วิเคราะห์บอล มินเนโซต้า ยูไนเต็ด vs นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ฟุตบอลเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการปะทะกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 จากฝั่งตะวันตก มินเเนโซต้า ยูไนเต็ด เปิดสนามเหย้า อัลลิอันซ์ ฟิลด์ ปะทะกับ นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ทีมอัรองจ่าฝูงจากฝั่งตะวันออก โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม เวลา 07.00 น. ที่เมืองเซนต์พอล รัฐมินเนโซต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

เจ้าบ้าน มินเนโซต้า ยูไนเต็ด ลูกทีมของ อาเดรียน ฮีธ ผลงานรวมๆ ยังไม่น่าประทับใจมากเท่าไหร่นัก รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตารางฝั่งตะวันตก ผลงานหนักไปทางไม่ชนะก็แพ้ไปเลย เสมอไปเพียงแค่สามเกมจาก 13 นัดที่ลงเล่น จุดเด่นเป็นเรื่องของความเขี้ยวในเกมรับ ที่เสียประตูค่อนข้างน้อยตามแทคติกส์ถนัดของกุนซือ แต่ก็เป็นจุดบอดไปพร้อมๆ กันเพราะแนวรุกก็ทำประตูได้อย่างฝืดเคือง ไม่ได้มีงบทำทีมด้วยการดึงสตาร์ฝีเท้าดีเหมือนคู่แข่งร่วมลีก เน้นไปที่ระบบดราฟท์ใช้ผู้เล่นในทวีปถิ่นฐานเป็นหลัก ต้องยอมรับกันตามตรงว่าฝีเท้าของผู้เล่นหลายรายยังไม่ถึงขั้น ขาดเรื่องของทีเด็ดทีขาดในจังหวะจบสกอร์ ผลงานการลงสนามนัดล่าสุดบุกไปเอาชนะ เอฟซี ดัลลัส ได้ถึงถิ่น 2-1 สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด ฮาสซานี่ ด็อทสัน และ พาทริค เวอาห์ สองผู้เล่นที่ยังไม่หายเจ็บ ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าชัยแบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ โรบิน ล็อดด แนวรุกสาระพัดประโยชน์ ที่กดไปแล้ว 6 ประตูในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ภายใต้การนำทัพของ รอนนี่ เดล่า ออกสตาร์ทในฤดูกาลนี้ไดด้อย่างน่าสนใจ ขึ้นไปรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง มีแต้มตามหลังทีมนำเพียงแค่คะแนนเดียว ฟอร์มกำลังเข้าฝักสุดๆ 5 นัดหลังเก็บชัยไปมากถึง 4 เกม และเสมอ 1 เกม จุดเด่นเป็นเรื่องของเกมบุกที่ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แนวรุกเต็มไปด้วยแข้งความสามารถเฉพาะตัวสูง ทุ่มซื้อมาตามงบประมาณการทำทีมที่เหลือเฟือ เช่นเดียวกับเกมรับที่แข็งแกร่งสุดๆ หลังเสริมแนวรับ ด้วยการทุ่มซื้อผู้เล่นที่เป็นจิ๊กซอว์สำคัญเข้ามาเป็นหัวใจจากลีกบราซิล ผลงานการลงเล่นนัดล่าสุดนั้น เปิดบ้านเฉือนชนะ ชิคาโก้ ไฟร์ เอฟซี แบบหวุดหวิดสุดๆ 1-0 สำหรับความพร้อมของผู้เล่นในเกมนี้จะอดใช้งาน แอนทอน ทินเนอร์ฮอล์ม แบ็คขวาตัวเก๋าที่ยังเข้าโรงหมออยู่เพียงแค่รายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมสรรพ ยินดดีบุกลุ้นล่าชัยแบบไร้กังวล นำทัพมาโดย เฮแบร์ กองหน้ามากเทคนิค ที่เป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 3 นัดล่าสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า ไม่มีทีมไหนเหนือกว่ากัน ลงเอยด้วยการชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 1 ทั้งคู่ มินเนโซต้า ที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้ รู้ตัวดีว่าเป็นรองทั้งเรื่องศักยภาพตัวผู้เล่น และฟอร์มการเล่นที่ขาดดความคงเส้นคงวา คงวางแทคติกส์มาเน้นเกมรับเป็นพิเศษ หวังเอาหนึ่งแต้มไว้ก่อนเป็นอันดับแรก รอโจมตีด้วยเกมสวนกลับ บวกกับจังหวะฉวยโอกาสจากลูกเซตพีซ ส่วนทางผู้มาเยือน นิวยอร์ค เอฟซี กำลังมั่นใจแบบสุดขีด ยิ่งเล่นยิ่งเข้าฝัก เกมรับเหนียวแน่น เกมรุกวูบวาบได้ใจ ถึงจะออกมาเยือนแต่ด้วยธรรมชาติที่เป็นบอลเกมรุก คงไม่มีทางมาตั้งรับให้เสียเวลา หวังเปิดหน้าแลกให้รู้ดำรู้แดงกันไป เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นการแลกกันคนละหมัด ผู้ชนะตัดสินกันที่ความเฉียบคมในการจบสกอร์ล้วนๆ ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้วแอบมั่นใจในเกมบุกของอาคันตุกะมากกว่า น่าจะบุกเก็บสามแต้มพร้อมกับยิงขาดดตามแต้มต่อไปแบบไร้ปัญหา

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มินเนโซต้า ยูไนเต็ด (4-3-3) : เดย์น เซนต์-แคลร์ – ดีเจ เทย์เลอร์มิเชล บ็อกซ์ออลบากาย ดีบาสซี่ย์เคมาร์ ลอว์เรนซ์ – เคอร์วิน อาร์ริอาก้าเอมานูเอล เรย์โนโซ่วิล แทรปป์ – บอนโกคูห์เล่ ลองวาเน่โรบิน ล็อดฟรังโก้ ฟรากาเพน

นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี (4-3-3) : ฌอน จอห์นสัน (GK) – นิโคลัส อาเซเวโด้ติอาโก้ มาร์ตินส์อเล็กซานเดอร์ คัลเลนส์มัลเต้ อาร์มุนด์เซ่น – อัลเฟรโด้ โมราเลสซานติอาโก้ โรดริเกซมักซี่ โมราเลส – กาเบรียล เปเรย์ร่าเฮแบร์, ติอาโก้ อันดราเด้

ผลสกอร์ที่คาด : มินเนโซต้า ยูไนเต็ด 1 – 3 นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top