วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs เบิร์นลีย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมเกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 30 ของซีซั่น เกมคู่แรกของวันอาทิตย์ เป็นการพบกันระหว่าง “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับที่ 14 ของตาราง เตรียมเปิดสนาม เซนต์ แมร์รีส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมฟอร์มพุ่งแรง “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน เวลา 18:00 น. ที่เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน โดนปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บเล่นงานจนหลงทางออกทะเลไปไกล ช่วงหลังเก็บคะแนนมาครองได้น้อยมาก โดยหากนับเฉพาะ 6 เกมหลังสุดในลีกเก็บชัยและเสมอได้อย่างละหนึ่งเกม ส่วนที่เหลือเป็นการแพ้ทั้งหมด ทำให้ขณะนี้มีอยู่ 33 คะแนนรั้งอยู่อันดับที่ 14 ของลีก นำห่างโซนตกชั้นอยู่ 7 คะแนน ด้านผลงานเกมล่าสุดลงเล่นในรายการเอฟเอ คัพ ยังมีฟอร์มการเล่นที่แตกต่างกับในลีกโดยสิ้นเชิงบุกไปยิงถล่มเอาชนะ “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ 3-0 ทะลุผ่านเข้าไปสู่รอบตัดเชือกได้สำเร็จ สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดมีรายงานผู้เล่นลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอนแล้ว 3 รายคือ ไมเคิล โอบาเฟมี่, โอริโอล โรเมอู และ วิลล์ สมอลล์บอน

ทีมเยือน “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ เป็นทีมที่เล่นกันได้เหนียวแน่นแพ้ยากไม่เปลี่ยน แต่ปัญหาเรื่องเกมรุกยังคงเป็นจุดอ่อนใหญ่ที่ทำให้ทีมยังหนีออกจากโซนล่างของตารางไม่ได้ โดย 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามเก็บชัยชนะได้ 1 เกม เสมอ 1 เกมและแพ้ไปถึง 4 เกม ซึ่งเกมล่าสุดที่ลงสนามสามารถปลดล็อคคว้าชัยได้เหนือ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน 2-1 ทำให้มีเพิ่มมาเป็น 33 คะแนน ยึดตำแหน่งอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนเอาไว้ในเวลานี้ ไปดูที่ความพร้อมล่าสุดในทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน 2 ผู้เล่น ร็อบบี้ เบรดี้ และ แอชลี่ย์ บาร์นส์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งคู่ยังต่างต้องการแต้มเพื่อหาทางเอาตัวรอดให้ไปสู่จัดปลอดภัยแบบเต็มร้อยให้ได้ก่อน ซึ่งฟอร์มการเล่นในข่วงหลังยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก เจ้าบ้านนั้นมีปัญหาเรื่องในลีกอย่างชัดเจนจากความกดดันกันเอง แต่ช่วงนี้ได้ตัวผู้เล่นกลับมาพอสมควรแล้ว แถมระบบการเล่นของทีมก็ยังดีอยู่ดูได้จากบอลถ้วยที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง การที่ทีมได้พักเบรคช่วงทีมชาติมีโอกาสที่ทีมจะกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งของตัวเองได้อีกครั้ง ด้านผู้มาเยือนยังเป็นทีมที่เหนียวแน่นแพ้ยากแต่ก็ชนะใครได้ยากเช่นกันจากแนวรุกที่ไร้ความอันตราย คิดว่าเกมนี้มีโอกาสสูงที่จะกินกันไม่ลงแบ่งคะแนนกันไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สยานนิค เวสเทอร์การ์ดแยน เบดนาเร็กไรอัน เบอร์ทรานด์ – อิบราฮิม่า ดิยัลโลเจมส์ วอร์ด-พราวส์มูสซ่า เฌเนโป้สจ็วร์ต อาร์มสตรอง – นาธาน เร้ดมอนด์เช อดัมส์

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) – แม็ทธิว โลว์ตันเจมส์ ทาร์คอฟสกี้เบน มีเอริค ปีเตอร์ส – แอชลี่ย์ เวสต์วู้ดโยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสันจอช บราวน์ฮิลล์ดไวท์ แม็คนีล – มาเตจ์ วีดร้าคริส วู้ด

ผลสกอร์ที่คาด : เซาแธมป์ตัน 1 – 1 เบิร์นลีย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top