Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs เซลต้า บีโก้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs เซลต้า บีโก้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs เซลต้า บีโก้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 36 ของฤดูกาล เกมนัดกลางสัปดาห์ เป็นการคิวลงดวลแข้งกันระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมรองจ่าฝูง เตรียมเปิดสนามเหย้า คัมป์ นู รอต้อนรับการมาเยือนของ เซลต้า บีโก้ ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม เวลา 02:30 น. หรือเข้าสู่วันพูุธที่ 11 พฤษภาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทัพของ ชาบี เอร์นานเดซ ฤดูกาลนี้ไม่เหลืออะไรให้ลุ้นแล้วในบอลลีก นอกจากพยายามทำอันดับจบตอนท้ายให้ดีที่สุดเท่านั้น ซึ่งสูงสุดที่เป็นไปได้ คือ รองแชมป์ ที่ยังต้องเบียดแย่งกับอีกหลายทีม สถานการณ์สามารถพลิกผัน เปลี่ยนไปได้แบบเกมต่อเกม หลังจากเข้ามารับไม้ช่วงกลางซีซั่น ปรับสไตล์การเล่นของทีม ให้กลับมาใกล้เคียงกับใช้แทคติกส์การครองบอลแบบ ติกิ ตาก้า แต่เรื่องคุณภาพคงไม่มีทางเทียบเท่า นัดล่าสุดเพิ่งจะเจองานหนักในการเจอแชมป์บอลถ้วยมาหมาดๆ เกมนี้คงเป็นงานที่เบาลงมาอีกระดับ ได้กลับมาเฝ้ารังเจอกับทีมที่ไม่มีอะไรให้ลุ้น อันดับต่ำกว่ากลางตารางคงไม่น่าเป็นงานยาก สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด เกราร์ด ปิเก้, เซอร์จิโน่ เดสท์, เปดรี, นิโก้ กอนซาเลซ และ เซอร์จี้ โรแบร์โต้ ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าสามแต้มให้กับทีมแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมย็อง กองหน้าฟอร์มร้อน ที่ยิงไม่พักตั้งแต่ย้ายมา

ฝั่งทีมเยือน เซลต้า บีโก้ ลูกทีมของ เอดูอาร์โด้ คูเด็ต ผลงานของทีมในซีซั่นนี้ ถือว่าค่อนข้างดีขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะมาก จากทีมที่ต้องอยู่ในกลุ่มลุ้นหนีตกชั้น ก้าวขึ้นมาลุ้นอันดับแดนบนได้อย่างน่าตกใจ ทั้งที่ศักยภาพของทีมค่อนข้างเป็นรองคู่แข่งร่วมลีก อาศัยตัวเก๋ามากประสบการณ์เป็นตัวหลัก มีพิษสงค์ที่หาตัวจับได้ยาก เพราะมีลูกเล่นที่แพรวพราว มีความเฉียบคมในจังหวะจบสกอร์เป็นจุดขาย เก็บแต้มมาได้แบบเงียบๆ น่าเสียดายไปบ้างในบางเกม ที่พลาดยางแตกเสียประตูช่วงเวลาตัดสินเกม จนทำให้เสียแต้มแบบไม่จำเป็นหลายนัด ผ่านเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์มาเช่นกัน แต่ไม่ได้เจอของแข็งมากเท่าไหร่ ออกมาเยือนเกมนี้อาจมีสิทธิ์ปล่อยจอยไม่เน้นก็เป็นได้ เนื่องจากทีมไม่มีความจำเป็นต้องเร่งเก็บแต้มใดๆ เพราะสถานการณ์ลอยตัวไปแล้ว สภาพทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อูโก้ มาโญ่ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ และ ซานติ มิน่า ที่ติดคดีเรื่องการคุกคามทางเพศ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้น ยังอยู่กันพร้อมหน้า สามารถเป็นตัวเลือกในการลงเล่นให้กับทีมได้แบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุด ในการลุ้นล่าสกอร์คู่แข่ง ต้องฝากไว้กับ ยาโก้ อัสปาส ดาวยิงเท้าคมดีกรีอดีตทีมชาติสเปน

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยการเอาชนะไปได้ 2 นัด เสมอ 2 นัด และพลาดท่าแพ้ไปเพียง 1 นัด เกมนี้ เจ้าบุญทุ่ม ได้เล่นในรัง ยังต้องการทำอันดับให้จบตำแหน่งรองแชมป์ จำเป็นต้องเปิดเกมบุกแบบเต็มสูบ ตามสไตล์ถนัดที่ทำมาตลอด แต่ต้องเพิ่มเรื่องสมาธิยามเล่นเกมรับ ที่มักจะพลาดแผ่วช่วงท้าย เสียสมาธิแบบไม่จำเป็น จนเป็นเหตุให้เสียประตูอยู่เป็นประจำ ชนะคู่แข่งได้ก็จริงแต่ยิงไม่ขาด ทำแฟนบอลออกอาการหัวเสียอยู่เป็นนิจ ส่วนทางทีมเยือน เซลต้า น่าจะไม่ค่อยเน้นมากมายเเท่าไหร่ในเกมนี้ เพราะพวกเขาไม่มีอะไรให้ลุ้นให้หวัง คงเดินทางมาเล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น อาจมีจังหวะเปิดหน้าแลกให้มีเสียวกันบ้าง แต่โอกาสที่จะได้แต้มกลับไปคงยาก เนื่องจากศักยภาพผู้เล่นไม่สามารถเทียบกันได้ ดังนั้นเชื่อว่าชัยชนะจะตกเป็นของเจ้าถิ่นแน่นอน แต่อาจลงเอยด้วยผลสกอร์แบบเดิมๆ ที่รูปเกมดดีแต่ยิงไม่ขาดเกินหนึ่งลูก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  ดานี่ อัลเวสโรนัลด์ อเราโฆ่เอริก การ์เซีย, จอร์ดี้ อัลบา – กาบีเซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เฟรงกี้ เดอ ยองเฟร์ราน ตอร์เรส, ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาย็อง, เมมฟิส เดอ ปาย

เซลต้า บีโก้ (4-4-2) : มาติอัส ดิตูโร่ (GK) – เควิน บาสเกซเนสเตอร์ อเราโฮ่, โจเซฟ ไอดูฆาบี กาลัน – บราอิส เมนเดซเรนาโต้ ทาเปียฟราน เบลทรานฟังโก้ แชร์วี่ – ยาโก้ อัสปาสโนลิโต้

ผลสกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า 2 – 1 เซลต้า บีโก้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้