วิเคราะห์บอล ทีมชาติเวียดนาม VS ทีมชาติไทย ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2021

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2021 รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง เจ้าภาพ “ดาวทองทีมชาติเวียดนาม เจอกับ “ช้างศึกทีมชาติไทย แข่งขันกันในช่วงหัวค่ำ วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 19:00 น. ที่สนามหมี่ ดิญ สเตเดี้ยม ประเทศเวียดนาม ถ่ายทอดสดทางช่อง 3

เริ่มจาก เจ้าภาพ เวียดนาม ยังเป็นทีมเดียวที่ไม่เสียประตูให้ใครในทัวร์นาเม้นต์นี้ ภายใต้การนำทัพคุมทีมของ ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ ส่วนสภาพทีมเรียกว่าสมบูรณ์พร้อมลงสนาม แต่อาจจะมีอาการล้าพอสมควร เนื่องจากกว่าจะบดเอาชนะ มาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศ ก็ต้องตัดสินกันถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ส่วนเกมนี้ได้เล่นในบ้าน พร้อมจัดเต็มแน่นอน ท่ามกลางเสียงเชียร์ชนิดสนามแตก

ทีมเยือน ทีมชาติไทย ก็มีอาการล้าแน่นอน เพราะบดเอาชนะ อินโดนีเซีย ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่นักเตะยังโดยรวมขวัญกำลังใจดี ภายใต้การนำทัพคุมทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง พร้อมกับผู้จัดการทีม “มาดามแป้ง” ที่พร้อมอัดฉีดให้กับนักบอลทุกรายอย่างจัดเต็ม ถ้าหากความเหรียญทองมาได้ ส่วนผู้เล่นส่วนใหญ่ ยังอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา แต่จะขาด วิลเลียม ไวเดอร์โซ่ ที่โดนใบแดงในนัดก่อน

วิเคราะห์ก่อนเกม : จะเรียกว่าเป็นคู่ชิงในฝันก็ไม่ผิดนัก เพราะเกมนี้เป็นสองทีมที่เรียกว่าเป็นคู่กัดกันทุกรายการในภูมิภาคอาเซี่ยน เรียกว่าไม่มีใครยอมใคร ทั้งนักบอลในสนาม รวมถึงแฟนฟุตบอลทางโซเชี่ยล ที่เรียกว่าเปิดประเด็นสู้กันไม่หยุดหย่อน

เริ่มจากฝ่ายเจ้าบ้าน แน่นอนว่า พวกเขาเป็นทีมที่เล่นเกมรับดีพอสมควร จากสถิติที่บ่งบอกว่ายังไม่โดนเปิดซิง ส่วนเกมรุกใช้ได้เหมือนกัน มีทั้งความเร็ว และ ลูกโยนยาวที่พร้อมบอมส์ใส่ได้ทุกเมื่อ แต่เกมนี้พวกเขาน่าจะเล่นแรงพอสมควร เพราะคู่ต่อสู้ของพวกเขา คือทีมที่พวกเขาอยากเอาชนะมาที่สุด และแน่นอนว่า เสียงเชียร์จะข่มขวัญทีมเยือนแบบสุดขีดแน่นอน ซึ่งจะสร้างความได้เปรียบให้ทีมเยือนอย่างมาก ยังดีหน่อยที่เกมรุก เอาเข้าจริงยังไม่ค่อยเด็ดขาดเท่าไหร่

ทีมเยือน ทีมชาติไทย เกมนี้เหนื่อยแน่นอน เพราะทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางเจ้าบ้านหมด ทั้งการไปเยือน และการเสี่ยงเจอเข้าปะทะหนัก ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่นกหวีดจะเข้าทางฝังเจ้าบ้าน ซึ่งเกมนี้พวกเขาต้องเล่นให้รัดกุม และ ไม่ไปฟังเสียงยั่วยุของเจ้าบ้าน ไม่อย่างนั้นเสียเปรียบแน่นอน จุดที่น่าเป็นห่วงคือ เกมรุก จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมเท่าไหร่ แถมเกมรับยังมีความหละหลวม เรื่องการยืนตำแหน่ง ซึ่งอาจทำร้ายพวกเขาได้

สรุปแล้วเกมนี้ 50/50 แน่นอน และน่าจะมีการตัดสินกันถึงการดวลจุดโทษ ซึ่งดูแล้วโมเมนตั้มอาจจะเข้าทางเจ้าบ้านมากกว่า เพราะได้เปรียบมากกว่า แต่ถ้ากางดูตัวผู้เล่นดีๆ แล้ว ทีมชาติไทย ดูเหนือกว่า โดยเฉพาะแนวรุก ดังนั้นอาจมีความเป็นไปได้ ที่ทีมชาติไทย จะดับฝัน ด้วยการเฉือนเอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม คาบ้านและคว้าเหรียญทอง แต่สกอร์อาจจะเฉือนกันไปแบบสุดสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไทย (4-3-3) – กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK) – นาคิน วิเศษชาติ, ชนภัช บัวพันธ์, โจนาธาน เข็มดี, อิรฟาน ดอเลาะ – วีระเทพ ป้อมพันธุ์, เบนจามิน เดวิส, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ – กรวิชญ์ ทะสา, จักรกริช พาละพล, พาตริก กุสตาฟส์สัน

ทีมเวียดนาม (3-4-3) – ทราน เหงียน มันห์ (GK) – โด ดุย มานห์, เกว๊ หง็อก ไฮ่, เหงียน ทัญ จุง – เหงียน หว่าง ดึ๊ก,เหงียน ตวน อันห์, วู วาน ตัน, เหงียน ฟอง ฮง ซวี – ฟาน วัน ดึ๊ก, เหงียน กง เฝื่อง, เหงียน กวาง ไฮ่

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติเวียดนาม 1 – 2 ทีมชาติไทย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top