วิเคราะห์บอล อินเตอร์ ไมอามี่ vs พอร์ทแลนด์ ทิมเบอร์ส ฟุตบอลเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการปะทะกันระหว่างทีมอันดับที่ 10 จากฝั่งตะวันออก อินเตอร์ ไมอามี่ เปิดสนามเหย้า ดีอาร์วี พีเอ็นเค สเตเดี้ยม ปะทะกับ พอร์ทแลนด์ ทิมเบอร์ส ทีมอันดับที่ 10 จากฝั่งตะวันตก โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม เวลา 07.00 น. ที่เมืองฟอร์ท เลาเดอร์เดล รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

เจ้าบ้าน อินเตอร์ ไมอามี่ ภายใต้การคุมทัพของ ฟิล เนวิลล์ ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก ฟอร์มยังกระท่อนกระแท่นอยู่ท้ายของตาราง ปัญหาคือเรื่องของความสม่ำเสมอในการเก็บแต้ม ส่วนผสมของทีมที่พยายามดึงตัวผู้เล่นจากยุโรปเข้ามาเสริมศักยภาพ เคมีของนักเตะแต่ละรายยังไม่เข้ากัน เพราะผู้เล่นชาวมะกันยังตามเซ้นส์บอลของตัวเก๋าๆ ที่ย้ายมาไม่ได้ อดีตสตาร์ก็อยู่ในช่วงท้ายของการค้าแข้ง ยากที่จะแบกทีมให้บินสูงดังหวัง ยิ่งไปกว่านั้นการวางแทคติกส์ของกุนซือก็ยังอ่อนเชิงเอามากๆ ต้องใช้เวลาอีกมาก หากจะก้าวขึิ้นไปประสบความสำเร็จ ผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบดดเอาชนะ นิวยอร์ค เร้ดบูลส์ ไปได้แบบนิ่มๆ 2-0 สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด เอียน ฟราย แนวรับที่ยังไม่หายเจ็บ และ แบลส มาตุยดี้ ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าสามแต้มให้ทีมได้แบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการล่าตาข่ายคู่แข่ง ต้องฝากไว้กับ เลโอนาร์โด้ คัมปาน่า ดาวยิงตัวเก่งที่กดไปแล้ว 6 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน พอร์ทแลนด์ ทิมเบอร์ส ลูกทีมของ โจวานนี่ ซาวาเรเซ่ ฟอร์มของทีมในซีซั่นนี้ยังไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก ขาดเรื่องของความสม่ำเสมอ เล่นดีสองนัดเล่นแย่สองนัดสลับกันไปมา เกมรุกที่เล่นได้อย่างดุดันเร้าใจเป็นจุดขายที่น่าติดตาม สร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้เยอะ แนวรุกมีความเร็วความสามารถเฉพาะตัวเป็นทีเด็ด โดยเฉพาะตัวริมเส้นสองฝั่ง ดาวยิงตัวจบสกอร์ก็ทำหน้าที่ได้อย่างคมกริบ อย่างไรก็ตามเกมรับที่เสียประตูเป็นว่าเล่น ฉุดแต้มของทีมไม่ให้ไปถึงไหนสักที วนเวียนอยู่ในเกลุ่มท้ายตาราง โอกาสจะประสบความสำเร็จในเร็ววันคงเป็นไปได้ยาก ผลงานการลงเล่นนัดล่าสุดพ่ายคารังให้กับ ฟิลาเดลเฟีย ยูเนี่ยน แบบสู้ไม่ได้ 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ดีเอโก้ กูเตียเรซ และ เฟลิเป้ โมร่า สองตัวหลักที่ยังไม่หายเจ็บ ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า พร้อมบุกลุ้นล่าชัยแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย ยิมมี่ ชาร่า ปีกตัวจี๊ด ที่เล่นได้อย่างวูบวาบ ยากจะประกบติดได้ง่ายๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันนัดล่าสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทาง พอร์ทแลนด์ ทิมเบอร์ส ที่เปิดบ้านเอาชนะไปได้แบบฉิวเฉียดสุดๆ ด้วยสกอร์ 1-0 แน่นอนว่าเกมนี้ทาง อินเตอร์ ไมอามี่ ที่ได้กลับมาเป็นเจ้าบ้าน ต้องมองถึงการล้างตา หวังสามแต้มเป็นเป้าหมายเดียว แต่ในความเป็นจริงพวกเขามีแค่ชื่อชั้นตามสื่อที่เหนือกว่าเท่านั้น คุณภาพนักเตะภายในทีม ต่อให้ไปดึงตัวอดีตสตาร์ที่เคยค้าแข้งในยุโรปมาเสริมทัพ ก็ไม่ใช่นักเตะที่อยู่ในสภาพเต็มร้อย ฝีเท้าไม่ได้ดีไปกว่าตัวในลีกเท่าไหร่ การวางแทคติกส์ของกุนซือก็ไม่ได้มีชั้นเชิง เล่นเกมรุกก็ไปตันพื้นที่สุดท้าย ไร้ไอเดียในการเข้าทำแบบสวยๆ เกมนี้คงลงเอยแบบเคยๆ ส่วนทางอาคันตุกะนั้นมาเยือนแบบไม่มีกลัว มั่นใจว่าแนวรุกของทีมนั้นเปิดหน้าสู้ได้ ที่น่าเป็นห่วงที่สุดคงหนีไม่พ้นแนวรับที่เสียประตูได้ทุกเวลาเท่านั้น เทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วสูสีสุดๆ เชื่อว่าท้ายที่สุดผลเสมอแล้วแบ่งแต้มกันไปแบบมีประตู คงเป็นบทสรุปที่เหมาะสมต่อทั้งสองฝ่าย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อินเตอร์ ไมอามี่ (4-3-3) : เดรค คัลเลนเดอร์ – ดีอันเดร เยดลินไรอัน เซลเลอร์เดเมียน โลว์คีแรน กิ๊บส์ – ฌอน โมต้าเกรกอเร่ไบรซ์ ดุค – อินเดียน่า วาสซิเลฟเลโอนาร์โด้ คัมปาน่าอาเรียล ลาสซิเตอร์

พอร์ทแลนด์ ทิมเบอร์ส (4-3-3) : อัลยาซ อิวาซิช (GK) – โฮเซ่คาร์ลอส วาน แรนกิ้นดาริโอ ซูปาริชบิลล์ ตุยโลม่าจัสติน ราสมุสเซ่น – คริสเตียน ปาเรเดสดีเอโก้ ชาร่าเอริค วิลเลียมสัน – ยิมมี่ ชาร่านาธาน โฟกาช่า, เซบาสเตียน บลังโก้

ผลสกอร์ที่คาด : อินเตอร์ ไมอามี่ 1 – 1 พอร์ทแลนด์ ทิมเบอร์ส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top