วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด vs เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมการแข่งขัน นัดที่ 30 เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 11 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลฝีเท้ากันในช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 3 เมษายน เวลา 21:00 น. ณ สนาม เอลแลนด์ โร้ด เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด เกมนัดล่าสุดก่อนพักเบรคโปรแกรมทีมชาติ สามารถบุกไปเฉือนชนะ “เจ้าสัวน้อยฟูแล่ม 2-1 ตอนนี้มี 39 คะแนนจากการลงสนาม 29 นัด รั้งอันดับที่ 11 ของตาราง โดยหยุดสถิติไม่ชนะใคร 3 นัดติดต่อลงได้สำเร็จ ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามรังเหย้า จะไม่สามารถใช้งาน อดัม ฟอร์ชอว์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน เลียม คูเปอร์, ปาโบล เอร์นานเดซ, โรดริโก้ และ มาเตอุสช์ กลิค รวมทั้งสี่แข้ง มีลุ้นคืนสนามในเกมนี้

ทีมเยือน “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด สถานการณ์ล่าสุดเพิ่งปลด คริส ไวล์เดอร์ เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาและทำการแต่งตั้ง พอล เฮคคิงบ็อตท่อม เข้ามาคุมบังเหียนแทนที่ โดยผลงานการลงสนามนัดล่าสุดในลีก พ่ายเละเทะให้กับ “จิ้งจอกสีน้ำเงินเลสเตอร์ ซิตี้ ถึง 0-5 ตอนนี้มี 14 คะแนนจาก 29 นัด ที่ลงสนาม นอนจมก้นบ๊วยเช่นเคย โดยมีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยถึง 14 คะแนน ส่วนเกมล่าสุดในศึกเอฟเอ คัพ พ่ายให้กับ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี 0-2 ตกรอบเป็นที่เรียบร้อย ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาดผู้เล่นถึง 6 รายที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน นำโดย คริส บาแชม, ซานเดอร์ แบร์เก้, จอห์น เอแกน, แจ็ค โอคอนเนลล์, แจ็ค โรบินสัน และ แจ็ค ร็อดเวลล์ ส่วน บิลลี่ ชาร์ป และ เอ็นดา สตีเว่นส์ มีลุ้นคืนสนาม

วิเคราะห์ก่อนเกม ภาพรวมฟอร์มการเล่นของเจ้าบ้านก่อนพักเบรคทีมชาติถือว่าทำได้ดีขึ้น เรื่องการขึ้นเกมรุก การต่อบอล การวิ่งเข้าบีบเพรสซิ่ง หายห่วง แต่ปัญหาเดิมๆ ก็คือแนวรุกของพวกเขาเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายยังหาความคงเส้นคงวาได้ยาก ครั้นเมื่อใส่สกอร์ได้แล้วแต่ก็พลาดท่าเสียประตูอย่างง่ายดายเช่นกัน เพราะพวกเขาเน้นเล่นเอามันอย่างเดียว แต่อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่นยังคงเหนือกว่าทีมเยือนพอสมควร โดยทางบ๊วยที่เพิ่งเปลี่ยนโค้ชใหม่ ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก แถมนักเตะชุดหลักเจ็บไปค่อนทีม ลำบากแน่ๆ อีกทั้งสถานการณ์ยังบีบบังคับให้พวกเขาต้องเร่งเกมรุก หาคะแนนเพื่อต่อความหวังในการลุ้นหนีตกชั้น แต่ฟอร์มก็อย่างที่เห็นกันมีแต่จุดบกพร่องเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเกมรุกที่สุดทื่อไอเดียการเข้าทำน้อยมากส่วนเกมรับก็พร้อมจะเสียประตูได้ตลอด กองกลางแม้ตามแผนการเล่นจะยืนกันถึง 5 คนแต่ก็ไม่สร้างความได้เปรียบในแดนกลางได้แม้แต่น้อย ซึ่งเหตุนี้จึงมีความไปเป็นไปได้สูงที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านคว้าชัยชนะเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้อย่างไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : อิลลัน เมส์ลิเยร์ – ลุค เอย์ลิงดีเอโก้ ยอเรนเต้ปาสคาล สตรูอิกค์เอซกาน อลิโอสกี้  คาลวิน ฟิลลิปส์  ราฟินญ่าสจ๊วต ดัลลัสไทเลอร์ โรเบิร์ตส์เอลแดร์ คอสต้า  แพทริค แบมฟอร์ด

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : อารอน แรมส์เดล (GK) – จอร์จ บัลด็อกอีธาน อัมปาดูคีน ไบรอัน – เจย์เดน โบเกิ้ลจอห์น ลันด์สตรัมโอลิเวอร์ นอร์วู้ดจอห์น เฟล็คเบน ออสบอร์น – ลีส มูสเซ็ตโอลิเวอร์ เบิร์ก

ผลสกอร์ที่คาด : ลีดส์ ยูไนเต็ด 2 – 0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top