วิเคราะห์บอล ลิกเตนสไตน์ vs ไอซ์แลนด์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป เกมที่สามของกลุ่ม เจ คู่ระหว่าง ทีมชาติลิกเตนสไตน์ เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติไอซ์แลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามซัดกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 31 มีนาคม เวลา 01:45 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ไรน์พาร์ค สตาดิโอน เมืองวาดุซ ประเทศลิกเตนสไตน์

เจ้าบ้าน ทีมชาติลิกเตนสไตน์ ฟอร์มการเล่นสมกับเป็นทีมที่โดนเรียกว่าสมันน้อยของกลุ่ม 2 เกมแรกก็แจกคะแนนคะแนนให้คู่แข่งทั้งหมด เกมแรกพอมีทรงให้ได้ลุ้นเปิดบ้านพ่าย ทีมชาติอาร์เมเนีย แบบน่าเสียดาย 0-1 แต่เกมล่าสุดก็ออกลายบูดบุกไปโดน ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ จัดหนักเละเทะ 0-5 แน่นอนว่าพวกเขายังเก็บคะแนนมาครองไม่ได้เลยแม้แต่คะแนนเดียว หล่นลงไปนอนจมเป็นบ๊วยของกลุ่มตั้งแต่หัววัน ส่วนในเรื่องความพร้อมยังคงอยู่ในสภาพเต็มร้อยไม่มีใครบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลย

ฝั่งทีมเยือน ทีมชาติไอซ์แลนด์ เป็นอีกทีมที่ยังตามหาฟอร์มเก่งของตัวเองไม่เจอ 2 เกมแรกของการแข่งขันแพ้รวดทั้งหมดยังไม่มีแม้แต่คะแนนเดียวในกระเป๋า รั้งอยู่ที่ 5 หรือรองบ๊วยของกลุ่ม มีเพียงลูกได้-เสียเท่านั้นที่ช่วยให้พวกเขาไม่ลงไปอยู่อันดับท้ายสุดของกลุ่ม โดยเกมแรกเริ่มต้นด้วยการบุกไปแพ้ “อินทรีเหล็กทีมชาติเยอรมัน ขาดลอย 0-3 ส่วนเกมต่อมาบุกไปพ่าย ทีมชาติอาร์เมเนีย 0-2 ด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมเยือนไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ แต่จะขาดแนวรุกตัวเก่ง อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สัน ที่ต้องชดใช้โทษแบนที่ติดตัวอยู่

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมมีปัญหาในจุดเดียวกัน เกมรุกยังพังประตูแรกให้กับทีมไม่ได้เลย ด้านเกมรับก็รั่วไม่ต่างกัน ไปดูที่สถิติการเจอกันของคู่นี้ 4 เกมหลังเป็นทางผู้มาเยือนที่ดูดีกว่าอยู่นิดหน่อยเก็บชัยได้ 2 เกม เสมอ 1 เกมและพลาดแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ซึ่งจากคุณภาพของตัวผู้เล่นฝั่งทีมเยือนยังคุ้นหน้าคุ้นตากว่าพอสมควร แต่ระบบการเล่นของทีมไม่ไหวเอาเสียเลย งานนี้จึงสามารถออกมาได้หมดทั้งสามทางเป็นคู่ที่คาดเดาได้ยากมาก แต่สิ่งหนึ่งมีความเป็นได้สูงมากคือสกอร์จะออกมาไม่ขาดมากนักเนื่องจากเกมรุกที่ไม่มีความอันตรายเลยของทั้งสองทีม ดังนั้นผลเสมอกันแบบสกอร์ต่ำก็ดูจะเป็นผลที่น่าจะออกมาได้มากที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติลิกเตนสไตน์ (3-5-2) : เบนจามิน บูเชล (GK) – เยนส์ โฮเฟอร์ดาเนี่ยล คอฟมันน์อันเดรียส มาลิน – อารอน เซเล่ – เซย์ฮาน ยิลดิซนิโคลัส ฮาสเลอร์ลิวิโอ ไมเออร์มักซิมิเลี่ยน ก็อปเปล – โนอาห์ ฟริคยานิค ฟริค

ทีมชาติไอซ์แลนด์ (4-4-2) : ฮานเนส ฮัลล์ดอร์สสัน (GK)  ฮอร์เตอร์ แฮร์มันน์สันคารี อาร์นาสันสเวเรียร์ อิงกาสันฮอเรอร์ แม็กนุสสัน  ยอน ดาเกอร์ พอร์สสเตนสันเบียร์เคียร์ บียาร์นาสันวิคเตอร์ พอลส์สันอาร์เนอร์ อิงวี เทราสตาสัน  อาร์นอร์ อิงวี่ เทราสตาสันยอน ดาดี้ บูร์วาร์สสัน

ผลสกอร์ที่คาด : ลิกเตนสไตน์ 1 – 1 ไอซ์แลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top