วิเคราะห์บอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด VS ลีโอ เชียงราย ฟุตบอลรีโว่ ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล บุรีรัมย์ เชียงราย ฟุตบอลรีโว่ ลีกคัพ 2021/22 รอบรองชนะเลิศ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ “กว่างโซ้งมหาภัย” ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงสนามแข่งขันกันในช่วงหัวต่ำของวันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม และหากเพื่อนๆสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ 168kick.com เช่นเคย

วิเคราะห์บอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด VS ลีโอ เชียงราย

เริ่มกันที่ฝั่ง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของกุนซือ มาซาทาดะ อิชิอิ พาทีมกลับมาสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้ง โดยฤดูกาลนี้คว้าดับเบิ้ลแชมป์ไปแล้วคือแชมป์ศึกไทยลีก และเกมล่าสุดที่เฉือนเอาชนะ นครราชสีมา เอฟซี ในช่วงต่อเวลาพิเศษมาได้แบบหวุดหวิด 1-0 ส่งผลให้กลายเป็นแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ อีกรายการ แน่นอนว่าพวกเขายังอยู่ในเส้นทางคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ในฤดูกาลนี้ หากผ่านเกมวันนี้ไปได้ มาดูกันทีฟอร์มการเล่นช่วง 5 เกมหลังสุดทัพปราสาทสายฟ้ายังร้อนแรงเก็บชัยชนะมาครองได้ถึง 4 เกม และแพ้เพียง 1 เกมเท่านั้น

สภาพความพร้อมล่าสุด ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งานกองหน้าตัวเก่ง ศุภชัย ใจเด็ด ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเช่นเคย ส่วนผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆที่เหลือยังคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมลงเล่นได้ทั้งหมด

ทางด้าน “กว่างโซ้งมหาภัย” ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ผลงานในเวทีไทยลีกจบเป็นอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน ฟอร์มการเล่นโดยรวมทั้งถือว่าดรอปลงมาอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งไปกว่านั้นช่วงหลังยังตามหาฟอร์มเก่งของตัวเองไม่เจอเก็บชัยชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 3 จากทุกรายการที่ลงสนาม 5 เกมล่าสุด อย่างไรก็ตามเกมสุดท้ายของไทยลีกพวกเขาสามารถบุกไปเชือด สมุทรปราการ ซิตี้ มาได้ 1-2 ถือเป็นการกลับมาปลดล็อคชัยชนะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมได้อีกครั้ง

สภาพความพร้อมล่าสุด รายงานข่าวล่าสุดถือเป็นข่าวดีสุดๆสำหรับกุนซือ เอเมอร์สัน เปไรร่า เนื่องจากไม่พบผู้เล่นตัวหลักคนใดบาดเจ็บ หรือมีปัญหาติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมช่วยทีมลงบู๊ในเกมนี้ นำทัพมาโดย ศิวกรณ์ เตียตระกูล จอมทัพของทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม

ทัพปราสาทสายฟ้า มีแรงจูงใจต้องการที่จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเปิ้ลแชมป์มาครองให้ได ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่มีมากกว่าแน่ๆก่อนลงสนามเกมนี้คือแรงมุ่งมั่น และแน่นอนอีกอย่างที่ดีกว่าคือเรื่องคุณภาพของผู้เล่นในทีม ทางด้านทีม กว่างโซ้งมหาภัย ไปเสียสมาธิกับรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ส่งผลให้ฟอร์มช่วงหลังออกทะเลแทบหาชัยชนะไม่เจอ หมดความมั่นใจไปพอสมควร วันนี้จึงดูเป็นรองกว่าแทบทุกด้าน อย่างไรก็ตาพวกเขายังได้เปรียบกว่าในเรื่องสภาพความฟิต หลังได้พักมาเต็มๆถึง 20 วัน ส่วนทาง บุรีรัมย์ ก่อนลงสนามเกมนี้มีเวลาพักเพีงแค่ 2 วันเท่านั้น เนื่องจากเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งลงเล่น 120 เต็มในศึก ช้าง เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศมาหมาดๆ จึงเชื่อว่าหาก ลีโอ เชียงราย ที่เหลือลุ้นแชมป์สุดท้ายแล้วมาด้วยแรงกระหาย วิ่ง, สู้, ฟัด เต็มที่ก็มีโอกาสพลิกล็อคได้เช่นกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด(4-4-2) : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) – นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, พรรษา เหมวิบูลย์, เรบิน สุลาก้า, ธีราทร บุญมาทัน – รัตนากร ใหม่คามิ, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, สุภโชค สารชาติ, อายุบ มาซิก้า – ไมคอน มาเกวซ, โจนาธาน โบลินกิ

ลีโอ เชียงราย(4-4-2) : อภิรักษ์ วรวงษ์ (GK) – วสันต์ ฮนแสน, คาโตะ โคเฮอิ, บรินเนอร์ เฮนริเก้, ธนะศักดิ์ ศรีไส – จอนาร์ต้า แวร์ซูรา, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, นิติพงษ์ เสลานนท์ – เกรทเตอร์สัน ดอส ซานโต, เฟลิเป้ อโมริม

ผลที่คาด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1 – 1 ลีโอ เชียงราย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top