วิเคราะห์บอล คอนซาโดเล่ ซัปโปโร vs คาชิว่า เรย์โซล ฟุตบอลเจ ลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น การแข่งขันนัดที่ 15 ประจำฤดูกาลนี้ เป็นการปะทะกันของทีมอันดับที่ 8 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดสนามเหย้า ซัปโปโร โดม ต้อนรับการมาเยือนของ คาชิว่า เรย์โซล ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 25 พฤษภาคม เวลา 17.00 น. ที่เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ภายใต้การนำทัพของ มิชาเอล เปโตรวิช ผลงานในฤดูกาลนี้ถือว่าออกตัวได้พอใช้ เกาะกลุ่มอยู่แถบกลางตาราง แม้ว่าจะขายสตาร์ตัวหลักออกไป แต่หันมาเน้นเรื่องระบบทีมมากขึ้น ลดเรื่องการเล่นด้วยความสารถเฉพาะตัวไป หันมาใส่ใจกับจังหวะการขึ้นเกมที่มีความแน่นอน ไม่เสี่ยงแบบฉาบฉวยจนเสียบอลง่ายๆ เหมือนเดิม เกมรุกอาจไม่ดุดันเร้าใจเหมือนเก่า แต่แลกมาด้วยเกมรับที่เหนียวแน่นขึ้น กลายเป็นว่าผลงานไปออกหน้าเสมอเป็นส่วนใหญ่ เต็มที่ปีนี้คงลุ้นแค่ทำอันดับให้จบแดนบนก็เต็มกลืน สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด โทโมกิ ทาคามิเนะ, ชินโซ โกโรกิ และ สึโยชิ โอกาชิวะ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สามราย ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าชัยในรังแบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในแดนหน้า ต้องฝากไว้กับ ทาคุโร่ คาเนโกะ ปีกเท้าหนัก ที่เบิกสกอร์ลูกแรกปีนี้ไปได้แล้ว

ทีมเยือน คาชิว่า เรย์โซล ลูกทีมของ เนลซินโญ่ บาปติสต้า ฟอร์มโดยรวมของทีมในปีนี้ยังถือว่าทำได้ตามมาตรฐาน เกาะกลุ่มอยู่แถบบนของตาราง ยังแอบหวังถึงการเป็นแชมป์ได้อยู่ลึกๆ แต่ต้องรักษาความสม่ำเสมอให้ดีขึ้นกว่านี้ วันไหนดุเกมรุกก็คมแบบใจหาย วันไหนฟอร์มออกทะเล ก็เล่นแบบไม่เอาอ่าวเอาเสียเลย พร้อมทำแต้มหล่นกับทีมอ่อนชั้นกว่าได้ตลอด สิ่งเดียวที่เหนือกว่าของพวกเขาคือความนิ่งในเกมที่ตัดสินกันที่การชิงจังหวะ เกมรับไม่ค่อยเสียประตูง่ายๆ แต่เกมรุกก็สร้างสรรค์โอกาสได้ไม่มากเช่นกัน รวมๆ แล้วยังมีจุดที่ต้องพัฒนาอีกมาก สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีรายชื่อตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงช่วยทีมได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย มาโอะ โฮโซยะ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่กดไปแล้ว 4 ลูกในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด ปรากฏว่า เป็นเจ้าบ้าน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ทำผลงานได้ดีกว่าเล็กน้อย จากชัยชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ฟอร์มของทีมในตอนนี้ก็เหนือกว่าอยู่เล็กๆ แต่ไม่ถึงขนาดที่จะบดเอาชัยได้แบบสบายๆ เนื่องจากรู้พิษสงค์ของทีมเยือน ซึ่งเป็นบอลที่ออกลูกเขี้ยวได้เป็นอย่างดี พลาดบุกไปเต็มตัวจังหวะเดียวแล้วโดนสวน มีสิทธิ์น็อคคารังได้เหมือนกัน รูปเกมคงออกมาสไตล์เดิม คือ ต่างฝ่ายต่างชิงจังหวะ ออกอาวุธแลกกันคนละหมัดสองหมัด เมื่อเทียบกันปอนด์ที่ต่อปอนด์แล้ว ยังแอบบเชื่อว่าลูกเก๋าของอาคันตุกะยังดีกว่าอยู่เล็กๆ เพราะเจ้าบ้านชอบมีความผิดพลาดง่ายๆ แบบไม่น่าเชื่อ จนถึงขั้นเสียประตูให้เห็นกันเป็นประจำ สุดท้ายแล้วเกมนี้ผลอาจพลิกเข้าทางฝ่าย คาชิว่า เรย์โซล มากกว่า ถึงเป๋มาหลายเกม หากได้จุดเปลี่ยนนัดนี้ คงกลับมาเข้าที่เข้าทางได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (3-4-2-1) : โคกิ โอทานิ (GK) – ชุนตะ ทานากะโทยะ นากามูระไดฮาจิ โอกามูระ – ลูคัส เฟร์นานเดสโยชิอากิ โคมาอิคาซึกิ ฟูกาอิไดกิ ซูงะ – ทาคุโร่ คาเนโกะเรียวตะ อาโอกิ – ทาคูมะ อาราโนะ

คาชิว่า เรย์โซล (3-5-2) : มาซาโตะ ซาซากิ (GK) – ยูจิ ทาคาฮาชิไทโยะ โคงะ, ทาคูมิ คามิจิมะทาคุมะ โอมินามิ, ซาจิโร่ โทชิมะ, เคย์ยะ ชิอิฮาชิ, มาเตอุส ซาวิโอ, ฮิโรมุ มิตสึมารุ – มาโอะ โฮโซยะ, โทโมยะ โคยามัตสึ

ผลสกอร์ที่คาด : คอนซาดเล่ ซัปโปโร 1 – 2 คาชิว่า เรย์โซล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top