Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล VS เรอัล มาดริด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล VS เรอัล มาดริด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล VS เรอัล มาดริด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล เรอัล มาดริด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ โดยคู่ชิงชนะเลิศ ของฟุตบอลที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับสโมสร ในฤดูกาลนี้เป็นการเจอกันของ “หงส์แดงลิเวอร์พูล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบกับ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด แชมป์ลีกลาลีกา สเปน โดยทั้งสองทีมจะลงทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2565 เวลา 02.00 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2565 ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาด เดอ ฟร็องซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หากเพื่อนๆ สนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามได้อีกที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล เรอัล มาดริด

เริ่มจาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ปีนี้เพิ่งจะอกหักพลาดแชมป์ลีก มาแบบหมาดๆ หลังจบนัดสุดท้ายมีแต้มน้อยกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแต้มเดียว แต่ฟุตบอลถ้วยในประเทศอีกสองรายการ สามารถมีชัยเหนือ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ในการดวลจุดโทษได้ทั้งสองถ้วย เรียกว่าฟอร์มของพวกเขาในปีนี้ ยิ่งใหญ่ทีเดียว แต่จุดอ่อนที่แสดงให้เห็นในช่วงท้าย คือผู้เล่นหลายคนออกอาการล้าแบบชัดเจน บางรายก็เจ็บจนต้องเช็คอาการ ส่วนทีเหลือก็แสดงให้เห็นแล้วว่า ช่วงท้ายเกมพวกเขาเร่งไม่ขึ้น อันเป็นผลจากการลงเล่นกันแบบถี่ๆ มาแบบหนักหน่วง ในช่วงสองเดือนหลัง สภาพความพร้อมในเกมนี้ น่าจะได้ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลับมาออกสตาร์ทตัวจริงอีกครั้ง ส่วน ฟาบินโญ่ ที่กลับมาซ้อมได้แล้ว ก็มีโอกาสลงเล่นค่อนข้างสูง เหลือแต่เพียง ติอาโก้ ที่ต้องเช็คฟิตอีกครั้ง หลังเจ็บในเกมนัดล่าสุดกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน แล้วเพิ่งจะกลับมาซ้อมได้เพียงมื้อเดียว

ต่อกันที่ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด แม้ปีนี้เจอกับความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ทั้งเสียคู่เซ็นเตอร์ตัวจริง อย่าง เซร์คิโอ รามอส และ ราฟาเอล วาราน ไปพร้อมๆ กัน แต่กลับทำผลงานได้อย่างดี โดยเข้าป้ายคว้าแชมป์ลาลีกา ตั้งแต่ไก่โห่ ส่วนผลงานในยูซีแอล ออกแรงพลิกนรกกลับมาได้ ตั้งแต่รอบ 16 ทีมสุดท้าย กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต่อด้วย เชลซี ในรอบก่อนรองชนะเลิศ และเหยื่อรายล่าสุดอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่โดนทีเด็ดของ ราชันย์แห่งยุโรป ในช่วงท้ายเกม ตกรอบไปแบบช็อคๆ ผลของการคว้าแชมป์ลีกได้นานแล้ว พวกเขาเลยได้พักตัวหลัก ในหลายเกมที่ผ่านมา ทำให้ความพร้อมในเกมนี้ น่าจะฟิตมากกว่าพอสมควร จุดอ่อนเดียวอาจจะเป็นแนวรับ ที่เกมนี้ทาง ดาวิด อลาบา ก็ไม่น่าจะพร้อมลงเล่นตัวจริง แม้เจ้าตัวจะเดินทางมากับทีม ส่วนคนอื่นๆ ที่เหลือ เรียกได้ว่าเต็มข้อสุดๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม

แม้หลายสำนัก จะมองว่าทาง ลิเวอร์พูล เป็นต่ออยู่นิดหน่อย จากคุณภาพของพวกเขาในช่วงหลัง แต่เอาเข้าจริงๆ เกมนี้สภาพทีมนั้นดูไม่ดีเท่าไหร่ ผู้เล่นหลายคนความพร้อมเป็นรองแน่นอน จากที่ต้องตะบี้ตะบันแข่ง จนท้ายเกมเร่งไม่ขึ้น ส่วนทาง มาดริด เรียกว่าลับมีดรอ หลังพวกเขาคว้าแชมป์ลีกมานาน จนช่วงหลังใจมาโฟกัสกับเกมนัดนี้แบบเต็มที่ แล้วก็เชื่อว่าเกมนี้ พวกเขาน่าจะปล่อยให้ทาง หงส์แดง ได้ตั้งเกมบุกจนพอใจ ส่วนพวกเขาน่าจะรอตั้งรับ แล้วรอสวนกลับจากแนวรุกคล่องๆ ที่นำมาโดน วินิซิอุส ที่เคยเผา เทรนต์ ซะมอดไหม้เมื่อฤดูกาลก่อน ยิ่งช่วงท้ายเกมเป็นเวลาที่พวกเขาจะรอ หลังจากปล่อยให้คู่แข่งบุกจนหมดแรง แล้วค่อยจัดพายุโหมกระหน่ำโจมตี เหมือนกับในรอบที่ผ่านๆ มา เชื่อว่าทาง อันเชล็อตติ น่าจะปรับหมากอีกครั้ง โดยส่ง บัลเบร์เด้ ลงเล่นทางขวาเสมือนตัวรุกอีกคน แต่พอถึงเวลาจะลงมาซ้อนทางด้านขวา ที่คู่แข่งน่าจะใช้ ดิอาซ ในการขึ้นบอลเป็นหลัก บวกกับช่วยไล่แดนกลาง เหมือนกับที่เคยใช้มาในรอบก่อนๆ แล้วพอในช่วงท้ายเกม น่าจะส่ง โรดรีโก้ ลงมาเตรียมเล่นงาน โรเบิร์ตสัน ที่มีสิทธิ์เติมเกมจนหลุดตำแหน่ง มองว่าเกมนี้ทาง ลิเวอร์พูล เหนื่อยแน่ เพราะต้องเร่งจบใน 90 นาทีให้ได้ หากยืดเยื้อไปจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ผู้เล่นของพวกเขาจะตกเป็นรองทันที ส่วนทาง เรอัล มาดริด เชื่อว่าน่าจะรอดูเชิงก่อน เล่นขอไม่โดนนำแล้วรอเร่งในช่วงท้ายเกม เหมือนที่ผ่านๆ มา หากหาหมัดน็อคในช่วงท้ายเกมไม่ได้ พวกเขาก็น่าจะรอลูบปากในช่วงต่อเวลาพิเศษได้อยู่ดี

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจเอล มาติปเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สันฟาบินโญ่ติอาโก้ อัลคันทาร่า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์ซาดิโอ มาเน่หลุยส์ ดิอาซ

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ดานี่ กาบาร์ฆาลเอแดร์ มิลิเตานาโช่แฟร์กล็องด์ เมนดี้ – ลูก้า โมดริช, คาเซมิโร่โทนี่ โครส – เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้คาริม เบนเซม่าวินิซิอุส จูเนียร์

ผลสกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล 1-1 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้