือนก็ไม่ได้ตั้งหน้าตั้งตาบุกแบบบ้าคลั่งอะไรนัก แต่ก็จะพยายามตั้งเกมรุกบุกใส่คู่แข่งเป็นหลักอยู่ดี ซึ่งแม้ว่าพวกเขาจะยิงได้ 12 ประตู แต่ก็เสียไปถึง 10 ประตูด้วยกัน หลายครั้งมักตกม้าตายในการเจอเกมโต้กลับพลาดพลั้งถึงการเสียประตูอยู่บ่อยครั้ง แนวรับดันขึ้นสูงเปิดพื้นที่ให้โดนโจมตีอย่างง่ายดาย ซึ่งจุดนี้คาดว่าเจ้าบ้านรอเล่นงานอยู่แล้วแทบจะเป็นบอลแพ้ทางกันเลยทีเดียว โดยผลการแข่งขันนัดนี้ผู้เขียนเชื่อมั่นในความมีระเบียบในเกมรับและเกมโต้กลับของ นาโกย่า แกรมปัส แข็งแกร่งพอที่จะเปิดบ้านคว้าชัยชนะเหนือ เอฟซี โตเกียว ด้วยผลสกอร์ที่น่าจะเป็นการเฉือนชนะอย่างหืดจับ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโกย่า แกรมปัส (4-2-3-1) : มิตเชลล์ ลังเกรัค (GK)  คาซูยะ มิยาฮาระชินโนสุเกะ นากาทานิยูอิจิ มารุยามะยูทากะ โยชิดะ  โช อินางากิทาคุจิ โยเนโมโตะ  มาเตอุสโยอิจิโร่ คาคิตานิยูกิ โซมะ  เรียวโกะ ยามาซากิ 

เอฟซี โตเกียว (4-3-3) : สึโยชิ โคดามะ (GK) – โฮทากะ นากามูระสึโยชิ วาตานาเบะโจอัน อูมารี่เรียวยะ โองาวะ – อาร์เธอร์ ซิลวามาซาโตะ โมริชิเกะเคย์โกะ ฮิงาชิ – เคียวสุเกะ ทากาวะดีเอโก้ โอลิเวียร่าอเดลตัน

ผลสกอร์ที่คาด : นาโกย่า แกรมปัส 1 – 0 เอฟซี โตเกียว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top