วิเคราะห์บอล กรีซ vs จอร์เจีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป โปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 3 ของกลุ่มที่บี เป็นการลงสนามดวลฝีเท้ากันระหว่าง “เทพนิยาย” ทีมชาติกรีซ เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติจอร์เจีย โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 31 มีนาคม เวลา 01:45 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ทูมบา สเตเดี้ยม เมืองเทสซาโลนิกิ ประเทศกรีซ

เจ้าบ้าน “เทพนิยาย” ทีมชาติกรีซ ผลงานนัดแรกของพวกเขาในรายการนี้ คือการบุกไปเสมอกับ “กระทิงดุทีมชาติสเปน แบบสุดเหลือเชื่อด้วยสกอร์ 1-1 เก็บ 1 แต้มกลับบ้านมาได้ โดยตอนนี้อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ส่วนเกมนัดล่าสุดเป็นการอุ่นเครื่องเปิดบ้านเฉือนชนะ ทีมชาติฮอนดูรัส 2-1 มีสถิติไม่แพ้ใครมาแล้ว 7 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามในเกมนี้ จะขาด แพนเตลิส ฮัตซิเดียกอส โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ส่วนผู้เล่นที่เหลือพร้อมลงสนามได้อย่างเต็มที่

ทีมเยือน ทีมชาติจอร์เจีย เกมนัดที่แล้วพวกเขาพ่ายคาบ้านให้กับ “กระทิงดุ ทีมชาติสเปน 1-2 ทำให้สองนัดที่ผ่านมาพวกเขาเก็บคะแนนไม่ได้เลย โดยตอนนี้อยู่อันดับที่ 4 ของตาราง มีสถิติไม่ค่อยดีเท่าไหร่เมื่อไม่ชนะใครมาแล้วถึง 7 นัดติดต่อกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด จอร์เจส มิคาอูตัดเซ่ มีอาการบาดเจ็บรบกวนและ เลวาน เชนเกเลีย ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงในเกมนัดก่อน ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมเคยพบกันในเกมอย่างเป็นทางการ 6 นัด ซึ่ง กรีซ เอาชนะไปได้ทั้ง 6 นัด บ่งบอกได้ดีกว่าพวกเขาเหนือกว่าขนาดไหน โดยฟอร์มของเจ้าบ้านกำลังทำได้ดีอย่างต่อเนื่องและพร้อมเดินหน้าเก็บคะแนนเพื่อการขยับอันดับขึ้นไปสู่โซนบนของตาราง แถมคุณภาพตัวนักเตะก็เหนือกันอย่างลิบลับอีกด้วย เจ้าถิ่นเตรียมจัดเกมรุกหวังตุนสกอร์ไว้ให้ได้เยอะๆ แต่เกมรุกของพวกเขาก็ไม่ใช่ว่าคมมากเท่าไหร่นัก ส่วนทางผู้มาเยือนเจอเกมหนักติดต่อกันมาสองนัดน่าจะเมาหมัดพอสมควร ส่วนเกมนี้คาดว่าพวกเขาหวังมาลุ้นแต้มเหมือนกัน ไม่แน่ว่าอาจจะบุกสู้ไปเลยก็เป็นได้เพราะฟอร์มของพวกเขาไม่ขี้เหร่เลยพร้อมชนกับทุกทีม ในเมื่อไม่มีอะไรจะเสียก็ขอใส่ให้เต็มเหนี่ยว แต่อย่างไรก็ตามจากสถิติที่ผ่านมารวมถึงฟอร์มอันเหนียวแน่นของเจ้าถิ่น ผลการแข่งขันนัดนี้จึงมีความเป็นไปได้ที่ กรีซ สามารถบดเอาชนะ จอร์เจีย ไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติกรีซ (4-2-1-3) : โอดิสเซอาส วลาโชดิมอส (GK) – ชาราลัมโปส มาเวรียสคอนสแตนตินอส ลัมโบรปูลอสจอร์จอส ซาร์เวลลาสคอสตาส ซิมิกาส  ดิมิทริออส คูร์เบลิสเอมมานูอิล ซิโอปิส  คอสตาส ฟอร์ตูนิส  ดิมิทริออส ลิมนิออสอีวานเกลอส พาฟลิดิส, จอร์จอส มาซูราส

ทีมชาติจอร์เจีย (4-2-3-1) : จอร์จี้ โลเรีย (GK) – โอตาร์ คาคาบัดเซ่กูรัม คาเชียลาชา ดวาลีกูรัม จอร์เบลิดเซ่ – วาเลเรียน กวิเลียจาบา คานคาว่า – ซาบา ลอบยานิดเซ่โอตาร์ คิเทชวีลี่ควิชา คาวารัตสเคลเลีย จอร์จี้ ควิลิตาย่า

ผลสกอร์ที่คาด : กรีซ 2 – 1 จอร์เจีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top