วิเคราะห์บอล เยอรมัน vs มาซิโดเนียเหนือ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป โปรแกรมการแข่งขันนัดที่สาม กลุ่ม เจ เป็นการเจอกันระหวา่าง “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมัน จ่าฝูงของกลุ่ม เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ ทีมอันดับที่ 3 ของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 31 มีนาคม เวลา 01:45 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอ็มเอสวี อารีน่า เมืองดุ๊ยส์บวร์ก ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมัน ผลงานเกมนัดล่าสุดที่ลงสนาม บุกไปคว้าชัยชนะเหนือ “ผีดิบทีมชาติโรมาเนีย 1-0 เก็บสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 6 แต้มเต็มจาก 2 นัดที่ลงสนาม รั้งจ่าฝูงของตาราง อีกทั้งยังเพิ่มสถิติชนะรวด 2 นัดติดต่อกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่วังเวียนแข้ง จะไม่สามารถใช้งาน โรบิน โกเซนส์ อยู่เช่นเคย ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ยังอยู่กันแบบครบถ้วน พร้อมหวดแข้งอย่างเต็มที่ นำโดย มานูเอล นอยเออร์ สวีปเปอร์คีปเปอร์ผู้สวมปลอกแขนกัปตันทีม

ทีมเยือน ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ เกมการลงสนามนัดล่าสุดที่ผ่านมา เปิดบ้านถล่มโหดใส่ ลิกเตนสไตน์ ด้วยสกอร์ 5-0 คว้าสามแต้มบวกเพิ่มความมั่นใจได้มากโข ตอนนี้มี 3 คะแนนจากการลงสนาม 2 นัด อยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะไม่สามารถใช้งาน โยโค ซาจคอฟ ติดเชื้อโควิด-19 อดมีส่วนร่วมกับเกมนี้ ส่วนผู้เล่นที่เหลือ อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา นำโดย โกรัน ปานเดฟ ศูนย์หน้าประสบการณ์สูง

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองชาติยังไม่เคยพบเจอกันมาก่อน ส่วนสถานการณ์ตอนนี้เจ้าถิ่นนั้นทำได้ตามเป้าหมายในการรั้งจ่าฝูงและต้องการคว้าสามแต้มในเกมนี้ให้ได้ นอกจากนี้ยังได้เล่นในผืนแผ่นดินบ้านเกิดและคุณภาพของตัวนักเตะเหลือกินเหลือใช้อย่างยิ่ง อยู่ที่ว่าพวกเขาจะเค้นฟอร์มออกมาในสนามได้มากแค่ไหน ซึ่งผลงานเกมนัดก่อน ปัญหาของทัพอินทรีเหล็กคือความเฉียบคมในจังหวะสุดท้าย ทำได้แค่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมากว่าจะพาบอลซุกเข้าตาข่าย เล่นเอาแฟนบอลลุ้นกันเหนื่อย นอกเหนือจากนี้พวกเขายังไม่มีอะไรต้องกังวลใจนักเว้นเสียแต่ว่าจะประมาทกันไปเอง ส่วนทางผู้มาเยือนด้วยความที่รองบ่อนกว่าน่าจะเน้นตั้งรับในแดนตัวเองเป็นหลัก ต้านเกมรุกของเจ้าถิ่นเอาไว้ให้อยู่หมัดและหาจังหวะเล่นเกมโต้กลับหวังพังประตูใส่เจ้าถิ่น หากทำไม่ได้ก็ขอแค่ไม่เสียประตูยันไว้ให้อยู่จนจบเกม ขอแบ่ง 1 แต้มติดมือกลับบ้าน แต่เมื่อเทียบคุมกำลังกันแล้วทีมเยือนเหนื่อยหนักแน่ในการรับมือแข้งระดับพระกาฬของเจ้าบ้าน ด้วยเหตุนี้ขอเชื่อมันอดีตแชมป์โลกปี 2014 อย่าง เยอรมัน ไม่พลาดที่จะคว้าชัยชนะเหนือ มาซิโดเนียเหนือ ไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเยอรมัน (4-3-3) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  มัตธิอัส กินเทอร์นิคลาส ซูเล่ออันโตนิโอ รูดิเกอร์ฟิลิปป์ มักซ์  เลออน โกเร็ตซ์ก้าโยชัว คิมมิชอิลคาย กุนโดกัน  เลรอย ซาเน่ติโม แวร์เนอร์ไค ฮาเวิร์ตซ์

ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ (3-1-4-2) : สโตเล่ ดิมิทริเยฟสกี้ (GK) – คิเร ริเตฟสกี้เอ็กซอน เบจ์ตูลายริซ่า มุสลิอู – สเตฟาน สปิรอฟสกี้ – สเตฟาน ริสตอฟสกี้เอลจีฟ เอลมาสเอนิส บาร์ดี้เอสก์ยาน อาลิโอสกี้ – โกรัน ปานเดฟอิลิย่า เนสโตรอฟสกี้

ผลสกอร์ที่คาด : เยอรมัน 2 – 0 มาซิโดเนียเหนือ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top