วิเคราะห์บอล เม็กซิโก vs ไนจีเรีย ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ ที่เป็นการเตรียมทีมก่อนลุยศึกคอนคาเคฟ เนชั่นส์ เป็นการปะทะกันระหว่าง “จังโก้” เม็กซิโก ลงเล่นที่สนามกลาง เอทีแอนด์ที สเตเดี้ยม ปะทะกับ “อินทรีมรกตไนจีเรีย โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม เวลา 07.08 น. ที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

เริ่มกันที่ฝั่ง เม็กซิโก ภายใต้การคุมทัพของ ตาต้า มาร์ติโน่ ช่วงหลังผลงานของทีมค่อนข้างตกลงอย่างชัดเจน เพราะกำลังเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนถ่ายขุมกำลัง ตัวหลักรุ่นเดอะเข้าสู่ช่วงท้ายของการค้าแข้ง ทำให้ต้องดันเอาผู้เล่นจากชุดเล็กขึ้นมาสัมผัสเกมแบบจริงจังบ้าง แต่กระดูกของนักเตะบางรายยังไม่แข็งพอ สไตล์การเล่นยังคงเป็นบอลเกมรุกที่มีความวูบวาบ สร้างสรรค์จังหวะการเข้าทำได้หลากหลาย อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแดนหน้าเป็นจุดขาย อย่างไรก็ตามเกมรับยังขาดความชัวร์ในบางจังหวะ หากเจอกับคู่แข่งที่เขี้ยวๆ ก็พร้อมโดนยิงในช่วงเวลาสำคัญเช่นกัน นักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ยังคงเป็นแกนหลักที่ค้าแข้งอยู่ในลีกยุโรปชั้นนำ รวมไปถึงบางรายที่ค้าแข้งอยู่ในบ้านเกิด อาจจะจัดผู้เล่นแบบเต็มสูบลงไปตั้งแต่แรก เพื่อลองระบบก่อนจะลงสนามในบอลถ้วยระดับทวีป โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการล่าตาข่ายแดนหน้า ต้องฝากไว้กับ ราอูล ฆิเมเนซ ดาวยิงจอมขยัน ที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ

ต่อกันที่ ไนจีเรีย ลูกทีมของ โฆเซ่ เปเซโร่ ที่เพิ่งจะเข้ามารับงานใหม่ช่วงกลางเดือนนี้หมาดๆ เป็นเกมประเดิมสนามคุมทีมนัดแรกอย่างเป็นทางการ อาจจะใช้นัดอุ่นเครื่องช่วงนี้ลองระบบกันไปก่อน อาจไม่เน้นเรื่องผลการแข่งขันมากนัก เต็มที่คงพยายามเช็คฟอร์มตัวผู้เล่นแต่ละคนที่เรียกเข้ามา เนื่องจากจัดเต็มคัดเอามาแต่สตาร์ที่ค้าแข้งอยู่ในลีกใหญ่ๆ ทั่วยุโรปมาครบครัน แต่ปัญหาที่ยังคงเป็นมาทุกชุด คือ เรื่องของความเข้าขาและรู้ใจของนักเตะ ที่มีดีแค่ชื่อแต่พอมามัดรวมกันแล้วเล่นได้ไม่เข้าขา ต่างคนต่างพยายามโชว์ศักยภาพตัวเองมากจนระบบรวน ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน หากหวังจะกลับไปยืนแถวหน้าของทวีปอีกครั้ง นัดนี้คงวางแทคติกส์มาเน้นเกมรับแล้วสวนกลับเป็นหลัก หวังใช้ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแนวรุก ที่มีความเร็วจัดจ้าน โจมตีคู่แข่งแบบไม่ให้ทันตั้งตัว ความฟิตของแกนหลักยังคงเต็มร้อยเพราะปิดลีกมาได้ไม่นาน นำทัพมาโดย เอ็มมานูเอล เดนนิส กองหน้าจาก วัตฟอร์ด ที่ต้องเร่งฟอร์มอย่างหนักเพื่อการหาทีมใหม่ หลังต้นสังกัดเพิ่งจะตกชั้นมาหมาดๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทาง เม็กซิโก ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 3 นัด เกมนี้เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกรายการใหม่ คอนคาเคฟ เนชั่นส์ ลีก อาจจะลองส่งตัวผู้เล่นแบบเต็มสูบ ลองแผน ลองระบบ ให้ผู้เล่นแต่ละรายทำความเข้าใจกันก่อน แต่คงไม่ได้เน้นผลการแข่งขันมากนัก เพราะนักเตะต่างยังมีอาการล้ามาจากเกมลีกที่เพิ่งจะปิดซีซั่นหมาดๆ เน้นไปที่การต่อบอลครองเกม ไม่ได้เร่งจังหวะจะเอาชัย ขอแค่ผลเสมอไม่ให้น่าเกลียดก็เพียงพอ ส่วนทาง ไนจีเรีย คล้ายๆ กับออกมาเล่นเกมเยือน ผู้เล่นตัวหลักๆ เรียกมาแบบเต็มสูบ ขึ้นอยู่กับว่าจะจัดใครลงสนาม ปัญหายังเป็นเรื่องเดิมๆ คือ ตัวนักเตะดี แต่การวางแผนของโค้ชไม่ลงตัว อาจจะมาใช้แทคติกส์รับแล้วสวนกลับ อาศัยความเร็วของแนวรุกที่วูบวาบเป็นอาวุธสำคัญ เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาถ้อยทีถ้อยอาศัย ไม่ได้เล่นกันหวังชนะแบบเอาเป็นเอาตาย สุดท้ายแล้วน่าจะลงเอยด้วยการเสมอกันไป แบบมีประตูให้แฟนบอลได้ชมฝั่งละลูก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เม็กซิโก (4-3-3) : คาร์ลอส อาเซเวโด้ – เควิน อัลบาเรซอิสราเอล เรเยสเฆซุส อังกูโล่เอริก อกีร์เร่ – หลุยซ์ ชาเวสเอริก ซานเชซเซบาสเตียน คอร์โดบ้า – เฆซุส โคโรน่าราอูล ฮิเมเนซอเล็กซิส เบก้า

ไนจีเรีย (4-3-3) : มาดูก้า โอโคเย่ (GK) – โอลา ไอน่าวิลเลี่ยม ทรูสต์-เอก็องเลออน บาโลกันคัลวิน บาสเซย์ – โจ อาริโบปีเตอร์ เอเตโบอซาบูเก้ โอเคชุควู – อเดโมล่า ลุคแมนโมเซส ซิม่อน, เอ็มมานูเอล เดนนิส

ผลสกอร์ที่คาด : เม็กซิโก 1 – 1 ไนจีเรีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top