วิเคราะห์บอล วิสเซล โกเบ vs จูบิโล่ อิวาตะ ฟุตบอลเจ ลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น โปรแกรมนัดที่ 15 ของฤดูกาล เป็นการปะทะกันของทีมบ๊วย วิสเซล โกเบ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ จูบิโล่ อิวาตะ ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 25 พฤษภาคม เวลา 17.00 น. ที่สนาม นูเวียร์ สเตเดียม โกเบ จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน วิสเซล โกเบ ภายใต้การคุมทัพของ มิเกล อังเคล โลติน่า บิ๊กบอสจอมเก๋าชาวสเปน ออกตัวในช่วงต้นฤดูกาลได้ห่วยแตกเหลือเกิน ลงสนามไปแล้ว 14 นัด เก็บไปเพียงแค่ 7 แต้ม จมบ๊วยของตารางแบบกู่ไม่กลับ ดูทรงแล้วถ้าสถานการณ์ไม่เกระเตื้องขึ้น โอกาสที่จะได้คุมทีมต่อไปคงอีกไม่นาน เตรียมรอโดนเชือดในเร็ววัน ถึงแม้ผลงานในบอลถ้วยจะพอถูไถก็ตาม เพ่งจะเก็บชัยไปได้เกมเดียว เกมรุกทำประตูได้ค่อนข้างฝืดเคือง ส่วนเกมรับก็ขยันเสียประตูเป็นว่าเล่น สภาพความพร้อมนัดนี้จะขาด ไดจู ซาซากิ, เซอร์จี้ แซมแปร์ และ โนริอากิ ฟูจิโมโตะ ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าสามแต้มกู้วิกฤติได้หมดทุกคน โดยสตาร์ที่เป็นตัวแบกนาทีนี้ คงหนีไม่พ้น อันเดรส อินิเอสต้า เพลย์เมคเกอร์รุ่นลายคราม ที่ฟอร์มการเล่นยังเล่นได้ตามมาตรฐาน

ทีมเยือน จูบิโล่ อิวาตะ ลูกทีมของ อากิระ อิโตะ หลังจากเลื่อชั้นขึ้นมาในฐานะน้องใหม่ ผลงานยังคงไม่เข้าตาเท่าไหร่นัก ศักยภาพของทีมยังคงเป็นรองคู่แข่งร่วมลีก ห่างชั้นกันหลายช่วงตัว เป้าหมายแรกคงเป็นเรื่องลุ้นหนีตกชั้นให้ได้ ฟอร์มการเล่นโดยรวมยังขาดความละเอียดในเกมรับ เกมรุกมีใจสู้กล้าแลกแบบไม่กลัวก็จริง แต่ว่วนใหญ่มักจะไปตันในพื้นที่สุดท้าย ทำแต้มหล่นจากการเสมอและแพ้ไปไม่น้อย มีคะแนนห่างจากโซนแดงเพียง 4 แต้ม โอกาสพลิกผันได้เพียงชั่วอึดใจ สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะอดใช้งาน ริว ทาคาโนะ และ ไดกิ โอกาวะ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวไปข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดดีบุกล่าแต้มเพิ่มให้กับทีมแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย ฟาเบียน กอนซาเลซ กองหน้าตัวเก่ง ที่กดไปแล้ว 3 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด ปรากฏว่า เป็นทางเจ้าบ้าน วิสเซล โกเบ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงาน ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เทียบฟอร์มกันตรงๆ ในช่วงหลัง ต่างฝ่ายต่างอยู่ในช่วงที่ย่ำแย่ทั้งคู่ แพ้มากกว่าชนะ แถมไม่มีลงเอยเสมอเลยแม้แต่เกมเดียว ปัญหาของสองทีมไม่ต่างกัน ในจุดของเกมรับที่ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ พร้อมเสียประตูจากจังหวะโดนสวนกลับตลอด พอบุกเขาแล้วไม่เฉียบคมพอ มักจะมาตายน้ำตื้นเพราะขาดความนิ่ง พอเสียแล้วยิ่งเร่งยิ่งไปกันใหญ่ มองตามสถานการณ์แล้วต่างฝ่ายต่างต้องการแต้ม เจ้าถิ่นอาจพยายามเปิดหน้าบุกเพื่อข่มให้ทีมน้องใหม่ที่ออกมาเยือนออกอาการหวั่นๆ ส่วนทางทีมเยือนวัดกันตามศักยภาพแล้วเป็นรองอยู่พอควร เรื่องความเเก๋าเกมของกุนซือ รวมไปถึงคุณภาพของตัวผู้เล่น คงมาเล่นเกมรับเน้นเอาแต้มกลับออกไปมากกว่า เกมนี้อาจมีผลต่อการลุ้นหนีตกชั้นช่วงท้ายฤดูกาล ผลคะแนนจึงมีโอกาสเป็นไปแบบไป-กลับ ดังนั้นแอบเชื่อมั่นในความเก๋าของ วิสเซล โกเบ ที่อยู่บนลีกสูงสุดมานานกว่า แล้วน่าจะอาศัยข้อได้เปรียบที่ได้เล่นในรังบดเอาชัยไปได้แบบหวุดหวิดสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วิสเซล โกเบ (4-2-3-1) – ไดยะ มาเอะคาวะ (GK) – เท็ตสึชิ ยามาคาวะริวโฮ คิคูจิยูกิ โคบายาชิโกโตกุ ซากาอิ – ลีโอ โอซากิ, โฮตารุ ยามางุ – ยูตะ โกเกะอันเดรียส อินิเอสต้า, โคยะ ยูรูกิ – โยชิโนริ มุโตะ

จูบิโล่ อิวาตะ (3-4-2-1) : ริวกิ มิอุระ (GK) – โนริมิจิ ยามาโมโตะมากิโตะ อิโตะริคาร์โด้ กราซ่ามาซายะ มัตสึโมโตะ, นาโอกิ คานูมะ, ยาซูฮิโตะ เอ็นโดะ, ยูทาโร่ ฮาคามาตะเคนยู ซูกิโมโตะ, ริกิยะ อูเอฮาระฟาเบียน กอนซาเลซ

ผลสกอร์ที่คาด : วิสเซล โกเบ 2 – 1 จูบิโล่ อิวาตะ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top