วิเคราะห์บอล ไทย VS สิงคโปร์ ฟุตบอลซีเกมส์ 2022

วิเคราะห์บอล ไทย VS สิงคโปร์ ฟุตบอลซีเกมส์ 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ของกลุ่ม บี เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พบกับ “เดอะ ไลอ้อน” ทีมชาติสิงคโปร์ โดยบอลคู่นี้จะลงแข่งขันกันที่สนาม เธียน ตรวง สเตเดี้ยม, เมืองนัม ดินห์ ประเทศเวียดนาม ในช่วงค่ำคืนวันจันทร์ย์ที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง MCOT HD30 แฟนฟุตบอลไม่ควรพลาด และหากสนใจ วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ พวกเราก็มีเช่นเดียวกัน

วิเคราะห์บอล ไทย VS สิงคโปร์

เริ่มกันที่ฝั่ง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย คุมททัพโดยกุนซือทีมชาติชุดใหญ๋ มาโน่ โพลกิ้ง ออกสตาร์ทประเดิทสนามซีเกมส์ครั้งนี้ด้วยผลงานที่น่าผิดหวัง พ่ายให้กับ “เสือเหลือง” ทีมชาติมาเลเซีย แบบน่าเจ็บใจ 2-1 หลังโดนยิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ส่งผลให้ทัพช้างศึกยังไม่มีแต้ม โดนส่งลงไปจมเป็นทีมบ๊วยของกลุ่ม บี สำหรับสภาพความพร้อมก่อนลงสนามเกมนี้ แน่นอนว่าจะหมดสิทธิ์ใช้งานปราการหลังคนสำคัญ โจนาธาร เข็มดี ที่ติดโทษแบน จากใบแดงที่ได้รับมาในเกมที่ผ่านมา และยังต้องลุ้นสภาพความฟิตของแนวรุกตัวเก่ง เอกนิษฐ์ ปัญญา ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม ทีมชาติไทย(3-4-3) – กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK) – ชนภัช บัวพันธ์, อนุศักดิ์ ใจเพชร, จตุรภัช สัทธรรม – ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, เบนจามิน เดวิส, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ – กรวิชญ์ ทะสา, จักรกริช พาละพล, พาตริก กุสตาฟส์สัน

ทางด้าน “เดอะ ไลอ้อน” ทีมชาติสิงคโปร์ ภายใต้การนำทัพของกุนซือ นาซรี่ นาเซอร์ เก็บมาได้ 1 คะแนนจากเกมประเดิมสนาม รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม บี หลังแบ่งคะแนนกับ ทีมชาติ สปป.ลาว ได้แบบสุดมันส์ 2-2 สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมชาติสิงคโปร์ สมบูรณ์พร้อมไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยเกมนี้จะส่งผู้เล่นชุดเก่งลงสนามได้ครบทุกตำแหน่งอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม ทีมชาติสิงคโปร์(4-5-1) ไซฟุล นิซาม (GK) – นอร์ อดัม อับดุลลาห์, ไรอัน ซานิซาล, ฮารี่ส์ สจ๊วต, ไรอัน สจ๊วต – เซยาห์รุล ซาซาลี่, ซุลฟาห์มี่ อารีฟิน, ชาห์ ชานิราล, โจเอล ชูว์ ไคริน นาดิม – เกล็น เคว์

วิเคราะห์ก่อนเกม ไทย VS สิงคโปร์

ผลจากเกมแรกที่ทั้งสองทีมไม่สามารถเก็บ 3 คะแนนได้ ส่งผลให้ทั้งสองทีมต้องการมีคะแนนในเกมนี้เพื่อต่อลมหายใจในการลุ้นเข้าสู่รอบต่อไป แต่หากเทียบเรื่องคุณภาพโดยรวม พูดแบบไม่เข้าข้าง ทีมชาติไทย ยังดีกว่าอยู่พอสมควร แม้เกมแรกที่จะแพ้มาแบบน่าเจ็บใจ แต่ก็ยังพอเข้าใจได้ว่าเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก จึงเชื่อว่าทัพ “ช้างศึก” จะเดินหน้าครองบอลบุกเข้าใส่ตั้งแต่นาทีแรกเพื่อหวังพังระตูให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งจากเกมแรกที่เสียประตูให้ทีมชาติ สปป.ลาว ถึง 2 ประตู แสดงให้เห็นว่าแนวรับของทีมชาติสิงคโปร์ไม่ได้มีความแข็งแกร่งมากมายอะไรนัก หากไม่ประมาทกันเอง หรือไปพลาดเหลือผู้เล่น้อยกว่า ยังเชื่อว่า ทีมชาติไทย จะประเดิมเก็บ 3 คะแนนแรกเข้ากระเป๋าได้แบบไม่ยากเท่าไหร่นัก

ผลที่คาด ทีมชาติไทย 3 – 1 ทีมชาติสิงคโปร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top