วิเคราะห์บอล ออสเตรีย vs เดนมาร์ก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป เกมนัดที่สามของกลุ่ม เอฟ อีกหนึ่งคู่น่าสนใจ โดยเกมนี้จะเป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่าง ทีมชาติออสเตรีย รองจ่าฝูงของกลุ่ม เตรียมเปิดเรือนเหย้า เอิร์นส์ท แฮปเปิล สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือน “โคนมทีมชาติเดนมาร์ก จ่าฝูงของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในช่วงดึกคืนวันพุธที่ 3 มีนาคม เวลา 01:45 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

เจ้าถิ่น ทีมชาติออสเตรีย ผลงานการลงสนามนัดที่แล้ว เปิดบ้านเอาชนะ ทีมชาติหมู่เกาะแฟโร 3-1 ซึ่งเอาเข้าจริงน่าจะจบด้วยสกอร์ที่มากกว่านี้เพราะโอกาสเยอะเหลือเกิน อย่างไรก็ตามการเก็บสามแต้มได้ตามเป้าบวกเพิ่มของเก่าเป็น 4 คะแนนจากการลงสนาม 2 นัด อยู่อันดับที่ 2 ของกลุ่ม เพิ่มสถิติไม่แพ้มาแล้ว 8 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด โฟลเรียน กริลลิทช์ ที่ติดโทษแบน 1 นัด หลังจากสะสมใบเหลืองครบกำหนด นอกนั้นผู้เล่นคนอื่นๆ พร้อมลงสนามได้อย่างคับคั่ง

ทีมเยือน “โคนม” ทีมชาติเดนมาร์ก เกมนัดที่แล้วโชว์โหดเหมือนโกรธใครมา เปิดบ้านถล่ม ทีมชาติมอลโดวา เละเทะ ด้วยสกอร์ถึง 8-0 เก็บสามแต้มแบบแน่นๆ รวมของเก่ามี 6 แต้มเต็มจาก 2 นัดที่ลงสนาม รั้งจ่าฝูงของกลุ่มและเพิ่มสถิติไม่แพ้ใคร 2 นัดติดต่อกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของตัวผู้เล่นทีมผู้มาเยือนไม่มีนักเตะรายไหนโดนอาการบาดเจ็บรบกวนหรือติดโทษแบน พร้อมลงบู๊แข้งได้ทุกราย

วิเคราะห์ก่อนเกม เมื่อกวาดสายตามองดูในกลุ่มนี้แล้ว ทั้งสองชาติถือเป็นสองทีมเต็งที่เบียดแย่งตำแหน่งจ่าฝูง แถมมาเจอกันในจังหวะที่ต่างทีมต่างทำผลงานได้สนามได้อย่างดิบดี อีกทั้งขุมกำลังก็ไม่หนีห่างกันมากนักแม้ว่าทางทีมเยือนจะเหนือกว่าอยู่บ้างก็ตาม โดยเจ้าถิ่นถ้าวัดจากฟอร์มนัดที่แล้วถือว่าน่าผิดหวัง แนวรุกใช้โอกาสเปลืองไปเยอะ น่าจะปรับจูนกันยกใหญ่เพราะนัดนี้คือเกมสำคัญอย่างมาก เพราะว่าถ้าชนะก็แซงขึ้นจ่าฝูงได้เลย ซึ่งถ้วยนี้กว่าจะแข่งอีกทีก็เดือนกันยายนช่วงปลายปี หากเก็บชัยนัดนี้ได้ก็อุ่นใจกันไปอีกหลายเดือน ที่สำคัญเกมนี้ได้ลงเล่นในบ้านคงเตรียมทีเด็ดมาใส่เกมนี้อย่างเต็มที่ แต่ที่น่าเป็นห่วงอีกอย่างคือเกมรับดูเหมือนจะยังไม่ค่อยเข้าใจกันเท่าไหร่ เห็นได้จากเกมที่แล้วที่เสียประตูจากลูกเตะมุมแบบงงๆ มาต่อกันที่เจ้าบ้านแน่นอนว่าพวกเขาก็ต้องการสามคะแนนเช่นกัน เกมที่แล้วโชว์โหดถล่มสมันน้อยเหมือนเป็นการขู่กลายๆ ว่าพวกเขาเอาจริงเอาจังทุกนัด อย่าเผลอให้ได้ส่องประตูเชียว ขุมกำลังก็กำลังผลัดกันโชว์ฟอร์มได้ดี ตัวเลือกในแดนกลางและแนวรุกมีเลือกใช้อย่างเพลิดเพลินสามารถเปลี่ยนเกมพลิกสถานการณ์ได้ทุกเมื่อ ซึ่งดูแล้วอาวุธเด็ดของพวกเขาดูครบเครืองกว่าเจ้าบ้าน โดยผลการแข่งขันของเกมนี้ ขอวัดจากฟอร์มของทั้งคู่จากช่วงปัจจุบันนั้นยกให้ ทีมชาติเดนมาร์ก น่าจะบุกมาคว้าชัยชนะเหนือ ทีมชาติออสเตรีย ไปได้อย่างสนุก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติออสเตรีย (4-2-3-1) : อเล็กซานเดอร์ ชลาเกอร์ (GK) – สเตฟาน ไลเนอร์เกอร์โนท เทราเนอร์มาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์ไรน์โฮลด์ รานฟ์เทิ่ล – ซาเวอร์ ชลาเกอร์สเตฟาน อิลซานเกอร์ – คาริม โอนิซิโวมาร์เซล ซาบิตเซอร์ดาวิด อลาบา – คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์

ทีมชาติเดนมาร์ก (4-3-3) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – แดเนียล วาสส์ซิมง เคียร์อันเดรียส คริสเตนเซ่นโยอาคิม เมห์เล่ – โธมัส เดลานี่ย์ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก – โรเบิร์ต สคอฟคริสเตียน อีริคเซ่น, ยุสซุฟ โพลเซ่น – แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก

ผลสกอร์ที่คาด : ออสเตรีย 1 – 3 เดนมาร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top