วิเคราะห์บอล เชลซี vs เวสต์บรอมวิช ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมมันเดย์ไนท์คู่เปิดหัววันเสาร์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมอันดับที่ 4 เปิดสนามเหย้า สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 3 เมษายน เวลา 18.30 น. ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี หลังจากผลัดยุคนายใหญ่มาเป็น โธมัส ทูเคิ่ล ก็ยังไม่พบเจอกับความพ่ายแพ้เลยแม้แต่เกมเดียวในทุกรายการ เรียกได้ว่าแกร่งทั่วแผ่นทั้งแนวรุกและแนวรับ นักเตะหลายๆ รายที่เหมือนจะหมดอนาคตกับทีมกลับมาเกิดใหม่ด้วยฟอร์มที่ต่างกันจากหน้ามือเป็นหลังมือ แม้ว่าสไตล์ของทีมจะไม่ได้เล่นเกมบุกแบบดุดันเร้าใจแบบที่เจ้าของทีม โรมัน อบราโมวิช ใฝ่ฝันเอาไว้ แต่การเล่นแบบเน้นผลก็ทำให้เก็บแต้มจนมายึดพื้นที่ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อย่างน่าพึงพอใจ ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดนั้นเป็นศึก เอฟเอ คัพ ที่เปิดบ้านบดเอาชัยเหนือ “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แบบสบายๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด จอร์จินโญ่ กองกลางเชิงสูงที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้ายินดีลงล่าแต้มให้ทีมได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่น่าจับตามองมากที่สุดนาทีนี้ขอชี้เป้าไปที่ เมสัน เมาท์ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่เข้าฝักสุดๆ

ฝั่งทีมเยือน “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบียน อาการไม่ดีเอาเสียเลยหลังเปลี่ยนกุนซือมาเป็น แซม อัลลาไดซ์ เหมือนว่าแทคติกส์บอลอังกฤษแบบโบราณของ บิ๊กแซม นั้นจะใช้ไม่ได้ผลและตกยุคไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เกมรับก็ยันไม่อยู่เสียประตูเป็นว่าเล่น เกมรุกมีแต่การเข้าทำแบบง่ายๆ จนถูกคู่แข่งจับทางได้หมด โอกาสตกชั้นไปเริ่มต้นใหม่นั้นค่อยๆ สูงมากขึ้นเรื่อยๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกพ่าย “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ แบบน่าเสียดาย 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องตัดชื่อออกจากทีมแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมบุกล่าแต้มถึงกรุงลอนดอนได้ทั้งหมด แน่นอนว่าความหวังสูงสุดในแนวรุกย่อมต้องฝากไว้ที่ มาเธอุส เปเรยร่า แนวรุกตัวพริ้วที่โชว์ฟอร์มได้ดูดีมีอนาคตที่สุดในทีมตอนนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมในซีซั่นนี้ ปรากฏว่าจบลงด้วยผลเสมอกัน 3-3 แบบสุดมันในถิ่นของ เดอะ แบ็กกี้ส์ คราวนี้ย้ายวิกมาเล่นกันที่บ้านของ เชลซี กันบ้าง ซึ่งหลังจากผ่านสัปดาห์ทีมชาติแล้วนั้นถือว่าทั้งคู่โชคยังดีที่ไม่มีรายชื่อตัวเจ็บจนน่าปวดหัว เจ้าบ้านที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่เข้าฝักต้องรอดูกันว่าพอเบรกไปเป็นสัปดาห์จะมีอาการสะดุดให้เห็นกันบ้างหรือไม่? แน่นอนว่าเกมนี้เป้าหมายของพวกเขาย่อมเป็นสามแต้มเพียงอย่างเดียว เพราะยังต้องขับเคี่ยวกับอีกหลายทีมยักษ์ใหญ่ที่กำลังแย่งพื้นที่ยุโรปแบบหายใจรดต้นคอ แท็คติกนัดนี้คงจะค่อยๆ บุก ค่อยๆ บดไปเรื่อยๆ แบบมีจังหวะจะโคน ไม่โหมจนรวนกันไปเองตามสไตล์ถนัดของโค้ชที่เน้นความรัดกุมเอาไว้ก่อน ส่วนทางผู้มาเยือนไม่มีทางที่จะมาเปิดหน้าแลกเพื่อฆ่าตัวตายเป็นแน่ เนื่องจากรู้ตัวดีว่าเป็นรองเรื่องชื่อชั้นของนักเตะแบบสุดขั้ว ดังนั้นคงมาเน้นเกมรับแบบสุดตัวแล้วรอจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์ เมื่อเทียบทุกเหลี่ยมทุกมุมแล้วเชื่อเหลือเกินว่าสามแต้มในเกมนี้คงหนีไม่พ้นเงื้อมมือเจ้าถิ่นแห่งกรุงลอนดอนร้อยเปอร์เซ็นต์ เพียงแต่จะยิงขาดตามแต้มต่อได้หรือไม่คงต้องลุ้นแบบสุดตัว เพราะประตูปิดเกมคงมาช้าเหมือนที่เห็นกันจนชินตา

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (3-4-2-1) : เอดูอาร์ด เมนดี้ (GK) – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้าอันเดรียส คริสเตนเซ่นอันโตนิโอ รูดิเกอร์ – รีซ เจมส์เอ็นโกโล่ ก็องเต้มาเตโอ โควาซิช, เบน ชิลเวลล์ – เมสัน เมาท์ไค ฮาแวร์ตซ์ – ติโม แวร์เนอร์

เวสต์บรอมวิช อัลเบียน (4-1-4-1) : แซม จอห์นสโตน (GK) – ดาร์เนลล์ เฟอร์ลองดารา โอเชไคล์ บาร์ทลีย์คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ – โอคาย โยคูสลู  แมทธิว ฟิลลิปส์เอนส์ลี่ย์ เมดแลนด์-ไนล์สคอเนอร์ กัลลาเกอร์มาเธอุส เปเรยร่า – เอ็มบาย ดิยาน

ผลสกอร์ที่คาด : เชลซี 2 – 0 เวสต์บรอมวิช

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top